Thỉnh vong chùa Ba Vàng đã bị xử lý, dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh sẽ xử sao?

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - Trịnh Thị Thuỷ cho biết, về việc còn một số nơi tổ chức dâng sao giải hạn, các hiện tượng biến tướng, lợi dụng tín ngưỡng tâm linh, biến thành các dịch vụ thu tiền trục lợi cần chấn chỉnh.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, PV đề cập đến vụ việc thỉnh vong tại chùa Ba Vàng đang được giải quyết, trụ trì chùa đã bị đề xuất cách mọi chức vụ. Từ đó, PV đặt vấn đề, vẫn còn những hoạt động tương tự ở nhiều chùa, trong đó có cả hoạt động dâng sao giải hạn ở chùa Phúc Khánh trong nhiều năm qua chưa được giải quyết. “Quan điểm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, của Chính phủ thế nào"?

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Trịnh Thị Thuỷ cho biết, về việc còn một số nơi tổ chức dâng sao giải hạn, các hiện tượng biến tướng, lợi dụng tín ngưỡng tâm linh, biến thành các dịch vụ thu tiền trục lợi cần chấn chỉnh.

Thỉnh vong chùa Ba Vàng đã bị xử lý, dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh sẽ xử sao?-1
Hàng người ngồi kín vỉa hè chờ dâng sao giải hạn ở chùa Phúc Khánh.

Bà Trịnh Thị Thuỷ cho biết thêm, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về các giá trị tín ngưỡng văn hoá truyền thống tốt đẹp, tránh bị lợi dụng. Bộ tiếp tục chỉ đạo ngành văn hoá các địa phương tăng cường công tác quản lý các hoạt động văn hoá tại các di tích, không để lợi dụng trục lợi.

“Về xử lý các việc làm sai lệch với giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc, lãnh đạo Bộ giao cho cơ quan chuyên môn chỉ đạo các địa phương, kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện các hoạt động tín ngưỡng thuộc thẩm quyền, để có biện pháp chấn chỉnh sai phạm. Chúng tôi mong cơ quan truyền thông tiếp tục đồng hành để giúp người dân nhận thức đúng các giá trị văn hoá tránh bị lợi dụng, trục lợi…”, bà Thủy nói.

Theo Kiến thức


Chùa Ba Vàng

Tin tức mới nhất