Chưa đầy 20 phút biến tấu 5 món từ chân gà, bảo đảm 'bao phê'

5 biến tấu thú vị từ chân gà với cách làm nhanh chóng bảo đảm đấng mày râu hay mấy chị em, lũ trẻ đều mê.

"Gây thương nhớ" bởi độ dai giòn sần sật cùng cảm giác thích thú khi lai rai, chân gà chế biến theo cách nào cũng đậm đà ngon miệng. Đây là món ăn vặt khoái khẩu không chỉ các đấng mày râu mà các chị em hay lũ trẻ đều mê mệt. 

Hãy cùng khám phá 5 biến tấu thú vị từ chân gà, chỉ mất 10-20 phút thực hiện mà bảo đảm ăn là ghiền.

1. Chân gà nướng muối ớt

Chưa đầy 20 phút biến tấu 5 món từ chân gà, bảo đảm bao phê-1

Ngày mát trời ăn món này thì tuyệt hảo. Cho chân gà làm sạch, gừng, hành lá vào nồi nước luộc vừa chín. Vớt chân gà ra, để ráo. 

Tiếp đến, chân gà ướp với muối, ớt tươi băm nhỏ và bột ớt, trộn đều. Cho chân gà lên khay lót giấy bạc. Làm nóng sẵn lò nướng, cho khay chân gà vào nướng khoảng 10 phút. 

Sau đó lấy ra quét 1 lớp sốt dầu hào cùng mật ong, nướng thêm 10 phút nữa là hoàn tất.

2. Chân gà sốt cay kiểu Hàn 

Chưa đầy 20 phút biến tấu 5 món từ chân gà, bảo đảm bao phê-2

Hãy làm sạch chân gà, cắt nhỏ các miếng vừa ăn. Cho chân gà vào nồi, thêm chừng 200ml nước, xì dầu, quế, hoa hồi vào luộc chín. Vớt chân gà ra, để ráo.

Trộn đều tương cà, tương ớt Hàn Quốc và đường. Phi thơm tỏi băm, thả chân gà vào đảo qua, rưới sốt lên, đảo đều cho thật ngấm. Cuối cùng, rắc thêm vừng trắng và tắt bếp là xong.

3. Chân gà rút xương chua cay 

Chưa đầy 20 phút biến tấu 5 món từ chân gà, bảo đảm bao phê-3

Chân gà rửa sạch, luộc chín cùng một ít gừng và rượu nấu ăn. Vớt chân gà ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh một lát rồi dùng dao cắt theo chiều dọc rồi rút xương ra (nếu mua loại rút sẵn hãy bỏ qua bước này).

Trộn đều rau mùi, chanh, hạt tiêu, tỏi với chân gà rút xương. Nêm giấm, muối, đường, dầu mè sao cho vừa miệng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong tủ lạnh cho mát trước khi ăn.

4. Chân gà rim sa tế

Chưa đầy 20 phút biến tấu 5 món từ chân gà, bảo đảm bao phê-4

Chân già làm sạch, luộc với nước có sả, hành khô, lá chanh và muối cho chín mềm, vớt ra và để ráo. Pha riêng hỗn hợp ớt sa tế, nước mắm, dầu hào, đường, nước lọc, bột nêm, tỏi và ớt băm. 

Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím, cho chân gà vào đảo sơ. Cuối cùng cho hết chén gia vị vào đảo đều, đậy nắp rim lửa nhỏ.

Khi thấy nước gia vị sánh cho hành lá và húng quế vào xào chung, nêm nếm lại rồi tắt bếp. 

5. Chân gà ngâm chanh

Chưa đầy 20 phút biến tấu 5 món từ chân gà, bảo đảm bao phê-5

Chân gà sau khi làm sạch cho vào nồi nước lạnh, thêm hoa hồi, lá nguyệt quế, gừng thái sợi, rượu nấu ăn rồi luộc chín, vớt ta, thả vào tô nước lạnh. Pha hỗn hợp gồm hành tây, cần tây, rau mùi cắt nhỏ cùng nước cốt chanh dây, chanh, tỏi, giấm, nước tương, đường, tiêu, gừng, ớt cho quyện đều,.

Cuối cùng, cho chân gà vào một cái bình sạch, đổ nước gia vị vào, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh rồi mới lấy ăn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chua-day-20-phut-bien-tau-5-mon-ngon-tu-chan-ga-bam-dam-bao-phe-n-278979.html

công thức món ăn món ăn vặt

Tin tức mới nhất