Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành

Mâm cỗ Trung thu vốn không đòi hỏi sơn hào hải vị mà đặc trưng chủ yếu là hoa quả, bánh trái được bày biện tinh tế cho trẻ nhỏ vui phá cỗ.

Vào dịp Rằm tháng 8 (Tết Trung thu), các gia đình Việt Nam thường bày một mâm cỗ thật đẹp để dâng cúng tổ tiên và trông trăng, nhưng trong thời đại 4.0 việc dành thời gian chuẩn bị ít nhiều hạn hẹp. Trên thực tế, việc sắp xếp một mâm cỗ Trung thu không quá phức tạp. 

Mâm cỗ Trung thu vốn không đòi hỏi sơn hào hải vị mà chỉ cần có sự trang nghiêm, tươm tất. Ẩm thực đặc trưng của ngày này là mâm bánh trái để trẻ nhỏ phá cỗ, vui Trung Thu.

Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành-1
Mâm cỗ Trung thu đủ đầy, sinh động. (Ảnh hana.hana16).

Nếu là con người bận rộn nhưng vẫn muốn mang đến niềm vui cho những đứa trẻ trong nhà, mâm cỗ Trung thu nhà bạn cần chuẩn bị những món đồ sau:

Thứ 1: Hương, hoa để dâng cúng tổ tiên.

Thứ 2: Trái cây cúng rằm Trung Thu không thể thiếu chuối chín vàng, quả hồng (no đủ), quả na (sinh sôi), bưởi (cầu điềm lành), quả lựu (may mắn). Các quả xanh, quả chín được bày biện đủ đầy trên mâm cỗ, mang ý nghĩa âm - dương hòa hợp. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm cốm Vòng.  

Thứ 3: Bên cạnh trái cây, bánh Trung Thu là món không thể thiếu. Ngoài bánh nướng, bánh dẻo hình vuông tròn truyền thống, các hình cá chép hay chú lợn béo tròn sẽ tạo sự sinh động, hút mắt cho mâm cỗ.

Thứ 4: Trà hoa sen hoặc trà hoa nhài để thưởng bánh.

Thứ 5: Chiếc đèn trung thu (đèn ông sao).

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những món đồ trên, bạn có thể trang trí bằng cách sắp xếp các loại hoa quả sao cho màu sắc hài hòa hoặc tạo hình cắt tỉa thành các con vật ngộ nghĩnh. Chẳng hạn cắt tỉa bưởi thành chú chó bông, dưa hấu, thanh long, nho thành hình các con vật đáng yêu để mâm cỗ Trung thu thêm bắt mắt, gây hứng thú cho trẻ nhỏ.

Gợi ý một số mâm cỗ Trung thu được bày biện đơn giản mà đẹp mắt, bạn có thể tham khảo:

Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành-2
Nếu không có thời gian cắt tỉa hoa quả thành các hình con vật xinh xắn, bạn chỉ cần bày biện hoa quả sau cho hài hòa, lựa chọn bánh nướng - dẻo hình con vật là đủ đẹp rồi.

Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành-3
Mâm cỗ Trung thu nhỏ bé nhưng khá ấn tượng bởi một số hoa quả được tạo hình con vật.

Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành-4
Một mâm cỗ Trung thu vô cùng đơn giản nhưng lại độc nhất vô nhị nhờ được chủ nhân trang trí nhiều mặt nạ màu sắc, cùng các chi tiết đèn ông sao, trống bỏi.

Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành-5
Một gợi ý đơn giản, dễ làm cho các gia đình bận rộn. Với mâm cỗ thế này, bạn chỉ mất khoảng 30 phút sắp xếp.

Gợi ý mâm cỗ Trung thu đẹp mắt và đơn giản, bận mấy vẫn hoàn thành-6
Lại một gợi ý đơn giản và nhanh chóng về mâm cỗ trông trăng cho gia đình bận rộn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuan-bi-mam-co-trung-thu-dep-mat-don-gian-cho-nguoi-ban-ron-n-237152.html

mâm cỗ trung thu Tết Trung Thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao