Chửi nữ bệnh nhân F0 liên hồi: Trạm trưởng y tế bị kỷ luật cảnh cáo

Ông Nguyễn Duy Hợp (Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên, TP Hải Dương) vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì hành vi thiếu chuẩn mực với người dân.

Trung tâm y tế TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương yêu cầu ông Nguyễn Duy Hợp (Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên) kiểm điểm tại đơn vị công tác.

Xét hành vi vi phạm, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm y tế TP quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Duy Hợp.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip, một phụ nữ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đến trạm y tế xã Gia Xuyên vào buổi tối để xin giấy quyết định cách ly.

Bệnh nhân này gặp ông Hợp đang trực phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây, ông Hợp mắng chửi bệnh nhân này thậm tệ, khiến người này bật khóc. Ông Hợp không cho F0 cơ hội được giải thích mà liên tục mắng nhiếc.

“Mày xin giấy gì, mày là ai, mày về thôn mày, tao biết mày là ai. Đêm hôm mày ra xin giấy tao à?.... Tao là con người chứ có phải là cái máy đâu mà đêm hôm ra xin giấy tao à? Tao là y tế chứ tao có phải là bác sĩ đâu, tao không phải cái máy”.

Chửi nữ bệnh nhân F0 liên hồi: Trạm trưởng y tế bị kỷ luật cảnh cáo-1
Ông Hợp đứng ở thềm Trạm y tế xã Gia Xuyên lớn tiếng quát mắng F0

Clip được đăng tải gây sự chú ý, tạo nhiều luồng dư luận. Tuy nhiên đa số đều không đồng tình với ứng xử của vị Trưởng Trạm y tế xã này.

Tối ngày 22/2, ông Hợp thừa nhận clip do người dân phản ánh là đúng sự thật.

"Đêm 19/2, khi chị P.T.T. (SN 2000) là công dân đang tạm trú trên địa bàn xã đến xin giấy quyết định cách ly, tôi đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Nhận thấy việc làm của bản thân là sai, sáng hôm sau tôi đã gọi điện xin lỗi chị T", ông Hợp cho biết.

Lý giải về hành động này, ông Hợp nhìn nhận, thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn ra rất căng thẳng. Hiện riêng xã Gia Xuyên đã ghi nhận hơn 300 trường hợp F0, trong khi nhân viên y tế chỉ có 5 người nên cường độ làm việc vô cùng áp lực.

“Mặc dù vậy nhưng tôi cũng không thể đổ lỗi do công việc mệt mỏi mà ứng xử sai với dân. Sau khi sự việc xảy ra tôi cảm thấy rất áy náy và ân hận”, lời ông Hợp.

Ông Hồ Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên cho biết: "Sáng 21/2, chúng tôi đã làm việc với ông Hợp đã nhận ra khuyết điểm của bản thân và xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chui-nu-benh-nhan-f0-lien-hoi-trong-dem-tram-truong-y-te-bi-ky-luat-canh-cao-818450.html

COVID-19 Hải Dương Kỷ luật

Tin tức mới nhất