Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Chùm ảnh: Cận cảnh việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh về nước

Sáng nay, những hình ảnh đưa thi hài 16 nạn nhân đầu tiên của vụ 39 người chết trong thùng xe container ở Anh được đưa về sân bay Nội Bài.

Sáng 27/11, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi thể của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao, ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Cụ thể, mỗi thi thể được chuyển tiếp sang một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng.

Chùm ảnh: Cận cảnh việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh về nước-1

Chùm ảnh: Cận cảnh việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh về nước-2

Chùm ảnh: Cận cảnh việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh về nước-3

Được biết, trong đợt đầu đưa 16 thi thể từ nước Anh trở về Việt Nam, riêng tỉnh Nghệ An có 5 nạn nhân ở huyện Diễn Châu và Hưng Nguyên, tỉnh Hà Tĩnh có 8 nạn nhân.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Hải Dương - Giám đốc Sở ngoại vụ Nghệ An cho biết, sáng nay chính quyền địa phương sẽ tiếp nhận 5 thi thể từ cơ quan chức năng để đưa về bàn giao cho các gia đình để tổ chức mai táng. “Trong số 5 nạn nhân, có 4 người ở huyện Diễn Châu và 1 người ở huyện Hưng Nguyên”, ông Dương cho biết thêm.

Chùm ảnh: Cận cảnh việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh về nước-4

Chùm ảnh: Cận cảnh việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh về nước-5
Ảnh: TTXVN

Sáng nay (27/11), lãnh đạo các xã Diễn Thịnh, Diễn Thắng và Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) xác nhận, hiện chính quyền các địa phương này đã chuẩn bị chu tất mọi thứ để đón thi thể các nạn nhân, phối hợp với gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương sau khi được cơ quan chức năng bàn giao.

Tại Hà Tĩnh, các lãnh đạo tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Công an, Sở Y tế và huyện Can Lộc ra đón 8 thi thể tử nạn tại Anh trở về với quê mẹ. Họ thuộc các huyện Can Lộc, trong đó xã Thiên Lộc 5 người. Còn 2 nạn nhân ở thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân sẽ đưa về vào ngày thứ 7 tới.

Trước đó, ngày 14/11, Bộ Ngoại giao có văn bản thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro liên quan đến 39 thi thể tử nạn ở Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy nguyện vọng của các gia đình.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, chi phí để mang lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài (không bao gồm chi phí đưa về quê) tại Anh là 1.170 bảng/trường hợp (tiếp nhận thi thể mang đi hỏa táng, vận chuyển ra sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 200 bảng/lọ tro (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí để đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro (tương đương 41,1 triệu đồng).

Về chi phí để mang quan tài kẽm từ Anh về Việt Nam tại Anh gồm 990 bảng (nhận thi hài mang đi đóng quan tài kẽm, vận chuyển đến sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 1.218 bảng (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).

 

 

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/can-canh-viec-dua-thi-the-cac-nan-nhan-vu-39-nguoi-chet-o-anh-ve-nuoc-n-203712.html

39 người chết ở Anh thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh