Chùm ảnh: Hiện trường 'như ngày tận thế' sau vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon khiến 4000 người thương vong

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất đã có 78 người tử vong, gần 4000 người bị thương trong vụ nổ được đánh giá là "thảm họa cấp quốc gia" tại Lebanon.

Như đã đưa tin, mới đây đã có một vụ nổ khủng khiếp xảy ra tại thành phố Beirut, Lebanon (Li-băng). Vụ nổ xảy ra gần khu cảng của thành phố Beirut, với mức độ tàn phá được ước tính tương đương hơn 240 tấn thuốc nổ TNT (chưa khẳng định).

Nguyên nhân xảy ra sự việc vẫn chưa được làm rõ. Ban đầu, Thông tấn xã Quốc gia Lebanon cho rằng vụ nổ tới từ ngọn lửa ở kho chứa pháo hoa. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc an ninh quốc gia sau đó đã đính chính, cho biết nguyên nhân tới từ "các vật liệu có tính gây nổ cao bị tịch thu từ nhiều năm trước," nhưng không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác.

Theo AFP, Thủ tướng Lebanon Hassan Diab sau đó xác nhận nguyên nhân có thể do số ammonium nitrate (chất thường được dùng trong nông nghiệp là phân bón, hoặc làm chất oxy hóa trong thuốc nổ) trong kho cảng phát nổ.

Dù chưa chính thức xác nhận, nhưng vụ nổ đã tạo ra một ngọn lửa màu cam khổng lồ, mang theo đợt sóng xung kích khủng khiếp san phẳng gần như toàn bộ khu cảng. Thậm chí, sức ép từ vụ nổ có vẻ đã lan rất xa, đến tận đảo Cyprus cách đó 230km.

Vụ tai nạn được đánh giá ở mức thảm họa quốc gia. Con số mới cập nhật cho thấy, có ít nhất 78 người chết và gần 4000 người bị thương, trong đó có 1 công dân Việt Nam bị gãy tay và đang được điều trị sau vụ nổ lớn gần cảng thủ đô Beirut, theo đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon.


Hình ảnh đội cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót ngay trong đêm tại Beirut. "Mọi người cố gắng hỏi thông tin về người thân, nhưng thực sự rất khó khi phải tìm vào ban đêm, bởi hệ thống điện đã sập hoàn toàn," - Hamad Hassa, Bộ trưởng Bộ Y tế Lebanon cho biết.


Hình ảnh nạn nhân rảo bước qua đống đổ nát sau vụ nổ


Cột khói khổng lồ bốc lên sau khi vụ nổ xảy ra


"Bạn có thể nhìn thấy những người dân bị thương trên khắp các con đường ở Beirut, kính văng khắp nơi và ô tô cũng bị phá hủy. Mọi thứ trông hệt như ngày tận thế", một nhân chứng tại hiện trường cho biết.


Các nạn nhân bị thương chờ đợi bên ngoài phòng cấp cứu


Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa


Cột khói đỏ bùng lên ngay sau vụ nổ, sức ép lớn lan xa nhiều cây số. Nhiều nhân chứng bảo rằng họ cảm tưởng như đã có động đất.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chum-anh-hien-truong-nhu-ngay-tan-the-sau-vu-no-kinh-hoang-tai-lebanon-khien-4000-nguoi-thuong-vong-214797

vụ nổ ở Lebanon

Tin tức mới nhất