Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19

Sau khi Bộ Y tế công bố ca 66 nhiễm Covid-19, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7 thì ngay lập tức khu chung cư này đã được phong tỏa cách ly.

Theo xác định của các cơ quan chức năng, ngày 14/3 bệnh nhân 66 (21 tuổi) đi từ Mỹ (Pennsylvania - Philadenphia) tới Toronto - Canada và quá cảnh ở Đài Loan, về tới Việt Nam ngày 16/3 trên chuyến bay BR 395, số ghế 6G (của hãng hàng không Eva Air).

Khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân không có triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm cùng ngày. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với virus corona.

Dưới đây là một số hình ảnh khu chung cư này bị phong tỏa:

Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-1

Ca bệnh số 66 (BN66), Bệnh nhân nữ, 21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7 chỉ trong thời gian rất ngắn đã được đưa đi chữa bệnh, tuy vậy, tòa nhà nơi cô vừa trở về đã được phong tỏa chặt chẽ. Đây là chung cư cao cấp nhất nhì ở TP.HCM.

Chiều nay 18/3, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn bộ chung cư Park View. Hiện tại 4 mặt (gồm 3 mặt tiền đường) thuộc lô A, B của chung cư này đang được phong toả nghiêm ngặt với sự túc trực của lực lượng chức năng. Băng giới hạn phạm vi cũng được giăng xung quanh chung cư. 

Đây là chung cư có nhiều người nước ngoài sinh sống với đa số người Hàn Quốc. Sau khi biết được chung cư đã được cách ly, nhiều người thân của cư dân Hàn sống tại chung cư này đã đến tiếp tế lương thực thực phẩm, tuy nhiên tất cả đều qua "trạm trung chuyển" là lực lượng chức năng đang túc trực ngoài lối vào. 

Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-2

Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-3

Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-4

Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-5Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-6Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-7Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-8Chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ sau ca 66 nhiễm Covid-19-9

MT
Theo Vietnament

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chung-cu-cao-cap-phu-my-hung-bi-phong-toa-cach-ly-toan-bo-sau-ca-66-nhiem-covid19-n-215802.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất