Chung cư TP HCM cháy nổ dữ dội, nghi cãi nhau xong tự đốt luôn

Bước đầu nghi vấn vụ cháy xuất phát từ mâu thuẫn giữa một người phụ nữ sinh sống trong căn hộ trên với một người đàn ông.

Vietnamnet đưa tin, sáng 6/4, tại căn hộ tầng 14 block B, chung cư Tô Ký Tower trên đường Tô Ký (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) xảy ra vụ cháy dữ dội. Được biết, căn hộ này do một người phụ nữ thuê ở. 

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, vài người dân dậy sớm đi tập thể dục nghe thấy 2 tiếng nổ lớn, sau đó, thấy lửa bùng cháy dữ dội nên hô hoán bảo vệ. 

Theo lời nhân chứng, mặc dù có cháy nhưng chuông báo động chung cư bị vô hiệu nên cư dân phải trực tiếp bấm chuông bằng tay, tuy nhiên chuông vẫn không hoạt động.

“Tôi cùng một phụ nữ chạy vào tầng trệt và tầng hầm để hô hoán bảo vệ giúp vì có cháy nhưng không ai hay. Thời điểm xảy ra cháy không hề nghe một tiếng chuông báo động”, ông Tùng (bảo vệ chợ đối diện chung cư Tô Ký Tower) nói. 

Cũng theo người này, đám cháy nhanh chóng bùng lên. Ông thúc dục các đồng nghiệp gọi báo cảnh sát PCCC và lực lượng chức năng.

Chung cư TP HCM cháy nổ dữ dội, nghi cãi nhau xong tự đốt luôn-1
Chung cư TP HCM cháy nổ dữ dội, nghi cãi nhau xong tự đốt luôn-2
Hiện trường vụ cháy

Nhận tin báo, Đội PCCC và CHCN quận 12 nhanh chóng có mặt và triển khai các phương án cứu hộ và dập lửa. Lúc này, nhiều cư dân chung cư mới biết có cháy và nháo nhào tháo chạy xuống đất.

Khoảng 20 phút sau, đám cháy tại căn hộ được dập tắt. May mắn, không có người bị thương sau hỏa hoạn. 

Bước đầu nghi vấn vụ cháy xuất phát từ mâu thuẫn giữa một người phụ nữ sinh sống trên căn hộ trên với một người đàn ông. Bởi trước đó, một vài cư dân nghe thấy tiếng cự cãi phát ra từ căn hộ bị cháy. 

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, bà Ngô Thị Hồng Vân (57 tuổi, trưởng tầng 8 block A chung cư Tô Ký Tower) nói rằng vào khoảng 4h sáng bà dậy sớm và nghe thấy tiếng cãi vã, đi kiểm tra thì phát hiện tiếng cự cãi phát ra từ tầng 14 ở block B.

Một lát sau, căn hộ trên bốc cháy, bà Vân hô hoán để những người cùng tầng xuống đất bằng thang máy.

"Chuông báo cháy không vang, loa phát thanh bảo vệ không có. Tôi đập đập vào mấy cái báo cháy hệ cơ cũng không nghe báo cháy. Lúc đó tôi mới kêu mọi người trong tầng của tôi chạy xuống. Ý kiến của tôi là cần kiểm tra lại công tác báo cháy và công tác an ninh bảo vệ, quản lý của tòa nhà", bà Vân nói.

Anh Nguyễn Tấn Lợi (ở căn hộ ở tầng 5 block B) cũng cho hay vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh không nghe thấy tiếng chuông báo cháy. Khi anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng động lớn nên giật mình dậy.

Lúc sau thấy tiếng mọi người hô hoán từ phía bên chợ đối diện chung cư (bên kia đường Tô Ký) nên anh cùng người thân nhanh chóng chạy xuống dưới. 

Hiện tại, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chung-cu-tp-hcm-chay-no-du-doi-nghi-cai-nhau-xong-tu-dot-luon-n-302114.html

hỏa hoạn chung cư

Tin tức mới nhất