Chứng nào tật nấy, YG Entertainment khiến dư luận phẫn nộ khi media play cho Black Pink với cái danh 'BTS phiên bản nữ'

Đông đảo cư dân mạng cảm thấy vô cùng tức giận khi YG "mặt dày" đến mức mượn tên BTS để media play cho "gà nhà" trong một thời điểm nhạy cảm thế này.

Black Pink sẽ sớm trở lại trong vòng chưa đầy 24 tiếng nữa. Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy sản phẩm mới của nhóm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và kỳ vọng từ người hâm mộ cả trong lẫn ngoài Hàn Quốc.

Tuy nhiên trong bối cảnh YG Entertainment đang phải đối mặt với những biến cố lớn, hình ảnh và danh tiếng của Black Pink cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực ít nhiều khi mà truyền thông Hàn Quốc liên tục tung ra những bài báo bất lợi cho nhóm ngay trước thềm comeback.

Chứng nào tật nấy, YG Entertainment khiến dư luận phẫn nộ khi media play cho Black Pink với cái danh BTS phiên bản nữ-1

Sau khi trở lại với mini album Kill This Love, Black Pink sẽ sớm khởi động tour diễn Bắc Mỹ từ ngày 17/4. Tuy nhiên, chuyến lưu diễn này bị đánh giá là một nước cờ quá liều lĩnh của YG, bởi Black Pink hiện tại vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc tại Hàn Quốc, và việc Mỹ tiến ở thời điểm này là quá mạo hiểm.

Đó là chưa nói đến việc nhóm chỉ có 9 bài hát sau 3 năm hoạt động (nếu tính cả album sắp phát hành thì con số này cũng chỉ lên đến 13 bài) - số lượng quá ít để có thể tổ chức một concert đúng nghĩa. Và thực tế, tham vọng mà YG đặt lên Black Pink đã sớm phải nhận trái đắng khi tour diễn Đông Nam Á cách đây không lâu bị truyền thông chê bai tơi tả. 

Chứng nào tật nấy, YG Entertainment khiến dư luận phẫn nộ khi media play cho Black Pink với cái danh BTS phiên bản nữ-2

Ai cũng biết YG Entertainment đang sống trong những ngày khủng hoảng trầm trọng. Vụ bê bối của Seungri đã khiến một lượng lớn giá trị cổ phiếu của công ty "bốc hơi" chỉ trong vòng vài ngày. Mặc dù các nhân viên của YG vẫn đang giữ kín mọi thứ với người ngoài, nhưng bầu không khí nặng nề của công ty có lẽ là điều ai cũng có thể nhận thấy.

Tuy nhiên, trong thời điểm mà ai cũng tưởng rằng công ty này sẽ sớm chấn chỉnh mọi hoạt động để bớt "tạo nghiệp", hàng loạt tin tức xuất hiện một lần nữa khiến dư luận phải thở dài ngao ngán. Mọi thứ bắt đầu từ tin tức về Black Pink được trang tin Forbes của Mỹ đăng tải vào ngày 2 tháng 4.

Bài báo này có tiêu đề: "Black Pink: The All-Girl K-pop Group Following BTS's Footsteps And Taking Over the US" (Tạm dịch: Black Pink: Nhóm nhạc nữ Kpop tiếp bước BTS và thống trị cả nước Mỹ). Bài viết của Forbes đã dành cho Black Pink rất nhiều lời khen ngợi, đồng thời đánh giá cao về tiềm năng phát triển của họ. 

Chứng nào tật nấy, YG Entertainment khiến dư luận phẫn nộ khi media play cho Black Pink với cái danh BTS phiên bản nữ-3

Ngay sau khi bài báo của Forbes được đăng tải, một loạt trang tin của Hàn Quốc lại bất ngờ lên bài ca ngợi Black Pink, thậm chí còn gọi nhóm là "BTS phiên bản nữ". Những bài viết được truyền thông Hàn Quốc đăng tải còn chỉ ra rằng Black Pink có hơn 20 triệu người đăng ký theo dõi trên kênh YouTube chính thức (trong khi BTS chỉ có 16 triệu subscriber).

Bên cạnh đó, họ còn khẳng định cả 4 thành viên của Black Pink đều có lượng fan cực kỳ hùng hậu, có thể giao tiếp với người hâm mộ toàn cầu bằng khả năng nói tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Thái,... vô cùng lưu loát.

Ngoài ra, báo chí Hàn Quốc cũng nhắc đến tour diễn Bắc Mỹ mà Black Pink tổ chức qua 6 thành phố lớn ở Hoa Kỳ và Canada. Một trang tin còn khẳng định: "Black Pink cũng giống như BTS, những người rất nổi tiếng trên YouTube, những người đang được công nhận ở Mỹ và đang thực hiện một chuyến lưu diễn thế giới qua nhiều quốc gia khác nhau".

Chứng nào tật nấy, YG Entertainment khiến dư luận phẫn nộ khi media play cho Black Pink với cái danh BTS phiên bản nữ-4

Tất nhiên, những bài báo này đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Hàn Quốc, đặc biệt là những ai yêu mến BTS.

Cư dân mạng đã quá ngán ngẩm với những màn media play của YG, nhất là khi nhiều người đã sớm nhận ra năng lực thực sự của Black Pink không như những gì mà công ty quản lý của họ tô vẽ trên truyền thông bấy lâu nay.

Chứng nào tật nấy, YG Entertainment khiến dư luận phẫn nộ khi media play cho Black Pink với cái danh BTS phiên bản nữ-5

Netizen Hàn để lại bình luận: "Lại cái kiểu media play này nữa.....", "Làm ơn để Bangtan yên đi... Lại tiếp tục mang lượng subscriber trên YouTube ra mà so sánh rồi đấy ㅋㅋㅋㅋ Chả hiểu sao lại đi so sánh kênh của Black Pink, nơi đăng tải MV chính thức, với kênh của Bangtan, nơi được tạo ra để giao lưu với người hâm mộ ㅋㅋㅋㅋ":

"Đi mà gọi Black Pink là "Big Bang phiên bản nữ" đi nhé", "Bọn họ có thể để Bangtan yên được không?....", "Cái công ty đó lại mang subscriber YouTube ra mà media play nữa rồi đấy ㅋㅋ Điên thật chứ", "Bớt bớt lại dùm đi", "Buồn cười làm sao khi bây giờ Black Pink không thể được gọi là "Big Bang phiên bản nữ" nữa rồi":

"Điên lắm rồi đấy nhé ㅋㅋㅋ Media play kiểu này chỉ khiến Black Pink trông đáng ghét hơn thôi", "Làm ơn đừng đụng chạm gì đến Bangtan;;; Không phải YG luôn tự hào vì sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu sao? Vậy tại sao họ lúc nào cũng kéo Bangtan vào những chuyện như thế này vậy?":

"Sao không gọi là "Big Bang phiên bản nữ" đi, tại sao lại lôi nghệ sĩ của công ty khác vào làm gì...",....

Theo Tinnhac


BTS YG Entertainment Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao