Chuối chín vàng óng hay nhiều nốt đen mới bổ dưỡng nhất, câu trả lời khiến bạn bất ngờ

Chuối là một trong những loại hoa quả bổ dưỡng vẫn được khuyên dùng đều đặn hàng ngày. Nhưng chọn chuối thế nào mới đúng, chuối thế nào mới ngon và chất, bạn đã biết chưa?

Thông thường, các bà nội trợ có xu hướng chọn những quả chuối có vỏ vàng bóng pha chút ánh xanh và để chuối chín tự nhiên trong 1 đến 2 ngày trước khi ăn. Những quả chuối có vỏ vàng héo với các nốt màu nâu hoặc đen thường bị bỏ qua hoặc thường được mua với giá "như đem cho".

Chuối chín vàng óng hay nhiều nốt đen mới bổ dưỡng nhất, câu trả lời khiến bạn bất ngờ-1
Những quả chuối đẹp mã không chứa nhiều dinh dưỡng như những quả chuối có nhiều đốm đen

 

Nhiều người e ngại những quả chuối đã chín như thế này không tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là suy nghĩ phổ biến, nhưng thật tiếc, lại không đúng. Bạn cần hiểu rõ hơn về chuối cũng như các nốt lấm chấm sẫm màu này để không cần lo lắng về chúng nữa!

Thực tế, phần chuyển sang màu thâm đen trên vỏ chuối chỉ là lớp biểu bì, không ảnh hưởng đến phần quả bên trong. Vỏ chuối chứa một lượng lớn chất enzyme và hợp chất hữu cơ phenol. Trong quá trình vận chuyển, do va chạm hoặc do nhiệt độ, những chất này sẽ chuyển hóa thành melanin, một dạng sắc tố tạo nên màu nâu ở vỏ chuối. Chuối càng chín, hiện tượng này diễn ra càng nhiều và người ta gọi những quả chuối có nhiều vết đốm là "chuối trứng cuốc".

Chuối chín vàng óng hay nhiều nốt đen mới bổ dưỡng nhất, câu trả lời khiến bạn bất ngờ-2
Chuối 'trứng cuốc' là loại chuối thơm ngon, bổ dưỡng nhất

Khoa học đã chứng minh, chuối càng chín càng có nhiều dưỡng chất, hay nói cách khác, đây chính là lúc loại quả này đạt được mức độ dinh dưỡng đầy đủ nhất và tốt nhất cho cơ thể con người. Ở giai đoạn này, chuối có khả năng chống oxy hóa cao nhất, lượng enzyme cũng nhiều hơn, và từ đó giúp các dưỡng chất dễ dàng được hấp thụ hơn. Những quả chuối "trứng cuốc" có vị ngọt đậm đà.

Chuối chín vàng óng hay nhiều nốt đen mới bổ dưỡng nhất, câu trả lời khiến bạn bất ngờ-3

Do đó, nếu bỏ qua loại chuối có ngoại hình không được đẹp đẽ này, là bạn đã bỏ qua loại chuối ngon nhất và nhiều dinh dưỡng nhát.

Những lợi ích từ chuối có thể bạn chưa biết:

Chuối có nhiều chất sắt, thích hợp với người thiếu máu.

Chuối chứa nhiều kali và nồng độ muối thấp, là thực phẩm lý tưởng để giảm huyết áp và giảm các nguy cơ đột quỵ.

Ăn chuối trước các kỳ thi có tác dụng cải thiện trí não và giảm căng thẳng. Bổ sung chuối trong các bữa ăn cho trẻ đi học giúp tăng cường tập trung ở trẻ.

Chuối chín vàng óng hay nhiều nốt đen mới bổ dưỡng nhất, câu trả lời khiến bạn bất ngờ-4

Chuối thích hợp với người bị trầm cảm, vì nó khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Chuối chín có thể cải thiện tình trạng táo bón. Ngược lại, chuối xanh với hàm lượng axit tannic cao có thể gây táo bón.

Chuối cũng có tác dụng tốt để đầy lùi cảm giác nôn nao, khó chịu khi say rượu. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nên kết hợp xay chuối cùng một loại quả nhiều nước và thêm chút mật ong để người say dễ uống hơn.

Chuối có tác dụng giảm đau thắt ngực.

Xát vỏ chuối vào vết muỗi đốt có thể giảm viêm và sưng.

Chuối là thực phẩm tốt đối với người đang trong giai đoạn giảm cân.

Chối có thể làm giảm tình trạng khô mắt.

Cách làm sinh tố chuối vừa ngon vừa bổ dưỡng

* Nguyên liệu:

- 2 quả chuối tiêu- 200ml sữa tươi- 2-3 thìa mật ong- Đá bào- 1 thìa cà phê nước cốt chanh- 1 thìa lạc rang chín- Máy xay sinh tố

* Cách làm:

Chuối chín vàng óng hay nhiều nốt đen mới bổ dưỡng nhất, câu trả lời khiến bạn bất ngờ-5

Bước 1: Chuối đem lột vỏ rồi cắt miếng nhỏ, lạc giã sơ qua cho hơi dập.

Bước 2: Cho chuối vào máy xay sinh tố, thêm mật ong cùng với sữa tươi.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho nước cốt chanh và đá bào vào máy, đậy nắp và xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 4: Hỗn hợp sinh tố chuối sữa đã xay xong thì rót ra ly, rắc thêm 1 ít lạc rang chín giã dập lên trên để thưởng thức.

Nếu các bạn không thích ăn chuối nguyên trái, hãy làm ngay ly sinh tố chuối sữa để thưởng thức nhé, món sinh tố chuối sữa này giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể chúng ta đấy.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/bep-eva/chuoi-chin-vang-ong-hay-nhieu-not-den-moi-bo-duong-nhat-cau-tra-loi-khien-ban-bat-ngo-c162a415086.html?fbclid=IwAR1xXHm7cnwF7Ikfoi02bcV_sQ9Hu_iUNH8NmijTVJ2z44ReglrfNpPnrME

món ngon thực phẩm

Tin tức mới nhất