Chuối Việt Nam dài từ 30 - 50 cm, to bằng cổ tay, cực kỳ khó ăn

Thực chất, dù tốt mã nhưng hương vị quả chuối lạ mắt này không được đánh giá cao.

Sự phân hoá địa chất, khí hậu giúp nước ta có nguồn trái cây phong phú phát triển ở từng địa phương. Không ít lần dư luận bất ngờ khi các sản vật vùng miền được phát hiện có các đặc điểm khác lạ, điển hình như chuối tá quạ - một giống chuối có kích thước khổng lồ, nhiều người không tin có tồn tại ở Việt Nam.

Chuối tá quạ còn có tên gọi là chuối táo quạ, là một đặc sản của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Chúng có kích thước khổng lồ, từ 30 - 50 cm/quả, trọng lượng từ 0,5 - 1,25kg. Loại chuối này thường được bán theo quả với giá từ 9 - 15k.

Chuối Việt Nam dài từ 30 - 50 cm, to bằng cổ tay, cực kỳ khó ăn-1

Chuối Việt Nam dài từ 30 - 50 cm, to bằng cổ tay, cực kỳ khó ăn-2
Loại chuối kích thước khổng lồ

Cách loại chuối này ra quả khác thường so với chi chuối. Thay vì trổ từ búp hoa như thông thường, loại chuối này ra quả trực tiếp sau khi trồng khoảng 9 tháng.

Mỗi buồng chuối tá quạ chỉ có 1 - 2 nải, mỗi nải nhiều lắm cũng chỉ được tầm 10 quả. Tính ra cứ 2 năm, chuối tá quạ sẽ cho 3 vụ thu hoạch.

Chuối Việt Nam dài từ 30 - 50 cm, to bằng cổ tay, cực kỳ khó ăn-3

Cũng do năng suất thấp mà trước đây người Trà Vinh chỉ trồng chơi, đem tặng người thân, nhưng dần dà khi được biết đến nhiều hơn, chuối tá quạ cũng được trồng rộng rãi hơn để đem đi các nơi khác bán.

Thực chất, dù “tốt mã” nhưng hương vị chuối tá quạ không được đánh giá cao. Khi ăn sống, chuối tá quạ vị nhạt, nhão, nhưng khi luộc/hấp lên thì dẻo và ngọt hơn. Sau khi luộc, chuối tá quạ có thể đem nấu canh, nấu cà ri, thả lẩu…

Chuối Việt Nam dài từ 30 - 50 cm, to bằng cổ tay, cực kỳ khó ăn-4

Chuối Việt Nam dài từ 30 - 50 cm, to bằng cổ tay, cực kỳ khó ăn-5
Giống như chuối sáp, chuối tá quạ luộc lên sẽ dẻo, ngọt, thơm

So với chuối thường, chuối tá quạ có nhiều vitamin, khoáng chất hơn, đặc biệt là kali và chất xơ, có điều là ăn mau no, và phải chế biến cầu kỳ hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chuoi-viet-nam-dai-tu-30-50-cm-to-bang-co-tay-cuc-ky-kho-an-song-161212812213018984.htm

trái cây chuối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao