Chương trình Mỹ mắc lỗi khiến fan của Black Pink tức giận

Chương trình Good Morning America đã chú thích Black Pink hát tiếng Nhật thay vì tiếng Hàn. Thông tin này khiến fan của nhóm tức giận chỉ trích trên mạng xã hội.

Ngày 12/2, nhóm nhạc Black Pink lần đầu tham gia chương trình Mỹ Good Morning America. Họ là nhóm nhạc nữ thứ 2 của Kpop, sau SNSD tham gia chương trình. Các cô gái biểu diễn ca khúc Ddu Du Ddu Du và tự tin trò chuyện bằng tiếng Anh.

Khán giả trong trường quay lẫn bên ngoài đều nhiệt tình cổ vũ. Họ hò hét và hát theo các ca khúc của thần tượng. Tiết mục mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của Black Pink sau đó gây sốt trên mạng xã hội với nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên, sau khi tiết mục được chia sẻ, dư luận phát hiện đơn vị sản xuất mắc lỗi. Người hâm mộ của Black Pink coi đây là một sai lầm nghiêm trọng, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và coi thường khách mời.

Chương trình Mỹ mắc lỗi khiến fan của Black Pink tức giận-1
Black Pink tham gia Good Morning America, bắt đầu các hoạt động Mỹ tiến.

Cụ thể, trong phần trình diễn của nhóm nhạc 4 thành viên, tổ sản xuất đã để chú thích là “Singing in Japanese” trong khi Black Pink là một nhóm nhạc Hàn Quốc và hát bằng tiếng Hàn.

Khán giả tỏ ra thất vọng với sự cẩu thả của nhân viên chương trình. Nhiều người thậm chí đặt câu hỏi về việc nhân viên liệu có tìm hiểu Black Pink là ai trước khi thực hiện chương trình.

Thật đáng buồn. Chú thích ghi rằng họ hát tiếng Nhật. Họ không phải một nhóm nhạc Nhật Bản. Hãy sửa nó ngay lập tức. Họ là nhóm nhạc Kpop và đó là một ca khúc tiếng Hàn”, khán giả bất bình.

Video hiện đạt 1,7 triệu lượt xem sau khoảng 1 ngày đăng tải, tuy nhiên, phần phụ đề sai chưa được thay đổi.

Chương trình Mỹ mắc lỗi khiến fan của Black Pink tức giận-2
Phần phụ đề gây tranh cãi dưới video tiết mục của Black Pink.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Mỹ nhầm lẫn về các nhóm nhạc Hàn Quốc. Ngay cả trường hợp nổi tiếng toàn thế giới như BTS cũng rất nhiều lần bị nhầm thành nhóm nhạc khác.

Chương trình Morning Blend của kênh truyền hình Mỹ Fox TV chú thích tên trưởng nhóm RM (nghệ danh ban đầu là Rap Monster) thành Rat Monster. Tờ BBC viết bài về BTS nhưng lại sử dụng nhầm ảnh của nhóm nhạc VIXX.

Sau hàng loạt vụ nhầm lẫn, nhiều ý kiến cho rằng truyền thông quốc tế chỉ lợi dụng các nhóm nhạc Hàn để tăng tương tác với khán giả trẻ chứ không thực sự coi trọng họ.

Theo Zing


Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất