Chụp ảnh làm CCCD gắn chip có được nhuộm tóc rực rỡ, để râu?

Ảnh chân dung của công dân là ảnh chụp chính diện, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính; trang phục, tác phong nghiêm túc, lịch sự...

Chụp ảnh làm CCCD gắn chip có được nhuộm tóc rực rỡ, để râu?-1
Ảnh minh họa

Theo quy định hiện hành về ảnh chân dung khi làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp được quy định tại điểm d, khoản 1 Điều 12 Thông tư 07/2016/TT-BCA như sau:

"Ảnh chân dung của công dân là ảnh chụp chính diện, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính; trang phục, tác phong nghiêm túc, lịch sự, không được sử dụng trang phục chuyên ngành khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân; riêng đối với trường hợp công dân theo tôn giáo, dân tộc thì được phép mặc lễ phục tôn giáo, dân tộc đó, nếu có khăn đội đầu thì được giữ nguyên khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân nhưng phải bảo đảm rõ mặt."

Như vậy, pháp luật hiện hành không quy định bắt buộc khi chụp ảnh thẻ CCCD, công dân sẽ không được để râu hay nhuộm tóc. Tuy nhiên, cần lưu ý là ảnh chân dung phải được chụp rõ mặt, rõ tai để dễ dàng nhận diện các đặc điểm nhận dạng trên gương mặt của công dân.

Vì vậy, trong trường hợp công dân để râu chen kín mặt, che kín các đặc điểm về nhận dạng trên gương mặt (chấm đen, sẹo, nốt ruồi…) sẽ dẫn đến việc thu thập đặc điểm nhận dạng của cơ quan quản lý CCCD gặp khó khăn.

Do đó, khi chụp ảnh làm CCCD, bạn không nên để râu quá dài đến mức che đi phần nào đó của gương mặt. Khi đi chụp ảnh Căn cước công dân gắn chíp nên mặc áo sơ mi sáng màu, trang điểm nhạt hoặc không trang điểm… để dễ dàng cho việc đối chiếu, nhận diện khi thực hiện các thủ tục liên quan đến Căn cước công dân gắn chíp sau này.

"Mẹo" để có ảnh thẻ căn cước công dân đẹp

Trang phục

Trang phục là thứ cực kỳ quan trọng khi đi chụp ảnh thẻ. Bạn nên mặc những chiếc áo có cổ và sơ mi trắng là sự lựa chọn hàng đầu. Sơ mi trắng vừa đơn giản, vừa làm khuôn mặt bạn bừng sáng. Bạn cũng không nên diện những chiếc sơ mi bóng, bởi ánh đèn hắt sáng sẽ làm cho khuôn mặt bạn bị tối đi, già hơn.

Tóc

Gọn gàng là sự ưu tiên hàng đầu. Vén hết tóc ra sau để lộ tai là điều bắt buộc khi chụp ảnh căn cước. Vì vậy, mọi người nên vén tóc từ ở nhà để vừa tự chỉnh làm sao cho ổn nhất trước khi đến nơi làm CCCD. Lưu ý, nếu muốn tấm ảnh CCCD "trẻ mãi không già" thì nên để tóc thẳng. 10 năm nhìn lại bạn sẽ muốn mình thật trẻ.

Trang điểm

Chúng ta không bị cấm nhuộm tóc, makeup hay đeo phụ kiện khi đi chụp ảnh làm căn cước. Tuy nhiên, bạn nên để ảnh chụp chân thật và giống với mình ngoài đời nhất. Không nên quá sa đà vào việc trang điểm.

Dùng giấy thấm mồ hôi trước khi chụp

Cẩn thận với vùng đổ mồ hôi trên khuôn mặt của bạn. Nếu bạn bỏ qua bước này gương mặt bạn sẽ không đều màu. Ngoài ra, chiếc đèn hắt sáng bên cạnh sẽ khiến khuôn mặt bạn "bóng nhẫy" trông rất tệ.

Tư thế ngồi, cười

Khi chụp hình, bạn nên ngồi thẳng lưng, ưỡn ngực, tạo tư thế thật thoải mái, đàng hoàng nhất. Ngoài ra, bạn không nên cười quá rạng rỡ mà phải cười mỉm, nhẹ nhàng làm sao cho gương mặt tươi hơn.

Tự tin

Tự tin là điều "cốt lõi" để bạn sở hữu được một chiếc CCCD đẹp nhất. Khi bạn tự tin, bạn sẽ có một gương mặt sẽ rạng rỡ, tỏa sáng hơn.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dspl/chup-anh-lam-cccd-gan-chip-co-duoc-nhuom-toc-ruc-ro-de-rau-a363423.html

căn cước công dân

Tin tức mới nhất