Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Thiên Bình lý trí nhưng thiếu quyết đoán, dịu dàng và tử tế

Thiên Bình luôn làm mọi cách để tránh phát sinh xung đột, bởi họ không muốn tổn thương người khác và bản thân.

Thiên Bình được xem là hiện thân của sắc đẹp, sự nho nhã, họ luôn biết cách cư xử nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Trong một đám đông, Thiên Bình luôn là chòm sao nổi bật nhất vì họ biết tỏa sáng theo một cách riêng biệt.

Những người thuộc chòm sao Thiên Bình còn có xu hướng hoài nghi với mọi thứ xảy ra xung quanh, họ chỉ tin vào bản thân, tin vào khả năng phán đoán và phân tích của mình. Có lẽ vì suy nghĩ phải chọn được điều tốt đẹp nhất cho bản thân nên đôi khi công việc của họ bị đình trệ, khó khăn, hiệu suất suy giảm nhanh chóng.

Câu chuyện của @Mina, một cô gái thuộc chòm sao Thiên Bình là ví dụ rõ nhất về tính cách do dự trước mọi chuyện. @Mina tự nhận mình là một người thiếu quyết đoán và dễ thất vọng, dù biết rõ bản thân thiếu quyết đoán nhưng cô vẫn không thể thay đổi. 

Một ngày, cô nàng không biết bao nhiêu thời gian để suy nghĩ về chuyện ăn gì, uống gì, xem gì, đọc gì,... Biết rõ thời gian đó mình có thể làm được nhiều việc khác nhưng ngày này qua ngày khác, cô vẫn luôn phân vân trước mọi sự lựa chọn. 

Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Thiên Bình lý trí nhưng thiếu quyết đoán, dịu dàng và tử tế-1

Trước đây, vào thời điểm lựa chọn ngành học đại học, @Mina đã rất vất vã mới đưa ra quyết định được. Cô luôn sợ bản thân đưa ra quyết định sai lầm khiến tương lai và người thân sẽ bị ảnh hưởng theo. Trong khi bạn bè trong lớp chỉ mất 3 - 4 ngày để hoàn thành hồ sơ thi tuyển thì cô nàng Thiên Bình phải suy nghĩ kỹ gần 10 ngày. 

Cơ hội và thách thức luôn song hành, rủi ro càng cao thì thành công càng lớn, nhưng vì trong lòng sợ hãi nhiều thứ, không dám đánh liều, không dám hành động nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.

Chính @Mina cũng hiểu rõ, nỗi sợ tiềm ẩn trong lòng khiến cô dần trở thành người thiếu tự tin, nhưng đó là tính cách bẩm sinh, làm sao cô thay đổi được đây.

Ngoài ra, @Mina còn chia sẻ, cô rất xem trọng mối quan hệ giữa người và người với nhau, dù có vấn đề gì xảy ra thì cô luôn muốn im lặng để tránh lỡ lời làm tổn thương một ai đó.

Thiên Bình luôn sống theo chủ trương "dĩ hòa vi quý", bởi vậy khi thấy trong công ty có mầm mống xung đột xung đột, @Mina đã tìm mọi cách để xua đi "mùi thuốc súng" ở các đồng nghiệp, thậm chí có lúc cô còn phải làm "trò con bò" hài hước để phân tán mọi bực dọc của mọi người.

Từ lời kể của @Mina có thể kết luận được rằng, Thiên Bình là con người của cộng đồng, thích hòa mình vào xã hội và tập thể. Họ thà chịu thiệt còn hơn là chống đối lại cả thế giới dù đúng hay sai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-cung-hoang-dao-thien-binh-ly-tri-nhung-thieu-quyet-doan-diu-dang-va-tu-te-san-sang-lam-moi-dieu-de-the-gioi-co-duoc-hoa-binh-162211103190545262.htm

Thiên Bình 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất