Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Xử Nữ hay xét nét nhưng lại nổi đóa khi bị phán xét, dạy đời

Xử Nữ là người hay xét nét người khác nhưng khi bị người khác phán xét thì lại tức giận, nổi đóa.

Xử Nữ là cung Hoàng đạo theo chủ nghĩa cầu toàn, làm việc gì cũng cẩn thận, kĩ lưỡng và nhất định không bao giờ để bản thân mắc phải những sai lầm nhỏ nhặt. Cung Hoàng đạo này là người hay xét nét, để ý từng những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống, chính vì thế mà mọi việc đều đến tay Xử Nữ.

Bên cạnh đó, đây cũng là người đa tài, đa năng. Xử Nữ thông minh, có nhiều tài lẻ, lại có tài quan sát nên đi đâu cũng được trọng dụng. Cung Hoàng đạo này có thể làm rất tốt những việc liên quan đến máy móc hay cần sự logic, nhưng đồng thời cũng là người có tố chất nghệ sĩ.

Nhìn chung, dù là lĩnh vực gì, một khi Xử Nữ đã theo đuổi thì nhất định sẽ thành công.

Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Xử Nữ hay xét nét nhưng lại nổi đóa khi bị phán xét, dạy đời-1

Tuy nhiên, có một "nết xấu" của Xử Nữ mà rất nhiều người ngán ngẩm, đấy chính là quá xét nét, quá tiểu tiết. Một cư dân mạng có nickname là @Hạ Li đã bình luận trong một bài viết có liên quan đến 12 cung Hoàng đạo rằng, mặc dù cô là Xử Nữ nhưng cô cũng không hề thích bản thân ở cái tính hay xét nét chút nào.

@Hạ Li nói rằng, Xử Nữ là cung Hoàng đạo tận tâm, sẵn sàng cống hiến cho những gì mình đam mê. Thế nhưng, đôi khi tính xét nét, tiểu tiết lại chính là vật cản đường của cung Hoàng đạo này đến với thành công.

Trong công việc, cô là người rất chăm chỉ, cố gắng và không bao giờ để lọt bất kì một lỗi sai sót nào, dù là nhỏ nhất. Điều này khiến cho cấp trên của @Hạ Li rất hài lòng và nhiều lần tạo điều kiện cho cô phát triển sự nghiệp. Thế nhưng, bên cạnh đó, cô lại không thể nào làm việc nhóm được với đồng nghiệp bởi tính cầu toàn, xét nét và khó tính của chính mình. 

Cô thường đưa ra những lời nhận xét gay gắt, quá chú ý đến những tiểu tiết hay lỗi nhỏ của đồng nghiệp, khiến đồng nghiệp nhiều lần bị "quê" trước mọi người. Điều này khiến cho đồng nghiệp ác cảm với cô và cô thường xuyên bị nói xấu sau lưng. Dần dần, @Hạ Li bị mọi người trong công ty cô lập và không ai muốn làm thân.

Không chỉ thế, cô còn cảm thấy bản thân mình tức giận khi bị ai đó chỉ trích ngược lại. Bản thân cô có thể chỉ đạo người khác làm cái này, cái kia nhưng đến khi có người dạy bảo thì @Hạ Li lại như muốn nổi khùng. Cô cảm thấy không thể chịu đựng được và liền dùng những lời lẽ như dao găm hướng về phía người kia. Tính cách này càng khiến cho @Hạ Li trở thành một người khó ưa tại nơi làm việc.

Thực tế, @Hạ Li chỉ muốn chỉ ra những lỗi sai của mọi người xung quanh để họ cải thiện và sửa chữa. Nhưng cách nói hơi khó nghe của cô đã khiến mọi người không vừa tai. 

@Hạ Li cảm thấy vô cùng đau khổ và buồn bã. Cô nói, nếu được sinh ra lần nữa, cô nhất định sẽ không làm cung Xử Nữ nữa. 

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-cung-hoang-dao-xu-nu-da-tai-da-nang-hay-gay-gat-xet-net-nguoi-khac-nhung-lai-noi-doa-khi-bi-phan-xet-day-doi-162211206075440739.htm

Xử Nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao