Chuyến bay delay, hành khách bị đe dọa: Bamboo Airways nói gì?

Ngay trong tối 17/3, trên fanpage Bamboo Airways đã lên tiếng giải thích về sự cố delay chuyến bay chiều từ Côn Đảo về TP.HCM.

Như Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, chiều tối ngày 17/3, trên MXH xuất hiện dòng phản ánh chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM của hãng hàng không Bamboo Airways bị delay đến hôm sau, với lý do sân bay đóng cửa, không thể cất cánh.

Theo đoạn clip được cho là do hành khách trên chuyến bay đăng tải, một nhân viên hàng không đã lên tiếng giải thích và cho biết đây là sự cố ngoài ý muốn, đồng thời mời mọi người xuống ga để giải quyết vụ việc.

Chuyến bay delay, hành khách bị đe dọa: Bamboo Airways nói gì?-1
Hành khách bức xúc đăng tải sự việc lên MXH

Điều này khiến đa số các hành khách vô cùng bức xúc, yêu cầu được gặp cơ trưởng hoặc quản lý hãng. Đáng nói, trong quá trình hành khách không đồng ý xuống máy bay, hãng đã tắt điều hòa khiến một số người bị khó thở. 

Khi có người phản ánh với nhân viên của hãng, một người đàn ông xuất hiện với giọng hăm dọa: "Không ai chịu xuống thì tắt điện đóng cửa nhé, cho chết ngạt".

Chuyến bay delay, hành khách bị đe dọa: Bamboo Airways nói gì?-2
Một hành khách bị khó thở, mệt mỏi sau khi điều hoà trên máy bay bị tắt

Lúc này, một nhân viên hàng không lên tiếng xin lỗi hành khách và khẳng định người phát ngôn đó không phải là nhân viên của Bamboo Airways, đồng thời mời mọi người xuống ga đến để giải quyết vụ việc.

Theo lời một vài hành khách có mặt trên chuyến bay này, đây không phải lần đầu chuyến bay bị delay. Trước đó, họ đặt chuyến bay thẳng từ Côn Đảo về Hà Nội với giá cao nhưng rồi phải đổi chuyến bay nối từ Côn Đảo về TP.HCM rồi mới bay về Hà Nội.

Tuy nhiên, đến tối 17/3 thì chuyến bay này lại tiếp tục bị delay đến tận ngày hôm sau, gây ảnh hưởng đến công việc, lịch trình của nhiều người.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ tranh cãi, hãng cũng cam kết sắp xếp chuyến bay vào sáng ngày mai và sắp xếp chỗ ăn ngủ cho toàn bộ hành khách.

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, ngay trong tối 17/3, fanpage hãng Bamboo Airways lên tiếng giải thích về sự cố delay chuyến bay chiều từ Côn Đảo về TP.HCM.

Chuyến bay delay, hành khách bị đe dọa: Bamboo Airways nói gì?-3
Bài đăng trên page của hãng hàng không Bamboo Airways

"Chuyện hạ cánh tại Côn Đảo cũng không hề dễ dàng, khi tại đây có những cơn gió ngang khó nhằn. Khi có gió ngang, máy bay không thể hạ cánh theo đường thẳng bình thường, vì những cơn gió này sẽ thổi mạnh, xô lệch máy bay khỏi hướng trực diện, thậm chí có thể chệch ra ngoài đường băng.

Những trường hợp này đòi hỏi phi công phải giàu kinh nghiệm và thật bình tĩnh, nhưng đôi khi máy bay vẫn hoàn toàn không thể hạ cánh được và phải tiếp tục bay lên.

Chuyến bay QH1048 thực hiện hành trình Côn Đảo - TP.HCM hôm nay 17/3/2022 đã không may mắn khi chịu ảnh hưởng từ việc hạ cánh khó khăn do thời tiết của QH1047 thực hiện hành trình TP.HCM - Côn Đảo trước đó nên đã không thể cất cánh khi hết giờ khai thác của sân bay.

Khi những điều không mong muốn xảy ra, hành khách phải chịu thiệt thòi và hãng bay phải chịu thiệt hại lớn".

Đồng thời, hãng hàng không cũng đã gửi lời cảm ơn khách hàng và gửi lời xin lỗi về trải nghiệm không được trọn vẹn về sự cố vừa qua. "Dẫu biết có đưa ra phương án tối ưu nhất về khách sạn, xe đưa đón và ăn uống… để phục vụ khách chờ cất cánh lại hình trình vào sáng hôm sau, thì cảm xúc của hành khách vẫn không thể trọn vẹn.

Bamboo Airways rất cảm ơn các hành khách đã bình tĩnh và thấu hiểu để cùng sẻ chia với hãng, kiên nhẫn chờ trời sáng để chúng ta lại đồng hành trên hành trình trở về sau chuyến đi hạnh phúc.

Chúng tôi chân thành xin lỗi Quý hành khách trước những trải nghiệm chưa trọn vẹn vì những nguyên nhân bất khả kháng. An toàn là tối thượng, để mỗi hành khách được an lành bên gia đình và tiếp tục những hành trình trải nghiệm hạnh phúc cùng Bamboo Airways", một phần bài viết trên page của hãng hàng không Bamboo Airways.

Dưới bài đăng, nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự cảm thông cho Bamboo Airways. 

Chuyến bay delay, hành khách bị đe dọa: Bamboo Airways nói gì?-4
Một vài bình luận của cư dân mạng

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-bay-delay-hanh-khach-bi-de-doa-bamboo-airways-noi-gi-n-299855.html

đe dọa hàng không

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao