Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, 'chàng vợ' trẻ sắp làm bố

Cặp đôi người chồng mang cơ thể là nữ, vợ lại chuẩn nam nhi Ngô Quyền và Nguyễn Hồng Sơn gây bất ngờ lớn khi "ông chồng" đang ôm bụng bầu, "chàng vợ" sắp thành ông bố hạnh phúc nhất thế giới...

Bước chân vào bệnh viện, hàng trăm cặp mắt dõi theo hai người đàn ông đang nắm tay nhau bước vào khoa sản. Hai chàng trai không giấu được vẻ ngại ngùng, nhưng cũng không quá ngạc nhiên vì sự tò mò của xã hội dành cho mình.

Nguyễn Hồng Sơn (25 tuổi) và Ngô Quyền (35 tuổi) quen, yêu nhau hơn 1 năm và thành vợ thành chồng được nửa năm. Sơn là người đồng tính nam, còn Ngô Quyền vốn có tên khai sinh Ngô Thị Xuân Huyền, là nữ chuyển giới thành nam.

Hiện Ngô Quyền là "ông bầu", mang trong mình đứa con chung của hai người, điều mà bất kỳ cặp đôi nào trong cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) đều mơ ước.

Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, chàng vợ trẻ sắp làm bố-1

Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Cuối năm 2022, Nguyễn Hồng Sơn chia tay mối tình đầu đúng thời điểm gặp nhiều trắc trở trong việc kinh doanh. Trong lúc đau buồn nhất, Sơn lướt ứng dụng hẹn hò rồi vô tình gặp Quyền. 

"Tôi thấy anh để thông tin bản thân là người chuyển giới. Nhìn hình ảnh, thông tin đó, tôi cảm giác rất thu hút nên mới thử kết đôi xem người này có phản ứng gì. Không ngờ, anh Quyền cũng chấp nhận kết đôi với tôi. Tôi quyết định sẽ gặp anh và thể hiện chân thật tính cách xem người này có chịu được mình không", Sơn nói.

Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, chàng vợ trẻ sắp làm bố-2
Sau 3 lần hẹn hò, Sơn và Quyền quyết định đi đến mối quan hệ chính thức. Có thể nói cả hai đã trúng tình yêu "sét đánh". 

"Định gặp để xem anh ấy là người thế nào mà không ngờ lại phải lòng anh ấy ngay lần đầu tiên. Tính tôi đi ăn hay giành trả tiền, những bạn nam khác thấy vậy thường im luôn, chỉ có Quyền là đòi hùn tiền với tôi, với ánh mắt chân thành, thấy thương lắm", Sơn nhớ lại.

Không những vậy, với tính cách ga lăng, chăm lo cho người khác, Quyền ngày càng khiến Sơn yêu thích mình hơn. Riêng đối với Quyền, anh thừa nhận chưa có nhiều cảm tình với Sơn thời điểm đầu.

"Lúc đầu gặp thấy Sơn khá dữ, lại bộc lộ hết tính cách nên tôi có phần chưa quen. Nhưng dần về sau, tôi hiểu em là người thẳng thắn, thích đi chùa, lại hay làm thiện nguyện. Mẹ tôi cũng là người tu hành nên lúc đó tôi thấy thương em nhiều hơn", Quyền bộc bạch.

Bước vào mối quan hệ nghiêm túc, Quyền sớm dọn sang ở cùng nhà với Sơn. Thoạt đầu khi hay tin cặp đôi đến với nhau, gia đình khá bất ngờ nhưng cũng ủng hộ vì thấy tình cảm của cả 2 chàng trai dành cho nhau.

Nhớ ngày đầu dắt Quyền về nhà ra mắt bố mẹ, Sơn không giấu được hạnh phúc khi bố là người gật đầu liên tục.

"Bạn bè biết tin cũng sốc lắm. Tôi là người đồng tính nam, Quyền là người chuyển giới từ nữ sang nam, mới nghe thấy hơi kỳ lạ. Các bạn không hỏi chúng tôi sống có hạnh phúc không, mà lại thắc mắc… chuyện chăn gối thế nào", Sơn ngại ngùng kể lại.

Cặp đôi chung sống và đăng ký kết hôn hồi tháng 2/2023. 

"Mẹ anh Quyền, tôi gọi là mẹ chồng. Mẹ lúc nào cũng gọi điện hỏi thăm, thấy tôi làm gì cũng khen, ra ngoài còn hay khoe tôi là con dâu của mẹ", anh Sơn hạnh phúc kể.

Tình cảm dần lớn, cặp đôi cũng nghĩ đến chuyện sẽ có con chung.

"Là người đồng tính nên tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có con với ai đó. Nếu may mắn, chắc có lẽ là xin con nuôi hoặc nhờ người mang thai hộ. Nhưng không ngờ phép màu lại đến với vợ chồng tôi", Sơn trải lòng.

Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, chàng vợ trẻ sắp làm bố-3

Tình yêu không phân biệt giới tính

Ngưng tiêm hóc-môn sinh dục nam sau 5 năm kiên trì theo đuổi lộ trình chuyển giới, ngay trong tuần đầu tiên, Quyền trở lại chu kỳ của một người phụ nữ.

Hay tin, Sơn đưa "chồng" đến bệnh viện thăm khám, nhờ sự tư vấn của bác sĩ với hi vọng "chồng" còn có thể mang thai được. Cả hai vỡ òa, bác sĩ thông báo Quyền có thể thụ thai, mang thai bình thường.

"Không còn lời nào có thể diễn tả được niềm vui. Là người trong cộng đồng LGBT, hiếm có ai trong chúng tôi mơ đến chuyện làm đám cưới, đăng ký kết hôn, nói chi là chuyện có con. Nhưng điều kỳ diệu đã đến, vợ chồng tôi thấy rất hạnh phúc", Sơn xúc động.

Mang thai chỉ sau vài tháng ngưng điều trị hóc-môn, Quyền không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, khó khăn. Những cơn sốt liên miên khiến Quyền sụt cân nhanh chóng làm Sơn không khỏi lo lắng.

Mỗi khi nắm tay "vợ" vào bệnh viện khám thai, Quyền ngại ngùng che mặt vì những ánh nhìn tò mò của người khác.

Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, chàng vợ trẻ sắp làm bố-4

"Tôi chưa từng nghĩ đến việc mình sẽ mang thai, nên vẫn còn lạ lẫm với chuyện này lắm. Dù sao chúng tôi vẫn rất thuận lợi, may mắn, cùng kỳ vọng con sẽ là nhân tố khiến chúng tôi gắn kết hơn", Quyền nói.

Trong thời gian dưỡng thai, cặp đôi có cơ hội hiểu nhau hơn từ những biến cố. Làm kinh doanh và là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, Sơn hầu như không có nhiều thời gian chăm sóc cho "ông bầu" nhà mình.

"Sáng dậy trả lời tin nhắn khách hàng đến khuya, nhiều khi quên ăn, quên uống, tôi không tránh khỏi việc quên cả hỏi han ông bầu", Sơn thừa nhận.

Trong khi đó, Quyền mang thai, có phần nhạy cảm, dễ tủi thân. Đỉnh điểm, gần 1 tháng trước, Quyền bỏ nhà đi khiến Sơn hốt hoảng.

Từ lần đó, Sơn dần hiểu "chồng" hơn và quyết định cùng nhau thay đổi theo hướng tích cực. Mỗi ngày, Sơn cố gắng sắp xếp công việc sao cho vẫn còn thời gian chăm sóc "ông bầu".

Không những vậy, khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, Sơn luôn là người xuống nước trước dù bản thân trong vai "vợ". "Chàng vợ" tâm sự, bí quyết để giữ tình yêu đẹp chính là cả hai cùng thẳng thắn nói ra tiếng lòng của mình. Quyền từ một người hướng nội, ít nói, cũng dần mở lòng hơn.

Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, chàng vợ trẻ sắp làm bố-5

"Điều đó là bình thường, vì tôi yêu Quyền rất nhiều. Anh đã bỏ hết công việc, cuộc sống ổn định, an toàn để làm những điều mà anh chưa từng nghĩ đến. Những lúc như vậy, chúng tôi mới càng thấu hiểu và trân trọng nhau hơn", Sơn chia sẻ.

Nhiều người theo dõi Sơn và Quyền trên mạng xã hội, cũng bày tỏ niềm vui khi cặp đôi có con chung. 

"Trước đây, khi nhận ra xu hướng tính dục của bản thân, chúng tôi mặc định là phải yêu người có ngoại hình thế này, thế kia. Nhưng khi gặp được nhau, tôi và anh đều cảm thấy điều đó không còn quan trọng nữa. Quan trọng nhất là cảm xúc, sự tin tưởng, an toàn khi ở bên nhau", Sơn trải lòng.

Dự tính đón con đầu lòng vào tháng 2/2024, Sơn và gia đình không khỏi háo hức, đang lựa chọn tên để đặt cho con. Cặp đôi cũng tâm niệm sẽ cố gắng tập trung vào công việc để có kinh tế đủ đầy, sẵn sàng chào đón con.

Hơn hết, Sơn và Quyền sẽ giữ thói quen chia sẻ những điều tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, cả hai có thể truyền tải những thông điệp tích cực, cảm hứng sống, đặc biệt là cho cộng đồng LGBT.

Hành trình tìm chính mình

Năm 2017, Hồng Sơn lần đầu thổ lộ với bố mẹ về giới tính của mình. Lần đó, anh nhận được tuyên bố chua chát từ mẹ: "Nếu mày như vậy thì hãy dọn ra khỏi nhà".

Nghe câu nói đó, Sơn cố giữ bình tĩnh: "Nếu mẹ nói vậy thì con sẽ đi. Vì ngoài xã hội ít ai thương mến con, nếu gia đình cũng vậy thì con đành chấp nhận".

Thấy bóng lưng con dần đi khuất, tấm lòng người mẹ nặng trĩu. Nhưng vì chưa hiểu rõ vấn đề của con, mẹ Sơn vẫn chưa đủ can đảm níu con ở lại.

Bỗng một ngày vô tình nghe được bài hát về cộng đồng LGBT, mẹ Sơn mới bật khóc và dần hiểu ra con là ai. Đi từ cảm giác thất vọng, bất lực đến thấu hiểu, bố mẹ Sơn dần chấp nhận và mở lòng với con hơn.

Với Quyền, hành trình tìm bản thể không đơn giản như vậy. Sống trong cơ thể không phải mình mong muốn, Quyền phải giấu kín xu hướng giới tính của mình suốt 10 năm.

Đến khi trưởng thành, Quyền giấu gia đình, lén đi tiêm hóc-môn sinh dục nam. Bị bố mẹ phát hiện và cấm đoán, Quyền không nhớ đã bỏ nhà đi bao nhiêu lần.

"Lúc đó mẹ vừa thương, vừa giận mà lúc nào cũng tỏ ra gai mắt khiến tôi không khỏi tổn thương, nhưng phải động viên bản thân thông cảm với bố mẹ, vì mọi người chưa hiểu thôi", Quyền kể.

Năm 21 tuổi, Quyền một mình đến Vũng Tàu thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ ngực lần đầu tiên. Đau đớn, tủi thân, Quyền từng nhiều lần ngồi khóc một mình.

Chuyện đời kỳ lạ của cặp chồng già... mang thai, chàng vợ trẻ sắp làm bố-6

Trên hành trình tìm lại chính mình, Quyền quyết định phải cố gắng, thật kiên trì để thay đổi suy nghĩ của người thân. Từ một người bất cần, ăn chơi lêu lỏng, chàng trai trở thành một nhân viên bán hàng chỉn chu với thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng khi còn rất trẻ.

Thấy con thay đổi tích cực, bố mẹ Quyền dần hiểu con sống nghiêm túc và trách nhiệm. "Lúc đó gia đình mới nhận ra rằng tôi như vậy không phải do bị bệnh, hay bị ảnh hưởng xấu. Dù cho tôi có thay đổi thế nào thì vẫn sống tốt, vẫn có ích cho xã hội", chàng trai vui mừng, nói.

Đến nay, khi đã có mái ấm mơ ước của riêng mình, có được hạnh phúc trọn vẹn hiếm có trong cộng đồng LGBT, vợ chồng Sơn - Quyền cho hay, bản thân hi vọng ngày càng có nhiều người giống như mình có thể sống hạnh phúc, đúng như ước nguyện của mỗi người.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/chuyen-doi-ky-la-cua-cap-chong-gia-mang-thai-chang-vo-tre-sap-lam-bo-20230731175408347.htm?fbclid=IwAR2MZLT7DMrBVNFMQcdrKxchP2eliKGn_aTBS2JdQ7mJzufxl6xDUix6u_Q

mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao