Chuyển đơn con trai bà Phương Hằng tố cáo ông Dũng 'Lò Vôi'

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng ông Huỳnh Uy Dũng là người giúp sức tích cực cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội, nhưng không bị xem xét, xử lý.

Ngày 18/7, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) cho Công an TPHCM để xác minh theo thẩm quyền.

Trước đó, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao nhận được đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn có nội dung tố giác ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "Lò Vôi").

Chuyển đơn con trai bà Phương Hằng tố cáo ông Dũng Lò Vôi-1
Bà Nguyễn Phương Hằng trước thời điểm bị khởi tố.

Theo đó, trong đơn của ông Tuấn tố giác "bỏ lọt tội phạm" đối với ông Huỳnh Uy Dũng.

Con trai bà Phương Hằng cho rằng, ông Dũng là người cùng tổ chức, giúp sức tích cực cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội, nhưng không bị xem xét, xử lý. Theo đó, ông Nguyễn Quang Tuấn đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của ông Dũng đối với hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ông Tuấn dẫn ra rằng các trợ lý của bà Hằng cũng như khách mời là tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân đã bị bắt giam với vai trò đồng phạm.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà đọc trên mạng, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream.

Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. 

Hồi cuối tháng 5, TAND TPHCM đã trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung những vấn đề quan trọng trong vụ án. Trong đó có việc đề nghị làm rõ hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng có phải là đồng phạm với bà Hằng hay không.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/chuyen-don-con-trai-ba-phuong-hang-to-cao-ong-dung-lo-voi-20230718132410460.htm?fbclid=IwAR1vjC0HeoVzqRDMRpnRLEozDBxus8QSUNgO1buOztXpYvFjQ4B1LtprRug

Nguyễn Phương Hằng dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao