Chuyện gì mà VTV gọi tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng?

Bên cạnh đó, bản tin cũng bất ngờ đề cập câu chuyện từ thiện ồn ào của Hoài Linh.

Tối 3/9, bản tin phát sóng Nhịp Sống Phương Nam của VTV9 bất ngờ gọi tên Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên về ồn ào sao kê từ thiện những ngày qua.

Mở đầu bản tin, MC dẫn: "Thưa quý vị, có lẽ chưa bao giờ cụm từ 'sao kê' được nhắc nhiều đến như thế, từ trên mạng xã hội cho đến báo chí trong những ngày gần đây.

Đó là cụm từ mà nhiều người đã dùng để bình luận vào các bài viết của một số nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Trấn Thành để yêu cầu họ minh bạch số tiền quyên góp làm từ thiện.

Yêu cầu sao kê mạnh mẽ tới nỗi các nghệ sĩ người thì phải lên tiếng trần tình, người thì chọn cách khóa bình luận của khán giả".

Chuyện gì mà VTV gọi tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng?-1
Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng VTV9.

Bàn luận về câu chuyện từ thiện của Trấn Thành, lời dẫn từ phóng sự cho biết: "Truy cập vào Fanpage có hơn 18 triệu lượt theo dõi của Trấn Thành có thể thấy hàng loạt yêu cầu sao kê của khán giả.

Nguyên nhân là do Trấn Thành từng kêu gọi quyên góp được 9,4 tỷ đồng để giúp đỡ bà con miền Trung, nhưng lại chậm thông báo tiền đã được chuyển cho ai, vào lúc nào. Đến nay, MC này đã khóa tính năng bình luận trên Fanpage của mình".

Chuyện gì mà VTV gọi tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng?-2
Trấn Thành trên sóng truyền hình.

Tiếp nối phóng sự là Đàm Vĩnh Hưng. Tương tự Trấn Thành, nam ca sĩ cũng bị dân mạng liên tục vào trang Facebook để yêu cầu sao kê tiền từ thiện.

Theo bản tin, trước đó Đàm Vĩnh Hưng còn bị một doanh nhân tố số tiền kêu gọi được lên đến 96 tỷ đồng. Vụ việc này nam ca sĩ đã lên tiếng đáp trả, cho rằng người phụ nữ kia vu khống và tuyên bố kiện ra tòa.

Chuyện gì mà VTV gọi tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng?-3
Đàm Vĩnh Hưng bị nhiều tài khoản mạng "tấn công" MXH, đòi sao kê từ thiện.

Tiếp đến là Thủy Tiên, theo phóng sự, bà xã Công Vinh là người chịu khó lăn xả nhất vào vùng lũ để hỗ trợ bà con. Tuy nhiên, nay cô bật khóc trên livestream khi giải thích nguyên nhân chưa sao kê cụ thể số tiền quyên góp hơn 170 tỷ đồng, cùng với áp lực dồn dập từ MXH.

Chuyện gì mà VTV gọi tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng?-4
Thủy Tiên - Công Vinh trên bản tin của VTV9.

Về chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái bàn luận trên bản tin: "Tôi cho rằng nghệ sĩ là những người vô cùng cảm tính. Họ không biết rằng đằng sau những cái đấy là cái gì. Từ thiện không chỉ là một việc làm tình cảm, đấy hoàn toàn là việc phải làm bằng lí trí, cho nên người ta mới nói là không chuyên nghiệp".

Đáng chú ý, bản tin cũng nhắc lại câu chuyện từ thiện với số tiền 14 tỷ đồng bị "ngâm" trong tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh.

"Khi mục đích tiền từ thiện bị sử dụng sai lệch, cộng đồng sẽ dậy sóng. Cho nên dù sau đó, Hoài Linh có giải ngân số tiền này đến đúng đối tượng thì cũng chẳng còn mấy ý nghĩa", lời dẫn từ phóng sự.

Chuyện gì mà VTV gọi tên Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng?-5
Hoài Linh cũng xuất hiện trong bản tin VTV.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vtv-goi-thang-ten-thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-n-276044.html

Thủy Tiên Đàm Vĩnh Hưng Hoài Linh Trấn Thành

Tin tức mới nhất