Chuyện gì xảy ra nếu Amber Heard không đủ tiền trả Johnny Depp?

Chuyên gia pháp lý cho rằng nếu muốn kháng cáo, trước hết Amber Heard phải có đủ khoản tiền thế chân.

Tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện phỉ báng chấn động Hollywood của Depp - Heard. Song, rất nhiều câu chuyện xung quanh vẫn được giới chuyên môn đem ra mổ xẻ, phân tích.

Một trong những vấn đề được quan tâm lúc này là liệu Amber Heard đủ tài chính để bồi thường tổng cộng 10,35 triệu USD cho chồng cũ hay không. Sự nghiệp của Heard và Depp sẽ ra sao khi vụ kiện tụng khép lại?

Câu hỏi về tài sản của Amber Heard

Theo Daily Mail, không có thông tin chính xác về tài sản ròng của Amber Heard. Song, con số do Fox Business cung cấp là 8 triệu USD. Những nguồn khác lại cho rằng con số chỉ khoảng 3 triệu USD.

Bài viết trên CBS nhận định hậu kiện tụng, ngôi sao 36 tuổi đối diện với rủi ro tài chính. Thực tế, Heard có thể kiếm được hàng triệu USD nhờ đóng phim truyền hình và các dự án lớn như Aquaman, Aquaman 2.

Cô cũng bỏ túi 7 triệu USD từ vụ ly hôn vào năm 2016. Heard từng cam kết quyên góp khoản tiền này cho các tổ chức từ thiện. Nhưng trong phiên tòa vừa qua, cô thú nhận chưa thể thực hiện điều đó do phải tiêu tốn vào việc chạy theo vụ kiện với chồng cũ.

Chuyện gì xảy ra nếu Amber Heard không đủ tiền trả Johnny Depp?-1
Amber Heard và Johnny Depp chụp ảnh tại sự kiện công chiếu phim năm 2011. Ảnh: Getty.

Theo luật sư Sandra Spurgeon, thuộc Spurgeon Law Group (Lexington, Kentucky), Heard có thể kháng cáo phán quyết. Nhưng trước hết, trong thời gian chờ đợi, cô phải có một khoản tiền thế chân cho toàn bộ bản án trị giá 10,35 triệu USD, cộng với lãi suất.

Trong trường hợp Heard không đủ tài chính, theo chuyên gia pháp lý, cô có thể chọn phương án bị cắt giảm vào tiền lương hiện tại và sau này.

"Nếu cô ấy nói 'Nhìn xem, tôi không có tiền, hãy kiểm tra tài khoản ngân hàng của tôi', thì chúng ta có thể bàn đến phương án khác, chẳng hạn như khấu trừ dần vào lương. Đây hoàn toàn không phải tình huống bất thường. Tôi nghĩ rằng cô ấy có tiềm năng kiếm được tiền", Jessica Levinson, cộng tác viên pháp lý của CBS News cho biết.

Luật sư Spurgeon đưa ra một viễn cảnh khác, Heard có thể nộp đơn tuyên bố phá sản. Khi ấy, cô được miễn khoản 10 triệu USD bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, Heard vẫn phải chi trả 350.000 USD bồi thường trừng phạt.

Spurgeon cũng không loại trừ khả năng Depp có thể đưa ra quyết định không thi hành phán quyết (cụ thể là khoản tiền bồi thường) hoặc thương lượng cho Heard một con số thấp hơn. "Depp đang ngồi ở vị trí ghế lái", Spurgeon nhấn mạnh.

Trong phát ngôn chính thức sau khi thắng kiện, Depp không trực tiếp nhắc đến vấn đề bồi thường và liệu tài tử có ý định theo đuổi bản án tiền tệ chống lại Heard đến cùng hay không.

Ngôi sao Cướp Biển Vùng Caribbean bày tỏ: "Mục tiêu của vụ kiện này đưa sự thật ra ánh sáng, bất kể kết quả như thế nào. Tôi cảm thấy bình yên khi biết rằng cuối cùng tôi đã hoàn thành được điều đó".

Heard khó có đường quay lại Hollywood

Ngoài khủng hoảng tài chính, tương lai của Amber Heard Hollywood cũng bị cho là vô cùng bấp bênh.

Chuyên gia truyền thông người Anh Mark Borkowski nói: "Không có đường lui cho Heard ở Hollywood. Nếu bạn đang làm một bộ phim hoặc nghĩ về việc casting, bạn có định thuê cô ấy không? Hãy nhìn vào sự phản đối kịch liệt từ dự án Aquaman 2 (bản kiến nghị yêu cầu loại bỏ Heard đã đạt được 4 triệu chữ ký). Bất cứ hoạt động quảng bá phim nào đều sẽ bị ảnh hưởng nặng nề".

Cựu luật sư lĩnh vực giải trí Matthew Belloni nhận định quá nhiều góc khuất đời tư, bê bối của Depp và Heard bị phơi bày trong vụ kiện kéo dài 6 tuần. Điều này khiến các hãng phim không dám mạo hiểm.

"Hai người sẽ hoạt động trở lại nhưng tôi nghĩ cần có thời gian trước khi một hãng phim lớn dám đặt cược vào họ và thấy an toàn", Belloni nói.

Alexandra Villa, cố vấn quản lý của đơn vị In House PR, phát biểu trên Mirror rằng sự nghiệp của Amber đối mặt khủng hoảng trầm trọng. Những gì đã xảy ra khiến các hãng phim lớn của Hollywood phải khiếp sợ. Các công ty sản xuất nhỏ hơn cũng thận trọng với việc đầu tư tiền vào Amber cho bất kỳ dự án nào. Dư luận đang chống lại Amber Heard.

Chuyện gì xảy ra nếu Amber Heard không đủ tiền trả Johnny Depp?-2
Amber Heard bị yêu cầu rời khỏi "Aquaman".

Giám đốc điều hành của Spotted Media, Janet Comenos, cho biết các nhà sản xuất phim có động thái theo dõi dữ liệu để tìm hiểu xem công chúng nghĩ gì về Depp và Heard. Comenos cho rằng trong trường hợp này, kết quả khá rõ ràng. Khả năng trở lại của Johnny Depp lợi thế hơn hẳn so với vợ cũ.

Eric Rose, chuyên gia giải quyết khủng hoảng truyền thông tại Los Angeles, gọi vụ kiện là "màn tự sát kinh điển", giết chết sự nghiệp của hai ngôi sao màn ảnh.

"Từ góc độ quản lý hình ảnh và danh tiếng, không ai thật sự chiến thắng trong vụ này. Họ sát thương lẫn nhau. Cảm xúc của công chúng lúc này rất mạnh. Nếu hãng phim mời Johnny hoặc Amber, họ đều có nguy cơ mất lượng lớn khán giả".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-gi-xay-ra-neu-amber-heard-khong-du-tien-tra-cho-johnny-depp-post1323016.html

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất