Chuyện idol debut hơn nửa năm chưa được gặp fan lần nào

Không giống các nhóm tân binh thời trước, được tương tác trực tiếp với người hâm mộ thường xuyên trong các chương trình âm nhạc hay ký tặng, giờ đây các nhóm chỉ được gặp fan online mà thôi.

Mặc kệ sự lây lan không ngừng nghỉ của Covid-19, nhiều nhóm nhạc mới cũng ào ạt ra mắt. Enhypen, Treasure, Cravity là những cái tên đến từ các công ty lớn vừa mới debut trong năm qua, gây ấn tượng với lượng album bán ra và nhận được cơn mưa khen ngợi từ công chúng. Phía các nhóm nữ như Aespa, Weeekly cũng đã rất thành công trong việc xây dựng lượng fandom đáng kể.

Chuyện idol debut hơn nửa năm chưa được gặp fan lần nào-1
Enhypen tổ chức buổi fan meeting đầu tiên sau khi ra mắt dưới hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên, nhiều fan Hàn hâm mộ Enhypen từ thời I-LAND đến giờ vẫn chưa được thấy trực tiếp Enhypen ngoài đời lần nào. Bình thường, các fan Hàn muốn tận mắt thấy idol chỉ cần đến đài truyền hình hay đi tới buổi ký tặng. Giờ đây, những cách giao lưu từng chỉ được coi là phụ như video call, V LIVE... đã trở thành kênh gặp gỡ chính của idol và người hâm mộ.

Fan Hàn chủ yếu đến tận nơi để cổ vũ cho thần tượng, để gần gũi hơn với thần tượng và xây dựng thêm tình đoàn kết giữa người hâm mộ với nhau, nhưng với không gian ảo thì điều này gần như là không thể.

Một nhà phê bình âm nhạc đại chúng cho biết: "Nhóm nhạc mới ra được khoảng 2 album đồng thời phải xây dựng fandom vững chắc thì mới có thể hoạt động trơn tru trong 5-6 năm. Tuy nhiên bây giờ không thể tổ chức các sự kiện tập trung đông người, thì sự thỏa mãn của người hâm mộ chắc chắn sẽ giảm đi".

Người hâm mộ cực kỳ thích theo dõi sát sao lịch trình của nghệ sĩ từ những ngày đầu debut, cảm thấy tự hào khi được theo chân thần tượng đi khắp nơi và được gặp gỡ, kết thêm những người bạn có cùng sở thích. Khi không có những trải nghiệm đó, lòng trung thành của fan có lẽ sẽ bớt đi ít nhiều.

Chuyện idol debut hơn nửa năm chưa được gặp fan lần nào-2
Tân binh Cravity.

Đứng ở vị trí của các nghệ sĩ, khi không được tận mắt nhìn thấy các fan yêu thương, họ cũng sẽ không thể cảm nhận được sự nổi tiếng, chỉ có thể cảm thấy nỗi bất lực mà thôi. Giờ đây, điều mà các idol tân binh mong muốn nhất chỉ là "được nhanh chóng gặp các fan".

Một điều nữa là, các thần tượng phải tích lũy kinh nghiệm đứng sân khấu, biểu diễn trực tiếp trước mặt người hâm mộ để trau dồi năng lực âm nhạc, nhưng điều này cũng trở nên khó khăn hơn trong thời kỳ đại dịch.

Chuyện idol debut hơn nửa năm chưa được gặp fan lần nào-3
Aespa.

Trước nỗi khổ trên của idol và fan hâm mộ, đã có ý kiến cho rằng nên nới lỏng các quy định phòng dịch dành cho các buổi biểu diễn quy mô nhỏ, chỉ cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch và khoảng cách an toàn là được. Bởi vì "ngay cả khi chỉ có sự có mặt của số lượng fan ít ỏi, nhưng sự khác biệt về tâm lý đem lại sẽ rất lớn".

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/chuyen-idol-debut-hon-nua-nam-chua-duoc-gap-fan-lan-nao-4237825.html?fbclid=IwAR39GrtY8wO_xI4RqCEO1DH_Zyx48Efd07K10u_EhfYG0JN2TT30p9PjlBg

COVID-19 Kpop

Tin tức mới nhất