CHUYỆN LẠ: Ngôi làng đặc biệt, nơi mèo là 'bá chủ thiên hạ'

Không chỉ là nơi sinh sống của hàng trăm cư dân mèo, làng Houtong, Đài Loan còn thu hút khách du lịch, đặc biệt là những người yêu mèo.

Xưa kia, Houtong nổi tiếng là nơi khai thác mỏ thuộc huyện Rueifang, Đài Loan. Nhưng ngày nay, nơi đây trở thành "làng mèo" thu hút khách du lịch tới tham quan nơi ở của những cư dân đặc biệt - loài mèo.


Video: Làng Houtong, vương quốc mèo ở Đài Loan

Ban đầu Houtong chỉ có khoảng 200 chú mèo sinh sống, nhưng ngày nay con số này đã lên tới gấp đôi, gấp ba. Theo một số tài liệu ghi lại, vào khoảng năm 1990, nguồn than ở đây bắt đầu cạn kiệt dẫn tới việc người dân sinh sống ở làng Houtong cũng kéo đi nơi khác mưu sinh. Ngôi làng nhỏ này gần như bị bỏ hoang, chỉ còn lại rất ít người ở, và không rõ từ khi nào nó trở thành lãnh địa của những chú mèo hoang.

Tới thế kỷ 21, một nhóm tình nguyện phát hiện ra Houtong là nơi sinh sống của rất nhiều mèo. Số lượng mèo sống tại đây còn nhiều hơn con người. Cho đến giờ, thường xuyên có những người tình nguyện cung cấp các dịch vụ thú ý cho mèo ở đây như tiêm chủng, tẩy giun,... Theo khách du lịch, mặc dù chúng là mèo hoang nhưng chúng vô cùng thân thiện với con người.

Ngày nay, Houtong trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng, không chỉ bởi mèo mà còn bởi không gian khai thác mỏ cũ kỹ mang đậm dấu ấn thời gian.


Có hàng trăm con mèo hoang sinh sống ở ngôi làng này


Du khách có thể cho chúng ăn hoặc chơi đùa với chúng


Mèo đã thống trị cả ngôi làng


Houtong là một điểm đến hấp dẫn với những ai yêu mèo

(Nguồn: Metro)
Mộc
Theo Vietnamnet


chuyện lạ thế giới chú mèo Du lịch

Tin tức mới nhất