Chuyện lạ ở Hà Nội: 2 tháng trắng đêm đào hầm sang nhà hàng xóm

Một người đàn ông bỗng dưng thuê người đào hầm sang nhà hàng xóm.

Gần đây, người dân xã Đại Yên (Chương Mỹ - TP. Hà Nội) xôn xao về việc một người đàn ông ở xóm Nứa của xã đào hầm từ nhà mình xuyên sang nhà hàng xóm. Người đàn ông đó là Dương Nguyễn Th (53 tuổi) ở xóm Nứa, xã Đại Yên.

Theo đó, nửa tháng trước, bà Tô Thị V (SN 1930) đang nằm ở trong nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ dưới lòng đất. Mới đầu gia đình bà nghĩ rằng nhà hàng xóm nào vận chuyển đồ đạc nặng mới khiến mặt đất rung chuyển. Tuy nhiên, bà V lại nghe thấy tiếng lịch kịch cuốc xẻng ở dưới lòng đất.

chuyen la o ha noi: 2 thang trang dem dao ham sang nha hang xom hinh anh 1
Cửa hầm do ông Th thuê người đào sang nhà hàng xóm.


Thấy vậy, mọi người trong nhà mới áp tay xuống dưới nền nhà thì tiếng động đó càng rõ rệt. Qua tìm hiểu của gia đình bà thì được biết, ông Th – hàng xóm của gia đình bà thuê người đào hầm sang phần đất nhà mình.

Sau đó, bà đã thông báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra, được biết, ông Th đã thuê nhiều người cùng mình đào hầm xuyên sang nhà bà V (hàng xóm của ông Th – PV). Tuy nhiên, phía ông Th không có lời xin phép gia đình của bà V.

Trong buổi làm việc tại cơ quan chức năng, ông Th thừa nhận đã thuê người đào hầm sang nhà bà V trong suốt 2 tháng. Mỗi ngày, ông Th thuê 3 người làm thuê, ngày công một ngày của mỗi người là 150 nghìn đồng. Ông Thịnh cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái khi chưa có sự đồng ý của chủ đất và chính quyền địa phương.

chuyen la o ha noi: 2 thang trang dem dao ham sang nha hang xom hinh anh 2
Đêm nằm, bà V nghe thấy tiếng động nên mới phát hiện hàng xóm đào hầm sang nhà.

Theo quan sát của chúng tôi, lối vào căn hầm nằm trên mảnh đất trước đây của ông Th vì gia đình ông đã bán cho người khác. Cửa hầm rộng chừng 3m2, sâu từ trên mặt đất xuống dưới cũng chừng 3m. Ở dưới hầm chia làm 4 hướng xung quanh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Quốc Chung – Trưởng Công an xã Đại Yên xác nhận sự việc ông Th đào hầm sang các nhà hàng xóm.

Khi hỏi về nguyên nhân, ông Chung nói cũng chưa nắm rõ. Vụ việc đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Chương Mỹ tiến hành điều tra nhưng lại bị trả về vào sáng 27.1.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Người Đưa Tin


Tin tức mới nhất