Chuyện lạ ở Hải Dương: Vợ ở nước ngoài, chồng mượn người 'đóng thế' đến tòa ly hôn

Chị H.T.H đang làm việc tại nước ngoài thì bất ngờ nhận được điện thoại của bố chồng hỏi về việc ly hôn của vợ chồng chị. Vô cùng sửng sốt, chị H vội về nước để tìm hiểu sự việc. Càng bất ngờ hơn khi chị biết, chồng mình đã đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác từ cuối tháng 2/2018.

Chị H.T.H (SN 1987, trú tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương) đang làm việc tại nước ngoài thì bất ngờ nhận được điện thoại của bố chồng hỏi về việc ly hôn của vợ chồng chị. Vô cùng sửng sốt, chị H vội về nước để tìm hiểu sự việc. Càng bất ngờ hơn khi chị biết, chồng mình đã đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác từ cuối tháng 2/2018.

Chuyện lạ ở Hải Dương: Vợ ở nước ngoài, chồng mượn người đóng thế đến tòa ly hôn-1
Chị H. bức xúc khi nhận được quyết định ly hôn của TAND huyện Ninh Giang. Ảnh: Đức Tùy

Bỗng dưng mất chồng

Chị H.T.H kể, 10 năm trước, chị và anh H.V.T (SN 1982) đăng ký kết hôn tại UBND xã Ninh Thành. Sau nhiều năm chung sống, vợ chồng chị sinh được 2 con vào các năm 2009, 2014. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên tháng 6/2016, chị H xin nghỉ việc tại một cơ quan trên địa bàn huyện Ninh Giang để đi xuất khẩu lao động.

Trong thời gian làm việc tại nước ngoài, chị vẫn đều đặn gửi tiền về nhà để chồng trả nợ vay ngân hàng và nuôi các con ăn học. Vừa qua, chị nhận được điện thoại của bố chồng hỏi về việc vợ chồng chị đã ly hôn(?). Nghe vậy, chị vô cùng sửng sốt và khẳng định không hề có chuyện ấy.

“Ngày 16/7, tôi về nước để xem thực hư vụ việc thế nào. Khi tôi cùng bố chồng đến TAND huyện Ninh Giang thì phát hiện có người giả mạo chữ ký, lấy CMTND của tôi để làm thủ tục ly hôn. Thậm chí, chồng tôi đã đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác mà cả gia đình không ai hay”, chị H cho biết.

Cũng theo chị H, toàn bộ chữ ký trong hồ sơ ly hôn không phải là chữ ký của chị vì thời gian đó chị đang ở nước ngoài và không nhận được bất kỳ một tin báo nào của anh T. “Tôi không đồng ý quyết định ly hôn đồng thuận của TAND huyện Ninh Giang. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ ai là người đã giả mạo tôi ký vào các văn bản trong hồ sơ ly hôn? Họ làm như vậy với mục đích gì?

Tôi đề nghị, cơ quan có thẩm quyền sớm thu hồi quyết định ly hôn của vợ chồng tôi và giấy chứng nhận kết hôn giữa chồng tôi và người phụ nữ khác. Chỉ còn ít ngày nữa là tôi hết thời hạn nghỉ phép tại Việt Nam và phải quay lại nước ngoài làm việc. Tôi mong cơ quan chức năng giải quyết sớm. Bản thân tôi cùng gia đình không bao giờ đồng ý ly hôn với anh T”, chị H chia sẻ.

Ông H.V.A (bố chồng chị H) nói: “Đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao con trai tôi lại làm như vậy. Từ việc T ly hôn với vợ đang ở nước ngoài, đến việc đăng ký kết hôn cùng người vợ mới, gia đình tôi đều không ai biết. Thực sự càng nghĩ càng giận con trai tôi”.

“Đương sự có dấu hiệu gian dối cung cấp thông tin”

Chuyện lạ ở Hải Dương: Vợ ở nước ngoài, chồng mượn người đóng thế đến tòa ly hôn-2
Vợ chồng ông H.V.A (bố chồng chị H) chia sẻ thông tin vụ việc.

Làm việc về vấn đề trên, thẩm phán Đàm Nhân Trác - Chánh án TAND huyện Ninh Giang thông tin, ngày 21/12/2017, TAND huyện nhận được đơn ly hôn của anh T. Sau đó, tòa án hướng dẫn làm các thủ tục như: Đơn khởi kiện; Giấy khai sinh của con; CMTND của anh T, chị H; Sổ hộ khẩu gia đình. Tất cả giấy tờ đều phô tô, công chứng, trừ Đơn khởi kiện.

Ngày 24/12/2017, TAND huyện thông báo cho anh T cùng vợ đến trụ sở với mục đích thụ lý vụ án và lấy lời khai. Khi đó, anh T và một phụ nữ đến tòa khẳng định thuận tình ly hôn. Sau đó, TAND huyện lập biên bản ghi nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Thẩm phán Đàm Nhân Trác cho biết thêm, ngày 17/7/2018, chị H đi cùng ông H.V.A đến TAND huyện hỏi về sự việc ly hôn của anh T. Tại đây, chị H trình bày về việc hồ sơ ly hôn của mình có dấu hiệu bị làm giả.

Ngày 19/7/2018, TAND huyện Ninh Giang thông báo cho anh T đến làm việc để làm rõ: Người phụ nữ đi cùng anh T trong vụ ly hôn là ai? Mục đích gian dối của anh T là gì? Tiếp đó, TAND huyện Ninh Giang có văn bản gửi TAND tỉnh Hải Dương về việc xem xét lại vụ việc khi đương sự (anh T) có dấu hiệu gian dối cung cấp thông tin liên quan đến giải quyết vụ án.

Thẩm phán Đàm Nhân Trác nói: “Sau khi tiến hành kiểm tra hồ sơ, chúng tôi nhận thấy nhiều khả năng người phụ nữ đi cùng anh T đến tòa án ly hôn vào cuối tháng 12/2017 là giả mạo. Chúng tôi cũng nhận định, có khả năng toàn bộ giấy tờ liên quan đến phần vợ đều do người phụ nữ đi cùng anh T ký.

Đặc biệt, chúng tôi nghi ngờ anh T có gian dối trong việc cung cấp tài liệu, thông tin cho tòa án trong việc ly hôn của mình dẫn đến sự việc trên. Trong trường hợp xác định anh T gian dối trong việc cung cấp thông tin, TAND tỉnh Hải Dương sẽ đề nghị lên tòa án cấp cao hủy quyết định ly hôn đã ban hành”.

“Tôi đề nghị xem xét hủy quyết định công nhận thuận tình ly hôn số 02/2018/HNGĐ-ST ngày 03/01/3018 của TAND huyện Ninh Giang về việc công nhận thuận tình ly hôn giữa anh T và tôi; xem xét trách nhiệm của TAND huyện Ninh Giang khi giải quyết đơn yêu cầu ly hôn của anh T đã không điều tra, xác minh ở địa phương, dẫn đến việc người vợ trong vụ án ly hôn này không phải là tôi. Đồng thời, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của anh Hà Văn T và người giả danh tôi đến TAND huyện Ninh Giang để ly hôn”, chị H tâm sự.

Theo GiadinhNet 


Hải Dương ly hôn

Tin tức mới nhất