Chuyện quay phim mùa dịch của diễn viên 'Phố Trong Làng'

"Bình thường đi làm phim rất vui, mọi người thường trêu đùa nhau lúc nghỉ. Nhưng khi quay mùa dịch, không khí trầm hơn, ai cũng phải giữ an toàn".

Kim Dung cho biết cô công tác tại Nhà hát Kịch nói Quân đội đã 10 năm. Cô mang quân hàm Thiếu tá, đồng thời đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn.

Cách đây vài năm, cô từng diễn xuất trong một số tác phẩm như Gái Già Xì Tin, Chạm Tay Vào Nỗi NhớLời Ru Mùa Đông. Vai diễn mới nhất của Kim Dung là Lành (Phố Trong Làng).

Khó sắp xếp lịch phù hợp

Nhân vật Lành có số phận khắc khổ, cuộc sống nghèo túng, lại mắc bệnh thận. Chồng cô (tên Bần) phạm tội ăn trộm vì túng quẫn. Lành sau đó nhận được sự giúp đỡ từ các cán bộ công an xã và những người tốt trong làng như Ngọc, Hoài, Hiếu, Thương...

Chuyện quay phim mùa dịch của diễn viên Phố Trong Làng-1

Kim Dung tâm sự trên sân khấu, cô vốn đã quen với hình tượng vai diễn nghèo khó, bi kịch. Do đó, cô không gặp khó khi vào vai Lành.

Tuy nhiên, cũng như một số nghệ sĩ khác, Kim Dung vẫn bị ảnh hưởng bởi lối diễn sân khấu, thường cường điệu hơn và cách thoại chưa đời thường.

Cô bày tỏ: "Tôi vẫn nhớ cảnh quay đầu tiên là tình huống Lành bị ngất khi đang đi làm ngoài đồng. Hôm ấy, tôi được góp ý về lời thoại, giọng nói. Với nhân vật như cô Lành, mình càng thể hiện chân thực càng tốt. Nếu làm quá thì sẽ tạo cảm giác bị giả. Ở những cảnh sau đó, tôi đã khắc phục được".

Nữ diễn viên chia sẻ thêm: "Có một kỷ niệm vui là trong phim này, tôi đóng chung với anh Danh Thái. Anh Thái chuyên đảm nhận những vai xấu, lưu manh ở các phim truyền hình trước.

Một số bạn nhắn tin hỏi rằng sao Lành có ông chồng nhìn mặt đã thấy ghét. Nhưng Bần không phải người xấu hoàn toàn. Sau này anh ta đã biết quay đầu, sửa sai".

Kim Dung tâm sự do đang làm việc tại nhà hát, cô gặp ít nhiều khó khăn trong việc sắp xếp lịch quay phim. Nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn phim đôi khi cũng phải thay đổi lịch đột xuất.

"Phim truyền hình hiện nay đều theo hình thức cuốn chiếu, nên diễn viên gần như luôn ở trong tư thế sẵn sàng, gọi là đi quay. Chúng tôi quay ở Sóc Sơn, thường sáng đi tối về.

Khoảng thời gian ấy, tôi lại tham gia một khóa học và cuộc thi cán bộ đoàn giỏi tại cơ quan, nên gặp một số trục trặc khi sắp xếp lịch. Tôi cũng sợ làm ảnh hưởng đến tiến độ của ê-kíp. Nhưng may mắn cuối cùng mọi chuyện thuận lợi", cô nói.

Kim Dung cho hay: "Bình thường đi làm phim rất vui, mọi người thường trêu đùa nhau lúc nghỉ. Nhưng khi quay mùa dịch, không khí trầm hơn, ai cũng phải giữ an toàn sức khỏe cho chính mình và ê-kíp".

Theo Kim Dung, hiện đoàn phim Phố Trong Làng đã đi quay trở lại sau thời gian tạm nghỉ. Vai của cô còn một số phân đoạn ngắn và chưa có lịch cụ thể.

Chuyện quay phim mùa dịch của diễn viên Phố Trong Làng-2
Tạo hình phụ nữ nông thôn trong phim của Kim Dung.

Muốn có thêm trải nghiệm bên cạnh tình yêu sân khấu

Diễn viên sinh năm 1990 tâm sự sau vai Lành, cô mong muốn có thêm những cơ hội khác để tham gia phim truyền hình và thử sức nhiều vai diễn đa dạng. Kim Dung không muốn bị đóng khung vào hình mẫu khắc khổ.

"Trước đây ở nhà hát, tôi thường được nhớ đến với vai chính diện - khổ và nội tâm. Nhưng thực tế tôi có thể hóa thân vào những màu sắc khác. Trong một lần tôi diễn thay vai cho một đồng nghiệp. Đó là vai phản diện. Mọi người lúc ấy nhận xét tôi làm tốt, diễn được nét sắc sảo".

Kim Dung đồng tình rằng những năm gần đây, phim truyền hình Việt được khán giả yêu thích hơn, nhiều nghệ sĩ sân khấu tham gia lĩnh vực này. Có thể bây giờ cô tham gia cũng hơi muộn. Nhưng bên cạnh tình yêu cho sân khấu, cô mong muốn có thêm trải nghiệm.

"Tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc tại nhà hát để cân bằng. Thông thường ở Nhà hát Kịch nói Quân đội, mỗi năm chúng tôi dựng 2-3 vở.

Nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch, anh chị em nghệ sĩ cũng sẽ có những chuyến biểu diễn dài ngày ở Tây Nguyên hoặc TP.HCM, đến các quân đoàn. Mỗi chuyến đi kéo dài khoảng một hoặc hai tháng. Khi khán giả biết đến mình, người nghệ sĩ cảm nhận được niềm hạnh phúc trọn vẹn", Kim Dung chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-quay-phim-mua-dich-cua-dien-vien-pho-trong-lang-post1288420.html?fbclid=IwAR0AWLnMFSCVOsBGu3726UficPjLgFDQLmdKGVz48uYmfqjfVnGkKLPpf_M

Phố Trong Làng COVID-19

Tin tức mới nhất