Chuyện tình cặp đôi 9x "làm giàu không khó"

Nguyễn Quang Sơn và Huỳnh Nhật Linh là cặp đôi kinh doanh khá có duyên với thu nhập khiến nhiều người ngưỡng mộ khoảng 60 – 80 triệu/tháng.

Nguyễn Quang Sơn và Huỳnh Nhật Linh ( cùng sinh năm 1995), là một cặp đôi khá đáng yêu và được nhiều người biết đến tại Khoa Kinh doanh Quốc tế , trường Quốc tế Saigontech.

Sơn và Linh đã yêu nhau được hơn 4 năm và ngày càng gắn bó nhờ công việc kinh doanh chung.

Chia sẻ về tình yêu của mình, Sơn cho biết cậu và cô bạn cùng tuổi Linh đã bên nhau được hơn 4 năm với không ít sóng gió và thăng trầm.

“Trước khi yêu nhau thì 2 đứa là kẻ thù của nhau đấy… Chắc ghét của nào trời trao của ấy nên không biết từ bao giờ tụi mình phải lòng nhau” - Sơn chia sẻ.


Đi bên nhau được hơn 4 năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, Linh vẫn cười như “được mùa” khi nhớ lại một kỉ niệm không thể nào quên.

“Thời còn học sinh cấp 3, hai đứa từng tiết kiệm tiền ăn sáng 1 tuần để mua đủ 2 cái vé xem phim.

Nhưng sau khi xem phim xong lúc đi về thì tụi mình mới chợt nhớ là 2 đứa chỉ còn 3 ngàn trong túi trong khi tiền gửi xe tốn 5 ngàn. Lúc đấy tụi mình ngại đỏ mặt chỉ muốn đào cái hố và chui xuống thôi.

Loay hoay không biết làm sao , cuối cùng tụi mình quyết định xin chú nhân viên giữ xe cho tụi mình nợ 2 ngàn, tưởng chú không đồng ý vì không quen biết gì nhưng chú đã gật đầu.

Tới bây giờ, mỗi lần ngồi với nhau và nhắc lại cái kỉ niệm đi xem phim lần đầu tiên thì đứa nào cũng cười ầm lên bởi vì vui”.


 

Không chỉ gây ấn tượng bởi câu chuyện tình yêu đẹp, Nhật Linh và Quang Sơn còn khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ về câu chuyện kinh doanh thành công và kiếm được không ít tiền.

Xuất phát từ truyền thống kinh doanh của gia đình, khi tình yêu đã bắt đầu “chín”, Linh và Sơn quyết định góp vốn để cùng nhau kinh doanh.

Chọn kinh doanh các mặt hàng làm đẹp cho teen, đặc biệt là mỹ phẩm, Linh và Sơn chọn đánh vào các mặt hàng chất lượng tốt nhưng giá cả không quá đắt.

Để có lợi thế trước nhiều cửa hàng mỹ phẩm uy tín, sang trọng, Linh và Sơn quyết định sẽ bán online  để giảm chi phí, qua đó tăng tính cạnh tranh và mang về nhiều lợi nhuận hơn.


Nói như vậy nhiều người có thể nghĩ công việc kinh doanh của cặp đôi 9x này thuận lợi và xuôi chèo mát mái. Nhưng thực tế, thời kì đầu, shop online của Sơn và Linh trải qua không ít sóng gió.

“Khó khăn lớn nhất là mình có quá nhiều việc phải làm, từ đi học, đi làm đến quản lí shop online, nhận đặt hàng của khách đến ship hàng theo yêu cầu.

Mình bị kiệt sức một thời gian khi cố gắng theo đuổi mọi thứ mà không nghĩ tới sức khỏe của bản thân.

Tới khi bị gia đình phát hiện thì mình bị gia đình cấm đoán không cho bán hàng nữa. Nhưng chắc có lẽ vì đam mê quá lớn nên mình tự thích nghi được với guồng quay công việc và theo đuổi con đường kinh doanh đến ngày nay”.



Chia sẻ về thu nhập mà cả 2 thu được từ công việc kinh doanh hàng ngày, Linh thật thà: “80 – 100 triệu là thu nhập cao nhất mà tụi mình từng kiếm được trong 1 tháng bao gồm cả vốn lẫn lời. Còn trung bình nằm trong khoảng 60-80 triệu/tháng”.

Tuy nhiên, Linh cũng khẳng định thêm: “Số tiền tụi mình kiếm được phần lớn là phục vụ cho nhu cầu bản thân  như ăn uống,  mua sắm, du lịch … mà không có bất kì trợ cấp nào từ gia đình.

Ngoài ra bọn mình còn tích cóp để tài đầu tư và xoay vòng vốn nên số tiền dư dả là không nhiều”.


Tuy dành khá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh nhưng với Linh và Sơn, việc học vẫn là ưu tiên quan trọng, dù đã khá nhiều lần vì mải kinh doanh mà cả 2 bỏ bê việc học.


Sơn chia sẻ: “Thời gian đầu tụi mình lơ là nhiều học tập và bị gia đình phàn nàn nhưng dần dàn mọi chuyện đi vào ổn định và bọn mình cũng nhận thức rõ ràng sự quan trọng của việc học hơn.

Hiện này, việc học trên lớp bọn mình vẫn đảm hoàn thành ở mức khá, không bị nợ môn hay thầy cô giáo phàn nàn điều gì.

Bí quyết của điều này là bọn mình đều cố gắng thức và làm bài vào đêm khuya để tâm trí được tập trung và mang lại hiệu quả hơn trong việc ôn luyện”.



Công việc kinh doanh thuận lợi và chuyện tình yêu cũng đang rất đẹp nhưng cả Sơn và Linh đều chưa tính đến chuyện lập gia đình và coi đây là dự định của tương lai xa.

Linh cho biết: “Giờ nói đến hôn nhân vẫn còn quá sớm. Cả mình và Sơn đều là những người có máu kinh doanh và muốn phát triển những dự định của bản thân nên chuyện hôn nhân cần phải chờ thêm vài năm nữa”.

Khi được hỏi về dự định tương lai, cặp đôi 9x không giấu diếm tham vọng của bản thân trên con đường kinh doanh. Tụi mình muốn kiếm thật nhiều tiền để phục vụ cho tương lai 2 đứa.

Sơn cho biết: “Hiện tại bọn mình đang có ý định sẽ mở một spa và một quán café được thiết kế theo phong cách Châu Âu sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó cả hai sẽ thành lập công ti và có dự định sẽ đi du học sau khi mọi chuyện đi vào ổn định”.



theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao