Chuyện tình lãng mạn của Roberto Baggio

Cựu danh thủ với biệt danh 'đuôi ngựa thần thánh' đánh guitar của bạn và hát tặng hôn thê Andreina Fabbi trong ngày cưới.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio

Hôm nay 18/2 là sinh nhật lần thứ 49 của Roberto Baggio, cựu danh thủ Italy nổi tiếng với phong cách hào hoa, lãng tử trên sân cùng hình ảnh mái tóc đuôi ngựa. Ngôi sao một thời của ngày nào giờ đã cắt tóc, tăng cân nhiều hơn, gương mặt vẫn in dấu thời gian. Ít người biết rằng, phía sau một siêu sao sân cỏ đầy tính nghệ sĩ là một người đàn ông yêu thương vợ con hết mực.

Cựu danh thủ Italy và bà xã Andreina kết hôn vào tháng 7/1989

Cựu danh thủ Italy và bà xã Andreina Fabbi kết hôn vào tháng 7/1989 khi mới 22 tuổi sau thời gian dài hẹn hò. Đám cưới của Baggio chịu nhiều điều tiếng khi anh quyết định tổ chức trong nhà thờ dù đã cải đạo từ Thiên chúa sang đạo Phật hơn một năm trước đó. Một ngày trước đám cưới, Baggio phải tham dự một trận đấu quan trọng thuộc khuôn khổ UEFA cho Roma nên ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc, anh trở về ngay nơi cử hành hôn lễ. Trong đêm đó, cựu sao lãng mạn sử dụng chiếc đàn guitar của bạn chơi đàn và hát cạnh cửa sổ phòng ngủ của mình để cô dâu Andreina ở bên cạnh nghe cho đến tận 7h sáng. Ba tiếng sau, cặp đôi vào nhà thờ.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-2

Sau này, cựu danh thủ Italy chia sẻ, anh vẫn vào thánh đường cùng vợ vì tôn trọng Andreina Fabbi, bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ, những người theo đạo Thiên chúa. Baggio nhấn mạnh, vì mới theo đạo Phật thời gian ngắn nên vẫn tổ chức cưới ở nhà thờ, nếu tổ chức đám cưới chậm vài năm nữa, chắc chắn anh sẽ không trao lời thề nguyện trọn đời ở đó. Baggio tìm đến đạo Phật năm 1987 sau khi niềm tin tôn giáo giúp anh vượt qua khoảng thời gian khó khăn vì chấn thương. Thời gian đầu, lựa chọn đức tin của Baggio bị gia đình và cả hôn thê phản đối nhưng dần dần họ cũng bị anh cảm hóa. Cựu sao 49 tuổi từng nói rằng, nếu không có đạo Phật, cuộc sống của anh vô nghĩa. Anh cũng tự hào khoe rằng mình chung thủy tuyệt đối với Andreina và không vướng vào bất kỳ scandal nào, hết giờ tập hay thi đấu là chỉ trở về nhà với vợ con.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-3
Năm 1990, cặp đôi đón con gái đầu lòng, Valentina.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-4
Bốn năm sau, tổ ấm của cựu danh thủ hào hoa có thêm bé trai Mattia. Là người hào hoa, lãng tử trên sân cỏ nhưng Baggio ngoài đời là một người chồng thương yêu vợ, một người cha chu toàn, thường xuyên đưa đón các con tới trường.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-5
Năm 2005, vợ chồng 'đuôi ngựa thần thánh' đón thêm cậu nhóc thứ hai, Leonardo.


chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-6

Khi còn ở đỉnh cao phong độ, những hình ảnh về gia đình cựu danh thủ hào hoa xuất hiện khá nhiều nhưng sau khi giải nghệ, anh ít chia sẻ về gia đình. Tuy nhiên suốt 26 năm qua, cặp đôi vẫn sống hạnh phúc, êm ấp và Andreina luôn ủng hộ hết mình cho công việc và niềm tin tôn giáo của chồng.

Baggio và cô con gái lớn Valentina nay đã bước sang tuổi 26.
Baggio và cô con gái lớn Valentina nay đã bước sang tuổi 26. Valentina thường xuyên đi du lịch ở khu vực châu Á và có vẻ cũng theo đạo Phật giống bố.

Valentina và cậu em trai Leonardo kém tới 15 tuổi.
Valentina và cậu em trai út Leonardo kém tới 15 tuổi.

'Valentine đầu tiên', Valentina viết chú thích dưới bức ảnh chụp Baggio đang bế cô con gái
'Valentine đầu tiên', Valentina viết chú thích dưới bức ảnh chụp Baggio đang bế cô con gái mới sinh.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-10
Giải nghệ năm 2004, cựu sao Italy tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em, khắp thế giới. Trong ảnh, Baggio tham dự một trận đấu bóng mù trong chuyến đi tới Trung Quốc mùa hè năm ngoái.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-11
Baggio và chân sút lắm tài nhiều tật Mario Balotelli chụp ảnh kỷ niệm tháng 9/2014. Cựu tuyển thủ Italy từng làm giám đốc kỹ thuật cho Liên đoàn bóng đá Italy nhưng sớm rời bỏ vị trí này vì cảm thấy không thích hợp.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-12

Ngôi sao một thời còn là đại sứ thiện chí của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc FAO. Không nhiều người biết rằng Baggio có sở thích đi săn, là thành viên của hiệp hội săn bắn Italy. Ngôi sao một thời sở hữu một khu đất rộng tới 10.000 ha ở Argentina để làm nơi nghỉ dưỡng thường niên của gia đình, đồng thời cũng phục vụ cho sở thích đi săn của mình. Tại Italy, 'Đuôi ngựa thần thánh' cũng có một trang trại nhỏ, vui thú với việc làm vườn.

chuyen-tinh-lang-man-cua-roberto-baggio-13
Baggio cùng vợ và con trai út chụp ảnh cùng Giáo hoàng Francis trước khi dự một trận đấu từ thiện gây quỹ cho trẻ em mùa thu 2014.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất