Chuyện tình tài xế xe tải 2 năm đồng hành cùng vợ bại liệt đi muôn nơi

Người đàn ông đưa người vợ tàn tật đi khắp nơi, ngay cả khi làm việc bởi "cô ấy là mối tình đầu của tôi".

Chuyện tình tài xế xe tải 2 năm đồng hành cùng vợ bại liệt đi muôn nơi-1

Mới đây đoạn video về người đàn ông làm nghề tài xế xe tải, đưa người vợ tàn tật đi khắp nơi cùng mình đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Người đàn ông trong video là Nie Jianwen, 39 tuổi, một tài xế xe tải đến từ Long Nam, Cam Túc – một tỉnh Tây bắc Trung Quốc. Theo Nie, vợ anh, Cao Yingying, không may bị xuất huyết não vào năm 2020 và trở thành người bại liệt.

Anh Nie bắt đầu công việc tài xế xe tải ở Thượng Hải từ năm 2007. Nơi này cách xa quê hương anh hàng nghìn km.

Anh cho biết vợ chồng anh đã có với nhau 2 người con ở quê nhà và đều gửi bà nội chăm sóc. Tuy nhiên do bà nội đã 76 tuổi nên không thể vừa chăm cháu nhỏ vừa chăm con dâu bị liệt. Vì vậy, từ sau khi chị Cao lâm bệnh, anh quyết định đưa vợ lên đường cùng mình để có thể tiện chăm sóc. 

Chuyện tình tài xế xe tải 2 năm đồng hành cùng vợ bại liệt đi muôn nơi-2

Anh Nie trở thành người chăm sóc duy nhất của chị Cao, bao gồm tất cả công việc vệ sinh hàng ngày như thay quần áo, tắm gội, giặt giũ, cho đến việc trang điểm cần nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ.

Khi người chồng cần bốc dỡ hàng hóa vào ban đêm, anh sẽ đưa vợ xuống xe để tập luyện phục hồi. Giờ đây, sau hơn hai năm, chị Cao đã có thể đi bộ gần hai km với sự giúp đỡ của chồng.

Vì không gian trong chiếc xe tải rất hạn chế, không có phòng vệ sinh, anh Nie chia sẻ ngay cả những việc cơ bản như tắm gội hay đi vệ sinh cũng trở thành thử thách đối với anh và vợ.

Đôi khi chị Cao còn làm bẩn giường vì không thể tìm được nhà vệ sinh trên đường cao tốc, nhưng sau tất cả, người chồng luôn dọn dẹp mọi thứ mà không hề một lời phàn nàn.

Mong muốn duy nhất của anh Nie là có thể nâng cấp chiếc xe tải để họ có thể đi xa hơn, có thêm không gian để vợ anh có thể tập luyện phục hồi chức năng ngay tại xe.

Nhiều người khen ngợi anh Nie là “hình mẫu đàn ông lý tưởng”, nhưng bản thân anh chỉ khiêm tốn cho rằng đây là cách để anh bù đắp cho chị Cao.

Suốt 10 năm qua vợ anh đã vất vả chăm sóc cho cả gia đình, anh nợ vợ một món nợ ân tình. “Khi còn khỏe, vợ tôi lo mọi việc ở nhà. Tôi không thể bỏ mặc cô ấy khi ốm đau”.

Được biết, cặp đôi đã ở bên nhau rất nhiều năm. Chị Cao vừa là bạn học vừa là mối tình đầu của anh Nie.

Khi chúng tôi còn trẻ, tôi đã dành nhiều năm để theo đuổi cô ấy. Khoảnh khắc lần đầu tiên tôi nhìn thấy cô ấy, tôi đã biết cô ấy chính là nửa còn lại của mình” anh Nie nhớ lại.

Nói về người chồng tận tâm, chị Cao rưng rưng nước mắt: “Chồng tôi là một người đàn ông tử tế, hài hước và có tinh thần trách nhiệm. Quan trọng nhất, anh ấy yêu tôi".

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-tinh-tai-xe-xe-tai-2-nam-dong-hanh-cung-vo-bai-liet-di-muon-noi-n-313381.html

chuyện tình yêu đẹp vợ chồng

Tin tức mới nhất