Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con

Nhiều ngôi sao Trung Quốc bước vào làng giải trí để trả nợ cho gia đình, có những nữ nghệ sĩ như Trương Thiều Hàm, Thái Thiếu Phân bị chính mẹ ruột vu oan.

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc từng chia sẻ câu chuyện về tuổi thơ cơ cực vất vả, bước vào làng giải trí với món nợ trên vai. Sau khi thành công, họ phải nuôi toàn bộ gia đình thậm chí cả họ hàng.

Trong đó, có những minh tinh như Thái Thiếu Phân, Trương Thiều Hàm từ mặt mẹ mình, Mai Diễm Phương đã qua đời vẫn bị mẹ ruột mang tên ra để kiếm tiền.

Thái Thiếu Phân: Bán mình lấy tiền trả nợ cho mẹ đánh bạc

Thái Thiếu Phân sinh năm 1973, sống trong gia đình tan vỡ từ nhỏ. Mẹ cô đưa Thái Thiếu Phân và anh trai ra sống riêng. Tuy nhiên bà đối xử không tốt với con ruột của mình, thường xuyên mắng chửi anh em Thái Thiếu Phân.

Ngoài ra, bà còn là con bạc quen mặt ở các sòng bài Hong Kong. Với mẹ Thái Thiếu Phân, cô chỉ là món hàng có nhan sắc. Vì thế, bà thường xuyên động viên cô đi thi sắc đẹp. Năm 17 tuổi, Thái Thiếu Phân tham gia cuộc thi Hoa hậu TVB và giành được ngôi vị á hậu 2, từ đó bước chân vào làng giải trí.

Thế nhưng dù nữ diễn viên có đóng phim quần quật, thậm chí đóng cả phim nóng và chụp những bộ hình mát mẻ trên tạp chí, thu nhập của Thái Thiếu Phân cũng không đủ để bù vào số nợ cờ bạc của mẹ cô.

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-1
Thái Thiếu Phân làm việc trái lương tâm chỉ vì trả nợ cho mẹ đi đánh bạc.

Khoản nợ này chưa trả xong, mẹ Thái Thiếu Phân lại mắc thêm nhiều khoản nợ khác. Chính mẹ của á hậu Hong Kong đã ép cô đi ăn cơm và mai mối với đại gia Lưu Loan Hùng, sau đó nữ diễn viên chấp nhận làm người tình của ông này.

Tuy nhiên, có Lưu Loan Hùng chống lưng, mẹ Thái Thiếu Phân càng lao vào cờ bạc và vay mượn khắp nơi. Bà ta còn vay tiền xã hội đen rồi bỏ trốn khiến các tay côn đồ đến quấy phá cuộc sống của nữ diễn viên.

Vì không chịu được những món nợ dai dẳng của mẹ mình, khoảng năm 2000, Thái Thiếu Phân họp báo tuyên bố chấm dứt quan hệ mẹ con. Trong buổi họp, nữ diễn viên tâm sự suốt nhiều năm cô làm việc để trả nợ với số tiền lên đến 80 triệu USD Hong Kong.

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-2
Á hậu Hong Kong trong buổi họp báo từ mặt mẹ.

"Tôi không thể chống đỡ nữa rồi. Mong rằng mọi người có thể hiểu và hãy cho tôi một đường sống. Ba năm trước, tôi đã phải cầm cố hai căn nhà để trả nợ nhưng còn quá nhiều những món nợ khác phát sinh. Tôi thực sự rất sợ" - Thái Thiếu Phân tâm sự trong nước mắt tại buổi họp báo từ mặt mẹ ruột.

Mai Diễm Phương - Bị mẹ ruột bòn rút đến hơi thở cuối cùng

Mai Diễm Vương là một trong những niềm tự hào bất diệt của người dân xứ Hương Cảng. Cô được gọi với những mỹ từ như "Người con gái Hong Kong", "Madonna của châu Á" hay "Bách biến thiên hậu".

Mai Diễm Phương sinh năm 1963, qua đời năm 2003 vì căn bệnh ung thư cổ tử cung. Cuộc đời của Mai Diễm Phương khá vất vả. Cô kiếm tiền nuôi gia đình từ khi mới 5 tuổi.

Bà Đàm Mỹ Kim, mẹ của Mai Diễm Phương là một người ham mê cờ bạc, trọng nam khinh nữ. Lúc sinh thời, quan hệ giữa diva và mẹ ruột không thực sự tốt đẹp dù cô vẫn chăm sóc bà.

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-3
Khi Mai Diễm Phương nổi tiếng, mẹ ruột và anh trai luôn tìm cách bòn rút tiền của cô, nhiều lần khiến nữ ca sĩ phải trả nợ thay.

Một lần, bà Đàm Mỹ Kim còn dựng lên Hiệp hội Thế giới tây y chống ung thư, để ủng hộ mẹ, Mai Diễm Phương quyên góp 10 triệu USD Hong Kong. Nhưng sau đó, cô tuyên bố không liên quan đến hiệp hội này nữa vì phát hiện mẹ ruột dùng danh nghĩa của cô đi vay tiền khắp nơi.

Nữ diễn viên đau khổ tâm sự: "Bị bạn bè lừa, tôi không cảm thấy đau lòng mà chỉ trách bản thân không biết nhìn người. Nhưng đến người nhà cũng lừa dối mình, tôi vô cùng khổ tâm".

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-4
Mẹ Mai Diễm Phương luôn muốn đòi hết số tài sản của con gái quá cố vì cho rằng cô lập di chúc khi tinh thần không còn tỉnh táo.

Trước khi qua đời, Mai Diễm Phương đã để lại khối tài sản trị giá khoảng 30-35 triệu USD Hong Kong và ghi rõ trong di chúc, mỗi tháng bà Đàm Mỹ Kim có thể nhận được 70.000 USD Hong Kong (210 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí. Số tiền còn lại được lập thành quỹ giáo dục cho các cháu, đem bất động sản tặng cho bạn tốt Lưu Bồi Cơ.

Nhưng mẹ của Mai Diễm Phương luôn cho rằng tất cả tài sản của con gái phải thuộc về mình. Vì vậy suốt 15 năm sau ngày diva qua đời, bà Đàm Mỹ Kim nhiều lần kiện tụng để được nhận hết số tiền hoặc tăng phí trợ cấp. Bà ta còn than nghèo kể khổ và tổ chức các buổi hòa nhạc dựa trên danh tiếng của con gái quá cố để kiếm tiền.

Trương Thiều Hàm - Bị mẹ ruột tố bất hiếu, vu oan hút ma túy

Trương Thiều Hàm sinh năm 1982 tại Đài Loan, bước chân vào làng giải trí khi mới 19 tuổi. Cô vừa là ca sĩ, vừa là diễn viên thần tượng hàng đầu của Đài Loan những năm 2000 với các bộ phim nổi tiếng khắp châu Á như Chuyện tình biển xanh (Hoắc Kiến Hoa, Hứa Thiệu Dương), Cá heo yêu mèo (đóng cùng Bành Vu Yến), Công chúa tiểu muội....

Theo lời Trương Thiều Hàm, từ năm 15 tuổi cô đã gánh vác kinh tế trong nhà. Cha mẹ Trương Thiều Hàm ly thân nhiều năm. Nữ diễn viên vốn có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ. Thu nhập mà cô kiếm được đều đưa cho mẹ quản lý.

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-5
Trương Thiều Hàm bị mẹ ruột vu oan dùng ma túy khiến sự nghiệp tuột dốc. Bà này còn đánh bạn Trương Thiều Hàm giữa đường.

Trương Thiều Hàm dù mắc bệnh hẹp van tim nhưng vẫn cố gắng lao động trả nợ cho gia đình. Tuy nhiên, đến năm 2008, mẹ Trương Thiều Hàm tiết lộ cô đã đòi lại tất cả số tiền gửi mẹ. Bà còn tố con gái "thần kinh có vấn đề", "sử dụng ma túy", khiến cho sự nghiệp của Trương Thiều Hàm lao đao.

Năm 2009, nữ ca sĩ tổ chức họp báo giải thích mẹ cô đã ra khỏi nhà mang theo hết số tiền tích góp của cô, khoảng 100 triệu Đài tệ (khoảng 76 tỷ đồng). Trương Thiều Hàm thừa nhận cô và mẹ có mâu thuẫn về tiền bạc, nhưng cô không hút ma túy như lời mẹ nói. Nữ ca sĩ cùng cắt đứt quan hệ gia đình từ đó.

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-6
Đến nay, Trương Thiều Hàm vẫn bị chính người thân của mình chỉ trích bất hiếu.

Năm 2018, Trương Thiều Hàm bị chính cậu ruột tố cáo là bất hiếu với cha mẹ, không chu cấp tiền sinh hoạt hay có trách nhiệm phụng dưỡng nào, để đấng sinh thành ốm yếu rơi vào cảnh túng thiếu, phải đi làm thuê ở Việt Nam. 

Trương Bá Chi - Vì trả nợ cho mẹ mới bước vào làng giải trí

Trương Bá Chi lớn lên trong gia đình nhiều lần tan vỡ. Bố cô là tay giang hồ có tiếng ở Hong Kong tên Trương Nhân Dũng, dù có vợ con nhưng vẫn luôn đem rắc rối về cho gia đình và khiến Trương Bá Chi phải trả nợ thay. Mẹ cô là phụ nữ gốc Anh có tên Sally.

Bà Sally có đời sống hôn nhân rắc rối, từng ba lần kết hôn nhưng lần nào cũng trục trặc, khiến Trương Bá Chi sống trong lo sợ. Trương Bá Chi đã phải trải qua cuộc sống vừa làm vừa học từ rất sớm, thậm chí còn nhận 2 việc làm thêm một ngày. Buổi sáng, cô làm việc ở căng tin, buổi tối thì làm phục vụ bàn ở quán rượu. Cô cũng từng có thời gian làm việc ở quán bar.

Chuyện về mẹ Thái Thiếu Phân, Trương Bá Chi nghiện cờ bạc, lừa con-7
Trương Bá Chi trở thành nghệ sĩ để nuôi mẹ và các em.

Sau này, mẹ Trương Bá Chi muốn cô tiến vào làng giải trí để trả nợ thay cho gia đình và dành tiền phụng dưỡng bà cùng với những người anh em cùng mẹ khác cha. Vì vậy, năm 17 tuổi, Trương Bá Chi bước chân vào làng giải trí.

Mẹ Trương Bá Chi coi cô là "cây rụng tiền", bà còn có đam mê đánh bạc. Khi Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong đang trong tình trạng căng thẳng vì ly hôn, bà Sally cũng mắng chửi cả nhà họ Tạ khiến Trương Bá Chi khó xử.

Hiện tại, Trương Bá Chi không sống với mẹ ruột. Dù cô sống khá sung túc nhưng bà Sally lại phải làm nhiều nghề tay chân vất vả. Thỉnh thoảng Trương Bá Chi vẫn tạo điều kiện để mẹ gặp các cháu.

Theo Zing


Trương Thiều Hàm thái thiếu phân Trương Bá Chi

Tin tức mới nhất