Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan 'ruột' Kpop mới biết

Bạn sẽ được phong danh hiệu "fan cứng" Kpop nếu biết hết những bí mật thú vị về các nghệ sĩ xứ Hàn dưới đây.

Giai đoạn 2000  - 2010 là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc khi Kpop nổi lên như một hiện tượng, lan rộng tầm ảnh hưởng ra châu Á và nhiều nơi trên thế giới.

Những nhóm nhạc thuộc thế hệ Gen2 gồm DBSK, BIGBANG, Super Junior, SNSD... được biết đến như những công thần đưa Kpop trở thành một đế chế giải trí hùng mạnh  Sau một thập kỷ, 12 sự thật đầy bất ngờ về làn sóng Hallyu dưới đây vẫn là một "mảng trời ký ức" mà chỉ những fan Kpop kỳ cựu mới biết.

1. Tell me của Wonder Girls từng là “bài tủ” của thế hệ trẻ thời ấy

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-1

Nếu là một “fan cứng” của Kpop, không ai là không biết đến ca khúc debut Tell me của girlgroup đời đầu nhà JYP. Giai điệu cùng vũ đạo gây nghiện của bản hit này không chỉ có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với nền âm nhạc xứ Kim Chi, mà còn giúp đưa tên tuổi của Wonder Girls lên một tầm cao mới.

2. Chương trình giải trí là "bệ phóng" tối thượng – nơi các thần tượng có cơ hội đổi đời

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-2

Không thể phủ nhận một điều, việc xuất hiện trên truyên hình là cách nhanh nhất để tăng độ phổ biển đối với người nổi tiếng. Để lăng xê gà nhà, các công ty giải trí lớn bắt đầu để nghệ sĩ thần tượng của họ tham gia các chương trình truyền hình nhiều nhất có thể.

Show giải trí là cơ hội tốt nhất để mỗi idol khoe cá tính và những khía cạnh riêng biệt so với những người khác. Điều này đã trở thành một tiêu chuẩn đến nỗi Super Junior bị chỉ trích trong một thời gian vì không ra sản phẩm mới mà chỉ tập trung đi show.

3. Dân Hàn khẳng định HyunA là nữ thần tượng quyến rũ nhất

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-3

Năm 2011, Hyuna được bình chọn là một trong những nữ thần tượng quyến rũ nhất Kpop nhờ sức nóng của hai ca khúc đình đám Bubble Pop và Troublemaker. Thậm chí không ít người dự đoán HyunA sẽ trở thành nữ hoàng sexy bậc nhất Hàn Quốc trong mọi thời đại.

4. “Ông hoàng giải trí” PSY đã tu cạn một chai rượu Soju ngay trên sân khấu

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-4

Với “siêu bão” mang tên Gangnam Style, Psy bất ngờ trở thành nghệ sĩ hạng A và được săn đón trên toàn thế giới. Rất nhiều hình ảnh đẹp, gif, video về các đêm nhạc ở khắp nơi của Psy từng được công bố. Nhưng chỉ những người hâm mộ thực sự của anh mới biết một bí mật vô cùng thú vị gắn liền với bản hit này.

Trong buổi concert đầu tiên tại Seoul Hàn Quốc sau khi trở về từ Mỹ, Psy đã tu cạn một chai rượu Soju ngay trên sân khấu để ăn mừng thành tích khủng mà Gangnam Style đạt được.

5. Phải mất tận 3 năm chật vật trong showbiz, Brown Eyed Girls mới trở nên nổi tiếng và được công chúng công nhận

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-5

Ra mắt vào năm 2006, nhưng mãi đến tận 2009, Brown Eyed Girls mới được Knet chú ý nhờ bản hit để đời Abracadabra. Tại thời điểm đó, câu thần chú Abracadabra đã “càn quét” mọi BXH nhạc số online, trở thành ca khúc được giới trẻ Hàn Quốc vô cùng yêu thích. Có thể nói, đây là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của các cô gái xinh đẹp này. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Abracadabra khiến cho những sản phẩm sau này của Brown Eyed Girls không lập được kỳ tích như bản hit trước đó.

6. 2NE1 là một thử nghiệm đầy rủi ro của YG Entertainment

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-6

Ít ai biết, 2NE1 được xem một "canh bạc" lớn đầy may rủi của YG Entertainment. Bởi lẽ dù sở hữu tài năng thượng thừa, ngoại hình của các thành viên không phù hợp với định nghĩa về vẻ đẹp chuẩn chỉnh ở idol nữ. Bất ngờ thay, bằng sự độc đáo và cá tính có 1-0-2 trong âm nhạc, 2NE1 nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nữ thành công nhất thế hệ thứ 2, đem về cho YG thành công ngoài mong đợi.

7. SM đặt 100% tin tưởng vào màn ra mắt của Girls 'Generation

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-7

Khi mới ra mắt, đã có không ít ý kiến nghi ngờ về tiềm năng thành công với thị trường của Girls 'Generation. Tuy nhiên, nhóm nhạc nữ 9 thành viên đã đập tan nghi ngờ, chứng minh điều ngược lại với thành công vang dội khi phát hành Girls’ Generation và Into the New World. Cho đến nay, không ai dám phủ nhận một điều: SNSD hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại.

8. BIGBANG ra mắt với tư cách là một nhóm hip-hop

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-8

Năm 2006, Big Bang chính thức ra mắt với đội hình 5 thành viên: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, DaeSung và Seungri. Được YG định hình phong cách hiphop, vậy nên từ ngoại hình cho đến âm nhạc của Big Bang đều khác biệt so với những thần tượng cùng thời.

Càng về sau này, Big Bang càng thu hút sự chú ý và chinh phục người hâm mộ bằng một phong cách âm nhạc độc đáo, cá tính đặc biệt cùng tài năng của tất cả các thành viên trong nhóm. Họ phá vỡ hết tất cả những ý niệm về một nhóm nhạc thần tượng Kpop.

9. "Điệu nhảy lắc mông" trong bài Mister đã trở thành thương hiệu của KARA cho tới tận bây giờ

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-9

Năm 2009, KARA trở lại với album dài thứ hai Revolution. Dù là ca khúc phụ, Mister lại bất ngờ gây sốt điên đảo nhờ vũ đạo lắc mông rất hay ho của các cô gái. Ca khúc này đã nâng tầm tên tuổi cho KARA, tạo nên một cơn sốt vũ đạo được đông đảo Kpop fan và nghệ sĩ cover.

10. I Am a Singer là sân khấu so tài của loạt ca sĩ Kpop nổi tiếng và kỳ cựu

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-10

I Am a Singer từng là gameshow huyền thoại với lượng khán giả khổng lồ và được công chúng xứ Kim Chi vô cùng yêu thích. Các ca sĩ huyền thoại như Lee Sora, Kim Gun Mo, YB và Baek Ji Young đã xuất hiện và tạo nên những bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao, đi vào lòng người.

11. Những album đầu tiên của IU bị cho là tương đối flop

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-11

Ba album đầu tiên của IU bao gồm Lost and Found, IU…IM và Grow Up không nhận được sự ủng hộ của khán giả vào thời điểm phát hành. So với Grow Up đã bán được khoảng 22.000 bản, EP thứ ba của cô - Real (với đĩa đơn nổi tiếng, Good Day) đã tẩu tán được 85.000 bản – một cú nhảy vọt vô cùng ấn tượng.

Good Day chính là một trong những bản hit làm nên thương hiệu “em gái quốc dân” với 3 nốt cao thần thánh của IU. Cũng từ đó, sự nghiệp của IU phất lên như diều gặp gió, trở thành một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất của làng nhạc Hàn.

12. Hyolyn của SISTAR được mệnh danh là “nữ hoàng hung dữ” trong giới idol

Click ngay để không bỏ lỡ 12 sự thật bất ngờ chỉ fan ruột Kpop mới biết-12

Từ những ngày đầu ra mắt, Hyolyn gây ấn tượng cực mạnh với phong cách mạnh mẽ, khí chất cuốn hút của mình. Sở hữu giọng hát tuyệt vời với màu sắc riêng biệt, Hyolyn còn được mệnh danh là “tiểu diva” làng nhạc Hàn. Cho đến tận bây giờ, cô nàng vẫn được fan Kpop đánh giá cao nhờ tài năng âm nhạc và cá tính độc đáo.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-su-that-bat-ngo-ve-idol-chi-fan-ruot-kpop-moi-biet-het-n-186200.html

HyunA fan hàn Wonder Girls Big Bang Kpop snsd

Tin tức mới nhất