Clip: 2 thanh niên say rượu nhưng vẫn nói 'chưa say đâu' và cái kết

Do say quá mức lại không làm chủ được bản thân nên vừa ngồi lên xe, nhấn ga chiếc xe liền vọt đi còn 2 thanh thì... ngã sõng soài ra đất không dậy nổi.

Một clip ghi lại cảnh 2 thanh niên say rượu nhưng vẫn cố tình lên xe máy chở nhau đi vừa được dân mạng truyền tay nhau. Được biết đây là clip cũ đã xảy ra từ lâu nhưng được chia sẻ lại để nhắc nhở mọi người không uống rượu bia khi lái xe.

Nguyên nhân do những ngày này, cả xã hội đang xôn xao trước nghị định xử phạt mới về việc điều khiển xe khi uống rượu, kể cả xe đạp. Nếu những người điều khiển phương tiện mà có nồng độ cồn trong người sẽ bị phạt tùy theo cấp độ. Mức phạt cao nhất với người đi xe đạp là 600 nghìn đồng, với người đi xe máy từ 2-8 triệu đồng, còn với người đi ô tô có thể lên đến 40 triệu đồng.

Khi luật mới này đi vào hoạt động, nhiều người chỉ uống 2 chén rượu rồi lái xe máy về nhà rất gần vẫn... bị phạt lên đến 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 2 năm. Điều này khiến nhiều người lo lắng.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng không ít người vui. Bởi khi luật được đưa vào áp dụng, có lẽ tỉ lệ tai nạn giao thông mà nguyên nhân đến từ bia rượu sẽ giảm xuống, người nhà sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi người thân ra ngoài tham gia các bữa tiệc. Và cũng sẽ chấm dứt luôn tình trạng "chưa say đâu", rồi cố lên xe đi về như 2 thanh niên trong clip trên.

Clip: 2 thanh niên say rượu nhưng vẫn nói chưa say đâu và cái kết-1

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ 1.1.2020.

So với Nghị định 46/2016/NĐ-CP, Nghị định 100 có nhiều điểm mới. Trong đó, bổ sung hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển xe đạp, xe thô sơ.

Nghị định cũng điều chỉnh mức xử phạt đối với một số hành vi, nhóm hành vi đặc biệt là các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn theo luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; những hành vi liên quan đến nguyên nhân gây tai nạn giao thông tăng nặng mức xử phạt đối với các nhóm hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông (như vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều, lùi xe trên đường cao tốc…).

Mức xử phạt cao nhất (khi nồng độ cồn trên 0,4 mg/lít khí thở) đối với người điều khiển xe ô tô từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng; đối với người điều khiển xe mô tô từ 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng; người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400.000-600.000 đồng.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


uống rượu lái xe

Tin tức mới nhất