Lũ lụt miền Trung

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng

10h sáng, bão số 9 bắt đầu đổ bộ vùng ven biển Đà Nẵng. Quảng Ngãi có 2 người chết, 314 nhà bị tốc mái, hư hỏng, biển đang dậy sóng, bầu trời u ám.

Bão vào Đà Nẵng mất điện nhiều nơi

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-1

10h30 sáng nay, một tiếng nổ lớn phát ra tại khu vực phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) giữa lúc mưa to, gió lớn khiến toàn bộ địa phương này mất điện. Lãnh đạo Điện lực Sơn Trà thông tin một trạm biến áp bị sự cố gây mất điện ở một số khu vực.

Công ty Điện lực Đà Nẵng thông tin do ảnh hưởng bão số 9 khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ nên đơn vị đã cắt điện ở phường Thạch Thang, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh, Hòa Tiến, Hòa Bắc, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Khương, Hố Trầu và một số khu vực trên đường Nguyễn Tri Phương...

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đã điều động 3 xe lội nước BTR152 sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Theo chỉ huy đơn vị này, đây là loại xe hàn thép, vỏ giáp có độ dày 15-19 mm, phần mỏng nhất nằm ở sàn xe, 4 mm. Cabin có hai cửa, kính chắn gió được bảo vệ bởi 2 tấm sắt có khe nhìn, có thanh đóng mở riêng. Việc điều động loại xe này sẽ giúp lực lượng quân đội cơ động giúp người dân phòng chống thiên tai, bão lũ.

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-2

Cảnh báo người dân không ra khỏi nhà trưa nay

Cập nhật trên trang cá nhân vừa xong, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cảnh báo người dân không ra khỏi nhà khi thấy gió lặng.

"Bà con Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định: Trưa sẽ có lúc lặng gió, tuyệt đối không ra ngoài. Gió sẽ mạnh trở lại ngay", ông Lâm cảnh báo.

 

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-3

Quảng Nam cắt điện toàn tỉnh 

Xác nhận trên Zing, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trong sáng 28/10, toàn tỉnh thực hiện tạm ngừng cung cấp điện khi bão đổ bộ vào bờ để đảm bảo an toàn. Đến sáng nay, tỉnh Quảng Nam đã sơ tán gần 89.000 người dân đến nơi tránh, trú bão.

Bình Định: 2 người bị thương

10h30: Lãnh đạo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh đã có những thiệt bại ban đầu do bão số 9 gây ra. Cụ thể, đã có 2 nhà người dân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn bị tốc mái; 2 người bị thương ở TX An Nhơn. Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã mất điện.

Hiện tại có 46 tàu/367 thuyền viên nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 9, các tàu đã nằm sau đường đi của bão số 9 và có khả năng chịu được sóng gió hiện tại.

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-4

Hội An mưa to, nguy cơ nước biển dâng

Các biện pháp ứng phó đã được thành phố Hội An triển khai gấp rút liên tục trong những ngày qua song hiện nay địa phương vẫn lo ngại tình trạng nước biển dâng, sạt lở bờ biển và ngập lụt vùng trũng thấp do bão gây ra.

Quảng Ngãi 2 người chết, 5 người bị thương, 314 nhà bị tốc mái, hư hỏng

Theo thông tin ban đầu, Quảng Ngãi đã có 2 người chết do bão số 9. Đó là anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành), bị ngã khi chằng chống nhà ở.

Trường hợp còn lại là ông Lê Đức Hiếu (40 tuổi, ở huyện Mộ Đức) bị ngã từ trên cây xuống đất khi đang tỉa cành để phòng bão. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hiện có 314 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 1 trụ BTS Vinaphone ở xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ bị gãy đổ; 1 trụ sở cơ quan bị tốc mái (Trạm Khí tượng Thủy văn An Chỉ).

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-5

Đà Nẵng bắt đầu có gió giật liên tục kèm mưa lớn

Tính đến 9h, biển Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng sóng cao 2-3m, nhiều nhà mái tôn bị thổi bay. Mưa to, gió lớn tiếp tục trút xuống khu vực biển Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ngoài biển, sóng gầm thép. Gió giật mỗi lúc một mạnh, các cây cối ven bờ rung chuyển. Tuy nhiên một số người dân hiếu kỳ ra bờ biển "xem bão" bất chấp nguy hiểm và yêu cầu cấm ra đường của Đà Nẵng.

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-6
Sân khấu BNF tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng bị gió quật ngã, cột thép xiêu vẹo

Clip: Bão số 9 vào Đà Nẵng, Quảng Ngãi mưa như trút nước, gió gầm rú kinh hoàng-7
Người dân hiếu kỳ ra bờ biển "xem bão" bất chấp nguy hiểm

Lý Sơn: Khẩn cấp xuống hầm tránh bão

9h: Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) gió tiếp tục mạnh hơn, giật trên cấp 12. Từ Ban chỉ huy tiền phương Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu quân đội cho người dân Lý Sơn xuống hầm tránh bão.

Các quan trắc viên tại Trạm Lý Sơn cũng được lệnh sơ tán khẩn cấp, xuống hầm tránh bão.

Phú Yên mưa rất to, gió giật mạnh, nhiều cây xanh ngã đổ

Tại các tuyến phố chính của thành phố Tuy Hòa như Trần Hưng Đạo, Bặch Đằng, Nguyễn Công Trứ, nhiều cây xanh bị bật gốc, một số mái tôn, biển hiệu quảng cáo, lều bạt của người dân bị gió thổi bay.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


lũ lụt miền trung Bão số 9

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung