Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Khiếp sợ bệnh nhân bị virus corona hành hạ, rung bần bật trên cáng ở bệnh viện Vũ Hán

Trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh bệnh nhân bị viêm phổi Vũ Hán rung bần bật trên cáng tại bệnh viện khiến mọi người xung quanh lo sợ.

Thời gian này, các bệnh viện ở Vũ Hán như đang trải qua những "ngày tận thế" khi dịch viêm phổi do virus corona hoành hành. 

Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang phát triển với tốc độ chóng mặt và khó kiểm soát. Bệnh dịch đã biến Vũ Hán, trung tâm dịch, và 17 khu vực khác của Trung Quốc trong chớp mắt biến thành các thành phố thiếu vắng bóng người ngay những ngày Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. 

Tại các bệnh viện, đặc biệt ở Vũ Hán chen chúc nhau, nhiều thi thể phải nằm ngay ngoài hành lang. Các bác sĩ phải gổng mình chữa trị, người nhà, bệnh nhân la hét gào khóc trong khung cảnh hỗn loạn kinh hoàng.

Mới đây, trên mạng Twitter vừa chia sẻ đọn clip ghi lại cảnh bệnh nhân bị viêm phổi nằm run rẩy trên cáng trong khi người này được một phụ nữ, có lẽ là người nhà, giữ chặt đầu. Do bệnh nhân quá đông nên các bác sĩ chưa kịp ứng cứu, còn những người khác thì nhìn cảnh tượng với vẻ mặt sợ hãi.

 
Clip: Khiếp sợ bệnh nhân bị virus corona hành hạ, rung bần bật trên cáng ở bệnh viện Vũ Hán-1

Tối 26/1 (tức mùng 2 Tết), tờ South China Morning Post dẫn lời thị trưởng Chu Tiên Vượng tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết trong số 2.700 người đang được theo dõi, có thể có thêm 1.000 người sẽ được xác nhận nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV).

Cũng trong cuộc họp báo, ông Chu còn tiết lộ thêm một thông tin chấn động khác là khoảng 5 triệu người đã rời Vũ Hán trước khi thành phố bị phong tỏa hôm 23/1. Hiện còn khoảng 9 triệu người vẫn ở trong thành phố.

Tính đến ngày 26/1, Vũ Hán có 533 ca nhiễm vi rút gây bệnh viêm phổi lạ này. Chính phủ Trung Quốc quyết định phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. 

Clip: Khiếp sợ bệnh nhân bị virus corona hành hạ, rung bần bật trên cáng ở bệnh viện Vũ Hán-2
Cảnh người chen chúc nhau ở bệnh viện Vũ Hán

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


virus Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất