Clip: Cầu thủ Argentina nhảy nhót chế giễu, 'trả thù' Mbappe

Lý do là bởi đầu năm nay, cầu thủ người Pháp trót tuyên bố bóng đá Nam Mỹ không tiên tiến như bóng đá châu Âu.

Tối qua ngày 18/12, vào lúc 22h00 theo giờ Việt Nam, trận chung kết World Cup 2022 giữa 2 đội Pháp và Argentina chính thức diễn ra trên sân vận động của Qatar.

Sau hơn 120 phút thi đấu cân não, cả 2 đội phải xác định thắng thua ở chấm 11m. Tuyển Argentina vượt qua Pháp với tỷ số 4 - 2 trong loạt sút luân lưu (2 đội hoà nhau 3-3 sau các hiệp chính và phụ căng thẳng).

Với chiến thắng lần này, các tuyển thủ Argentina đã giành chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 3 sau các lần đăng quang vào năm 1978 và 1986.

Clip: Cầu thủ Argentina nhảy nhót chế giễu, trả thù Mbappe-1
Tuyển Argentina nhận thưởng khủng sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2022

Sau khi nhận cúp vô địch World Cup 2022, ăn mừng trên sân Lusail, các cầu thủ Argentina trở lại phòng thay đồ và tiếp tục ăn mừng, họ xếp thành hàng "rồng rắn" nhảy nhót và hò hét.

Trong video quay lại cảnh ăn mừng của tuyển Argentina cho thấy các tuyển thủ Argentina hét lên "một phút im lặng cho…" và dừng lại để thủ môn Martinez hét lên: "Vì Mbappe, người đã chết!". 

Sau đó, các cầu thủ của La Albiceleste tiếp tục tụng hò hét ăn mừng kéo dài đến tận tối.

Sở dĩ, cách đây vài tháng, tiền đạo của đội tuyển Pháp nhận định các đại diện Nam Mỹ khó cạnh tranh được với các đội bóng châu Âu ở World Cup 2022, kể cả Argentina hay Brazil. 

Mbappe nói: "Lợi thế của chúng tôi là luôn được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Khi World Cup đến, chúng tôi luôn sẵn sàng. Argentina và Brazil không có điều đó. Bóng đá Nam Mỹ không phát triển như ở châu Âu. Đó là những gì đã được thấy ở các kỳ World Cup trước".

Phát biểu này khiến Mbappe bị chỉ trích dữ đội từ người hâm mộ và cả các đồng nghiệp ở Nam Mỹ. Các ngôi sao của đội tuyển Brazil là Richarlison, Fabinho cũng lên tiếng và cho rằng cầu thủ người Pháp không có sự tôn trọng đúng mực đối với các đội bóng Nam Mỹ.

"Mbappe chẳng biết về bóng đá Nam Mỹ. Không thể bình luận nếu chưa từng thi đấu ở đây", Emiliano Martinez phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết World Cup 2022.

Clip: Cầu thủ Argentina nhảy nhót chế giễu, trả thù Mbappe-2
Thủ môn Martinez đáp trả những bình luận của Mbappe

Tuy nhiên, khi Argentina gặp Pháp ở chung kết World Cup 2022, quan điểm của Mbappe có lẽ cũng phải thay đổi và thủ môn Martinez tin là như vậy.

"Đội tuyển Pháp biết chúng tôi là một đội bóng chất lượng và phải dành sự tôn trọng cho chúng tôi", người gác đền của Argentina chia sẻ.

Nói về trận chung kết World Cup 2022, Martinez cho biết: "Thật điên rồ, chúng tôi bắt đầu World Cup bằng thất bại cay đắng trước Ả Rập Xê Út. Đó là gáo nước lạnh dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi tiến bộ và bước đi trên một con đường nhiều khó khăn. Nhưng sau thất bại ấy, chúng tôi đã tự nhủ rằng sẽ phải làm tất cả những gì có thể để bước vào chung kết".

Clip: Cầu thủ Argentina nhảy nhót chế giễu, trả thù Mbappe-3
Mbappe cầm Giày vàng World Cup 2022

Trong trận chung kết, Mbappe đã có một trận đấu ngoạn mục khi anh sút ba quả vào lưới Martinez để trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup kể từ khi huyền thoại người Anh Geoff Hurst làm được điều đó vào năm 1966.

Sau đó, Mbappe thực hiện quả phạt đền thành công trong loạt sút luân lưu. Martinez không thể ngăn cản Mbappe, nhưng lại chiến thắng đồng đội của anh để giúp Argentina vô địch World Cup. 

Điều an ủi cho Mbappe là anh vượt qua Messi để nhận được Giày vàng World Cup 2022, sau khi giành được giải Vua phá lưới với 8 bàn thắng trong mùa World Cup năm nay.

Đây cũng là danh hiệu Vua phá lưới thứ 6 trong sự nghiệp. Anh đã 4 lần đoạt Giày vàng Ligue 1 ở bốn mùa gần đây, và giải Vua phá lưới vòng chung kết UEFA Nations League 2021.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


Kylian Mbappé World Cup Argentina

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao