Clip 'cò đất' náo loạn chốt cọc 'nhanh như chớp' ở Bình Phước

Nhiều môi giới cầm theo bản đồ khu đất chạy qua chạy lại liên tục hô chốt cọc, thậm chí còn giành nhau vị trí đất để chốt cho khách.

Ngày 24/9, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhộn nhịp của hàng trăm người đang tập trung tại một khu đất lớn, được cho là huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiến dân mạng không khỏi tò mò.

Theo clip ghi lại, có khoảng 30 người giống như nhân viên của công ty bất động sản cùng đông đảo các "nhà đầu tư" tập trung xem đất nền và chốt đơn mua "nhanh như chớp" tạo nên khung cảnh náo loạn.

Ngoài ra, trong clip còn xuất hiện hàng chục xe ô tô du lịch đậu kín 2 bên đường, một bên trồng điều, một bên trồng cao su. Bên phía trồng cao su còn được cắm sẵn các trụ bê tông sơn đỏ kiểu phân lô, bán nền.

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-1
Đông đảo "nhà đầu tư" cùng xe xếp hàng dài ở khu vực

Xuất hiện trong clip, nhiều người môi giới cầm bản đồ khu đất chạy qua chạy lại rồi liên tục hô chốt cọc, thậm chí còn giành nhau vị trí đất để chốt cho khách: “10 bên Lucky cọc nha, 11 bên em cọc rồi nha. OK… hết rồi".

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-2
Rất đông nhân viên của công ty bất động sản có mặt

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-3
Nhiều người còn cầm theo bản đồ để thuận tiện cho việc "chốt đơn"

Clip được đăng tải trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không ít người tỏ ra hiếu kì vì lần đầu thấy cảnh mua đất nhốn nháo đến vậy. 

Tuy nhiên cũng có người đã quá quen với cảnh tượng này, liền chỉ ra rằng đây chỉ là chiêu trò của công ty bất động sản để “dụ” mọi người mua đất. Đồng thời, cho rằng tính pháp lý của các lô đất nền tại đây cũng như những gì diễn ra trong clip có phải sự thật.

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-4
Các thửa đất được chốt liên tục, chưa đến 1 phút đã bán được 1 thửa

Theo tìm hiểu của Lao Động cho biết, những bức ảnh ở khu đất này được cho là của 1 công ty bất động sản có đăng lên mạng xã hội kèm thông tin: "Chưa kịp hạ cây 26 nền đất đã hết trong 15 phút buổi sáng. Anh em ngưng chào dự án chuẩn bị ra dự án mới nhé".

Tuy nhiên, khi liên hệ với số điện thoại của công ty này, nhân viên công ty báo vẫn còn đất sào và gửi sổ đất cho xem.

Thông tin trong sổ đất cho thấy, đây là đất trồng cây lâu năm đã được phân lô với diện tích là 1.005m2 với chiều ngang là 10m và dài 100m. Đất thuộc đường Đồng In 1 Cầu Hùng, thuộc ấp Đồng Chắc.

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-5
Hình ảnh giấy tờ pháp lý của một thửa đất rao bán

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND H.Đồng Phú Nguyễn Anh Tuấn xác nhận với Thanh Niên, sự việc xảy ra tại một khu đất thuộc địa bàn ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, H.Đồng Phú.

Theo ông Tuấn, sự việc xảy ra vào sáng ngày 23/9 trong khoảng thời gian ngắn. Khi địa phương nắm được thông tin và đến nơi kiểm tra thì những người tại đây đã giải tán hết.

Hiện, UBND H.Đồng Phú cũng đã có chỉ đạo UBND xã Tân Hòa xác minh, làm rõ vụ việc và có báo cáo về UBND huyện.

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-6
Hình ảnh 26 lô đất được công ty này rao bán

Trước đó, vào khoảng tháng 2/2022 cũng tại Bình Phước, mạng xã hội xôn xao đoạn clip náo loạn cảnh nhân viên công ty bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến, hô lớn và thông báo về các lô đất 15, lô 16, 18, 19, 26, 27... có khách đặt cọc. Sức mua nóng đến nỗi có người phải nhắc khéo: “Coi chừng mấy anh cọc trùng”.

Phía công ty cũng giới thiệu đây là “dự án Lộc Khánh” và thông báo liên tục trên loa việc các lô đất được chốt lẫn trong tiếng nhạc inh ỏi. Chỉ trong khoảng 4 phút clip quay lại đã có hàng chục lô đất được khách chốt đặt cọc.

Clip cò đất náo loạn chốt cọc nhanh như chớp ở Bình Phước-7
Nhân viên công ty bất động sản mặc áo vest, tay xách cặp chạy nháo nhào để chốt cọc

Qua điều tra, sự việc diễn ra ở xã xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh. Tuy nhiên, UBND xã Lộc Khánh khẳng định, cảnh tượng trên là dàn dựng. Phía công ty liên quan đến sự việc sau đó đã bị chính quyền phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/clip-co-dat-nao-loan-chot-coc-nhanh-nhu-chop-o-binh-phuoc-n-321739.html

Bình Phước Mạng xã hội

Tin tức mới nhất