Clip: Hãi hùng 'mưa giun' bò lúc nhúc phủ kín đường phố Trung Quốc

Hàng nghìn, hàng vạn con giun bò lên ô tô, lúc nhúc trên đường tạo thành lớp nhầy nhụa khiến những người dân nơi đây khiếp sợ.

Ngày 11/3, tờ New York Post đưa tin, dọc con đường ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc bị bao phủ bởi những con giun có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Chúng bám khắp xe ô tô trên đường phố và tạo nên cảnh tượng hãi hùng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh đường phố nơi đây ngập tràn những con giun nhỏ, chúng văng khắp xe ô tô. 

Hầu hết các cửa hiệu, ngôi nhà xung quanh đều bị những con giun này "xâm chiếm" và phải đóng cửa. Chỉ còn lại một số ít người dân cầm ô đi lại trên đường.

Cơ quan chức năng tỉnh Liêu Ninh khuyến cáo người dân tìm nơi trú ẩn sau khi trời bắt đầu có mưa giông. 

Clip: Hãi hùng mưa giun bò lúc nhúc phủ kín đường phố Trung Quốc-1

Hiện nguyên nhân của "thảm họa" do sinh vật nhầy nhụa này gây ra vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tờ tạp chí khoa học Mother Nature Network cho rằng những con vật này đã bị rơi xuống sau khi bị gió lớn cuốn đi.

Tạp chí này cũng lưu ý rằng loại hiện tượng này xảy ra sau một cơn bão khi côn trùng bị cuốn vào xoáy nước.

Một giả thuyết khác cho rằng những con giun thực ra là hoa dương - một loại cây hoa tulip có hoa nhìn giống như những con giun, chứ bình thường giún không thể xuất hiện nhiều như thế.

Clip: Hãi hùng mưa giun bò lúc nhúc phủ kín đường phố Trung Quốc-2
Người dân được khuyến cáo tìm nơi trú ẩn khi có mưa 

MT (T/h)
Theo Vietnamnet


chuyện lạ Trung Quốc

Tin tức mới nhất