Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua

Song song với nền kinh tế phát triển, xu hướng thời trang của Trung Quốc cũng thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là cánh mày râu.

Là đất nước có số dân đông nhất thế giới, Trung Quốc không chỉ phát triển về nền kinh tế công nghiệp mà xu hướng thời trang cũng thay đổi mạnh mẽ theo từng chặng thời gian gắn với từng giai đoạn lịch sử giàu truyền thống văn hóa.

Không chỉ có phụ nữ mà phong cách thời trang, kiểu tóc của cánh mày râu cũng biến đổi rõ rệt. Cùng nhìn lại hành trình thay đổi nhan sắc và xu hướng của nam giới xứ Hoa qua clip vô cùng ấn tượng, thú vị.


Hành trình thay đổi style trong vòng 100 năm nay cùa đàn ông Trung Quốc

Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-1
Những năm 1916, đàn ông Trung Quốc ưa chuộng kiểu tóc gọn gàng bóng mượt rẽ ngôi giữa cùng cặp kính mắt tròn nhỏ, để ria mép nam tính.

Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-2
10 năm sau, họ vẫn để tóc ngôi giữa "huyền thoại" nhưng mái tóc trở nên bồng bềnh hơn và không còn ria mép

Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-3
Những năm 1936, thay vì mái tóc ngôi giữa thì nam giới chuyển sang kiểu tóc vuốt nếp gọn gàng, kính râm mắt tròn và ria mép hai bên.

Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-4Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-5
Những năm 1955-1966, nam giới chủ yếu tham gia cách mạng Trung Quốc nên style thay đổi đáng kể, tóc tai và khuôn mặt đều được cắt tỉa gọn gàng, nhặn nhụi.

Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-6
Một bước ngoặt lớn vào những năm 2006 khi phong cách hiphop phát triển mạnh mẽ và tràn lan, cánh mày râu thi nhau để tóc dài bờm xờm và trang điểm đậm sắc sảo, mắt kẻ eyeliner rõ nét, phụ kiện đinh tán lên ngôi.

Clip: Hành trình thay đổi phong cách của nam giới Trung Quốc suốt 1 thế kỷ qua-7
Và đến nay thế kỷ thứ 21, đây là thời điểm lên ngôi của thời trang tóc nam. Những kiểu tóc undercut thịnh hành nhất mang lại vẻ đẹp điển trai, nam tính cho các chàng trai.

 

Lim
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/clip-hanh-trinh-thay-doi-phong-cach-cua-nam-gioi-trung-quoc-suot-1-the-ky-qua-n-136030.html

xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất