Clip: Kẻ lừa lấy 100 triệu tiền hỗ trợ của vợ nạn nhân ở Rào Trăng 3 khai gì?

Đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng ủng hộ góa phụ ở Rào Trăng 3 khai lừa được số tiền lớn của nhiều người trong cả nước.

Ngày 24/10, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến hôm nay, cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ đối tượng để mở rộng công tác điều tra.

Chia sẻ trên Người Lao Động, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Ngoài điều tra về hành vi chiếm đoạt tiền ủng hộ gia đình nạn nhân trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, cơ quan công an đang mở rộng điều tra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác mà đối tượng Phúc đã thực hiện trước đó".

Theo thông tin ban đầu, tại đồn công an, Phúc khai sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), đối tượng Phúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền ủng hộ.

Clip: Kẻ lừa lấy 100 triệu tiền hỗ trợ của vợ nạn nhân ở Rào Trăng 3 khai gì?-1

Thấy số điện thoại của nạn nhân, Phúc giả vờ gọi điện động viên, thăm hỏi và nói sẽ hỗ trợ cho chị Thảo 6 triệu đồng. Sau đó, đối tượng Phúc nhắn cho chị Thảo 1 tin nhắn có chứa đường link trang web của Phúc giống như ngân hàng rồi nói chị Thảo đăng nhập vào đó.

Khi chị Thảo thực hiện theo, đối tượng Phúc đã lấy tài khoản, mật khẩu và xác nhận chuyển tiền vào tài khoản đã chuẩn bị sẵn. Từ tài khoản này, đối tượng Phúc tiếp tục chuyển vào tài khoản của các đối tượng khác để trả nợ. "Với thủ đoạn tương tự, tôi đã lừa được nhiều người trên cả nước với số tiền lớn" - đối tượng Phúc khai nhận.

Clip: Kẻ lừa lấy 100 triệu tiền hỗ trợ của vợ nạn nhân ở Rào Trăng 3 khai gì?-2

Trước đó, ngày 21/10, chị Lê Thị Thu Thảo - vợ của anh Trần Văn Lộc (25 tuổi, một trong những nạn nhân tử nạn tại sự cố thủy điện Rào Trăng 3) đã gởi đơn trình báo về việc bị một đối tượng lạ mặt, dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt 100 triệu đồng mà các nhà hảo tâm ủng hộ cho gia đình.

Theo chị Thảo, đối tượng này bảo do tiền từ nước ngoài chuyển về nên phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Do nhẹ dạ cả tin nên chị Thảo làm theo hướng dẫn của anh ta và đến khi kết thúc cuộc gọi thì tá hỏa phát hiện 100 triệu đồng trong tài khoản của mình đã bị mất.

Clip: Kẻ lừa lấy 100 triệu tiền hỗ trợ của vợ nạn nhân ở Rào Trăng 3 khai gì?-3

Tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ - Bộ Công an và công an một số tỉnh nhanh chóng tìm ra đối tượng chiếm đoạt tiền của chị Thảo. Lực lượng công an thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính... của đối tượng Phúc chuyên dùng để lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

MT
Theo Vietnamnet


thủy điện Rào Trăng 3 lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất