Clip: Kinh hoàng gấu xám cắn liên tiếp vào cổ họng người huấn luyện

Con gấu xám cao 2,3m khi đứng thẳng bằng hai chân, nặng 318kg nên dễ dàng áp đảo, vật nạn nhân xuống đất và đè lên người.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh con gấu xám tấn công chính người huấn luyện mình được cư dân mạng "đào" lại, chia sẻ rầm rộ khắp các diễn đàn trên MXH.

Được biết, sự việc này xảy ra tại công viên Predators in Action (Mỹ), nạn nhân là một huấn luyện viên cho các loài thú lớn tên Stephan Miller.

Stephan đã huấn luyện thành công cho nhiều con vật to lớn, cung cấp cho những bộ phim Hollywood như: The Island of Dr. Moreau, Gladiator, The Postman, The Last Samurai và Semi-Pro..., chú gấu xám Rocky tấn công ông là một trong số đó. 

Vào hôm xảy ra sự việc, ông Miller đang huấn luyện Rocky để chuẩn bị cho bộ phim Semi-Pro thì bất ngờ bị chính con gấu này tấn công, cắn mạnh vào cổ họng. Trước đó, con vật này vẫn bình thường, không có biểu hiện gì đáng ngờ. Thậm chí, nó còn vừa "âu yếm tình cảm" với người huấn luyện mình. 

Khi thấy ông Miller bị tấn công, các đồng nghiệp có mặt tại hiện trường đã chạy vào tìm cách khống chế con vật nhưng cũng bị nó hất văng ra ngoài. Mãi đến khi có người xịt hơi cay vào mắt con gấu, nó mới buông bỏ nạn nhân nhưng vẫn tỏ rất hung hăng, 2 chân liên tục cào rồi dậm xuống mặt đất như đe dọa "con mồi". 

Theo truyền thông địa phương đưa tin, con gấu xám cao 2,3m khi đứng thẳng bằng hai chân, nặng 318kg nên nó dễ dàng áp đảo người huấn luyện, vật nạn nhân xuống đất và đè lên người. 

Kết thúc clip, ông Miller kịp chạy thoát khỏi con gấu nhưng rồi tử vong do không kịp đưa đi cấp cứu. 

Sau khi sự việc trên xảy ra, các chuyên gia huấn luyện đã đặt ra câu hỏi: "Liệu ông Miller đã làm gì khiến con gấu tức giận, trong khi trong đoạn clip, ông Miller chỉ đứng yên một chỗ?".

Con gấu xám Rocky sau đó cũng bị Ủy ban Cá và Trò chơi California đề xuất phương án an tử (an tử động vật là hành vi làm cho một con vật chết hoặc cho phép nó được chết bằng các biện pháp y khoa).

Tuy nhiên, có nhiều người và tổ chức như Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (People for the Ethical Treatment of Animals) đã phản đối hình phạt này vì cho rằng đó chỉ là một tai nạ. Cuối cùng con gấu này đã được nuôi tại một sở thú sau đó.

HT 
Theo Vietnamnet


gấu khổng lồ vật nuôi

Tin tức mới nhất