Clip lấy nước mắt: Bạn sẽ ra sao khi người yêu bỗng nhiên không còn trên đời nữa?

Những ngày gần đây, cư dân mạng truyền nhau một phim ngắn dài 11 phút của Thái về câu chuyện tình yêu của hai bạn trẻ. Nó có gì mà lại khiến người ta xúc động đến thế?

Bạn đã bao giờ tự hỏi sẽ ra sao nếu ngày mai tỉnh dậy, người yêu của mình bỗng nhiên không còn trên cõi đời này nữa? Sẽ đau khổ, sẽ quằn quại, sẽ sống mãi trong những hồi ức hay tự vực mình dậy và bước tiếp?

Cô gái có tên Vaew trong video phim ngắn dưới đây từng có một tình yêu rất đẹp, bình dị và chân thật với một chàng trai tên Best. Best không tinh tế, không lãng mạn, chưa kể đến cả đống tật xấu như ngáy ngủ, ở dơ, hay giỡn nhảm, đùa dai... Anh thậm chí còn đãng trí đến mức quên luôn cả ngày kỉ niệm 5 năm yêu nhau của hai người.


Best là một anh chàng lắm tài nhiều tật.

Nhưng rồi anh đột ngột ra đi, để lại phía sau biết bao trách nhiệm, từ cái laptop đến cậu "con trai" nhỏ, và bỏ lại Vaew. Bạn biết mà, khi con người ta đang hạnh phúc, chỉ tưởng tượng đến một ngày mai khi đối phương không còn là của mình nữa, nước mắt đã đong đầy, huống chi, giờ đây chia ly sẽ là vĩnh viễn.

Vaew tìm đủ mọi cách để quên, cô tham gia vào những cuộc vui với bạn bè, gửi nỗi buồn vào từng ly rượu, tham gia khóa học ngồi thiền để tĩnh tâm, tìm lại những nơi chốn cũ hai người từng đi để có thể buông bỏ và bước tiếp nhưng dường như tất cả đều không có tác dụng. Cô vẫn không thể ngăn mình lật lại trang Facebook của Best, gửi cho anh những dòng tin nhắn sẽ chẳng bao giờ được đáp trả: "Anh còn yêu em chứ?".

Best ra đi trong im lặng, không hề ồn ào như những gì Vaew từng thấy trong phim.

Xen lẫn những cảm xúc trầm buồn là những hành động, suy nghĩ "tưng tửng" của cô nàng Vaew khi lần thứ 89 vào wall cá nhân của anh người yêu quá cố. Cô phát hiện ra một nhân vật nữ đầy "khả nghi", và bằng một số "mánh khóe", cô đã mở được laptop của Best nhằm tìm ra sự thật. Lúc này đây, một sự thực đã được hé lộ, không phải là về nhân vật bí ẩn kia mà là về một việc bất ngờ hơn, lãng mạn hơn và cũng cảm động hơn, sự thực về chiếc áo có dòng chữ "Up" của Best vào một ngày sau kỉ niệm 5 năm yêu nhau của Best và Vaew...

Hình ảnh khi Vaew phát hiện hóa ra tình yêu của Best vẫn luôn hiện diện xung quanh cô.

Nước phim đẹp, mạch diễn có chút hài hước nhẹ nhàng pha lẫn với nốt lặng trầm, câu chuyện giản dị nhưng chân thật, một tình yêu "chẳng giống như trong phim" với cái kết buồn nhưng dư âm thì còn mãi với người xem. Nhất là dòng thông điệp cuối cùng: "Đừng ngần ngại nói ra cảm xúc của mình với Người Ấy".

Chúng ta ai cũng có "The Only One" - Người duy nhất, người thân yêu nhất của riêng mình đúng không? Các bạn ạ, đừng như Vaew, cũng đừng như Best, đừng khiến bản thân phải hối hận. Đừng đợi chờ để nói ra câu yêu thương với những người ta luôn trân trọng, bởi thời gian vô tình lắm, ai biết được ngày mai sẽ ra sao. Vì yêu thương là không chờ đợi...

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao