Clip: Mặc người bán rau gào khóc van xin, Phó Chủ tịch phường ở Quảng Ninh vẫn lăng mạ: 'Con điên!'

Khi làm nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, Phó Chủ tịch phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã có lời lẽ lăng mạ người bán hàng vi phạm. Tỉnh Quảng Ninh lập tức yêu cầu làm rõ vụ việc.

"Mày có bị điên không, con điên này!"

Mới đây, mạng xã hội facebook đã đăng tải 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh làm nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường vỉa hè trên địa bàn. Điều đáng nói, trong đoạn clip, người quay liên tục có những lời khiếm nhã đối với một người bán hàng vi phạm.

Biết mình vi phạm nên người bán rau liên tục khóc lóc, van xin lực lượng chức năng tha thứ và hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Nhưng người phụ nữ quay clip đã “ra lệnh” cho lực lượng chức năng tịch thu chiếc xe chở rau về phường.

Khi bà bán rau cố chạm vào người quay clip để níu kéo, van xin thì ngay lập tức người phụ nữ quay clip buông lời lăng mạ: "Mày có bị điên không, con điên này!",  “Con này, mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường... không nói nhiều”.

Sau đó, người bán rau do kích động đã cầm trên tay một con dao. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã khống chế rồi đưa người này cùng hàng hóa về trụ sở phường Bãi Cháy.

Clip: Mặc người bán rau gào khóc van xin, Phó Chủ tịch phường ở Quảng Ninh vẫn lăng mạ: Con điên!-1
Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã lan truyền với tốc độ chóng mặt với nhiều bình luận. Đa số các bình luận đều tỏ ra bất bình với cách hành xử và lời nói xúc phạm của người quay clip.

Nữ cán bộ trong clip nói gì?

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ quay clip trên là bà L.T.H, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Bà H. là người trực tiếp tham gia chỉ đạo dẹp loạn vỉa hè, trật tự đô thị trên địa bàn phường.

Bà L.T.H, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy khẳng định clip trên không phải do bà đăng tải: "Hiện chúng tôi đang điều tra xem ai là người đã đăng tải clip trên", bà H. nói.

Clip: Mặc người bán rau gào khóc van xin, Phó Chủ tịch phường ở Quảng Ninh vẫn lăng mạ: Con điên!-2
Người bán rau gào khóc xin tha

Nói về những lời nói thiếu chuẩn mực của mình trong lúc chỉ đạo công vụ được ghi trong clip, bà Hiền thẳng thắn thừa nhận bà đã sai khi có những lời nói như vậy. Tuy nhiên, bà Hiền cho rằng việc mình xưng hô như vậy là do bực tức nhất thời việc bị chị bán hàng rong xô đẩy khiến bà bị ngã.

Theo bà Hiền, người phụ nữ bán hàng rong trong đoạn video không phải lần đầu vi phạm, cũng như đây không phải lần đầu được tổ công tác nhắc nhở, hướng dẫn. Người phụ nữ bán hàng rong nói trên là chị Vũ Thị Chinh (31 tuổi, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên).

Yêu cầu xin lỗi người bán rau

Sáng 19/4, thành ủy Hạ Long sáng đã có văn bản về việc kiểm điểm, báo cáo sự việc mạng xã hội và báo chí đưa tin phản ánh.

Do đó Thường trực Thành ủy chỉ đạo như sau: Yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Clip: Mặc người bán rau gào khóc van xin, Phó Chủ tịch phường ở Quảng Ninh vẫn lăng mạ: Con điên!-3

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ và tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Thành ủy Hạ Long cũng giao cơ quan Uỷ ban kiểm tra, Thanh tra thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng qui định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức. Báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mac-nguoi-ban-rau-gao-khoc-van-xin-pho-chu-tich-phuong-o-quang-ninh-van-lang-ma-con-dien-nay-n-219322.html

Clip hot cư dân mạng

Tin tức mới nhất