Clip: Móc túi trên xe buýt, tên trộm bị phụ xe lập tức bắt gọn

Hành động đẹp của tài xế và phụ xe buýt đã nhận được lời cảm ơn từ nạn nhân và tán dương khen người từ cộng đồng mạng.

Theo thông tin từ Người Đưa Tin, ngày 16/3, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip do Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu chia sẻ, ghi lại cảnh lái xe và phụ xe buýt giúp đỡ cô gái trẻ bị móc túi gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, khi lái xe và phụ xe của tuyến số 22A mang biển kiểm soát 29B-20713 trong ca làm việc đã phát hiện một cô gái khi lên xe Buýt tại điểm trung chuyển Long Biên thì bị kẻ gian móc trộm điện thoại.

Không chậm trễ, người lái xe liền thông báo cho cô gái và ngay lập tức anh phụ xe nhảy xuống đuổi theo đối tượng rồi thu hồi điện thoại để trả lại cho nạn nhân.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ nhanh chóng thu hút dư luận. Đa số các bình luận đều tán dương cho hành động đẹp của tài xế, phụ xe tuyến buýt này.

Tài xế và phụ xe sau đó cũng đã nhận được lời cảm ơn từ nữ hành khách trên.

Liên quan tới sự việc, cùng ngày, ông Ngô Văn Hùng - Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu xác nhận với Dân Trí và cho biết, tài xế trong vụ việc là anh Trần Thái Tuân (SN 1972) và phụ xe là anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1992).

Theo ông Hùng, sự việc xảy ra vào khoảng 14h38 ngày 12/3, tại điểm trung chuyển Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội).

"Sự việc xảy ra mấy hôm trước rồi, khi nắm được sự việc chúng tôi đã tuyên dương, thưởng khích lệ tài xế và phụ xe tuyến buýt trên mỗi người 500.000 đồng để động viên cán bộ của mình", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, khi xảy ra sự việc, tài xế cũng như phụ xe tuyến buýt trên thấy đó là hành động bình thường nên không báo cáo về đơn vị.

Clip: Móc túi trên xe buýt, tên trộm bị phụ xe lập tức bắt gọn-1
Nữ hành khách bị móc điện thoại (áo đen) cùng phụ xe đuổi theo tên trộm

Clip: Móc túi trên xe buýt, tên trộm bị phụ xe lập tức bắt gọn-2
Nam phụ xe kịp thời lấy lại được điện thoại cho bạn nữ trên

Anh Tuân cho hay, thời điểm xảy ra sự việc, theo kinh nghiệm anh quan sát thấy có 3 người bước lên cửa trước của xe, tuy nhiên lại có một đối tượng khả nghi chỉ đứng tại cửa trước không chịu bước vào xe.

"Sau khi 2 khách bước vào xe, tôi liền hỏi mọi người xem có ai mất trộm đồ gì không, thì thấy một em gái bảo bị mất điện thoại. Lập tức, tôi bảo với phụ xe buýt đuổi theo đối tượng khả nghi và lấy lại được chiếc điện thoại cho cô gái trẻ", anh Tuân kể lại.

Cũng theo anh Tuân, tại khu vực trung chuyển Long Biên thường xuyên xuất hiện các đối tượng xấu, dựa vào kinh nghiệm lái xe lâu năm nên anh có thể nhìn ra được các đối tượng có ý định trộm đồ của khách đi xe buýt.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


móc túi trộm cắp xe buýt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao