Clip: Nghẹt thở cứu 2 cha con rơi xuống giếng sâu hơn 20m

Rất may lực lượng chức năng đã tới cứu kịp thời, chỉ sau khoảng 7 phút, cả hai cha con được đưa lên bờ an toàn.

Tối 11/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin với Người Lao Động cho biết, vừa giải cứu thành công hai cha con rơi xuống giếng sâu.

Qua xác minh, vào khoảng 19h35 cùng ngày, cháu Nguyễn Văn Đông (SN 2015) bị hụt chân lọt xuống giếng bỏ hoang, sâu khoảng 20 m, dưới đáy có nước xấp xỉ nửa mét trên đường Đinh Núp (TP Buôn Ma Thuột).

Phát hiện vụ việc, cha của cháu bé là anh Nguyễn Văn Phương (SN 1979) đã lao xuống giếng để cứu con. Tuy nhiên, khi chạm đáy, người cha không thể kéo con lên được do thành giếng rong rêu bám, dễ trơn trượt, nên 2 cha con đứng dưới đáy gọi người hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để cứu cháu bé.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu nạn với tinh thần quyết tâm cao độ.

Tuy nhiên, VnExpress cho biết thêm, do miệng giếng rộng hơn 20 cm, người lớn khó chui lọt, lực lượng cứu hộ dùng búa mở rộng. Một cảnh sát chui đã đu dây ròng rọc tiếp cận hai cha con. 

Clip: Nghẹt thở cứu 2 cha con rơi xuống giếng sâu hơn 20m-1

Lực lượng cứu hộ đã dùng ròng rọc đưa người xuống cứu hai bố con 

Clip: Nghẹt thở cứu 2 cha con rơi xuống giếng sâu hơn 20m-2

Công tác giải cứu vô cùng khó khăn trong không gian hẹp

Bên trên nhiều người đứng quanh rọi đèn pin, trấn an nạn nhân. Chừng 7 phút hai cha con được giải cứu thành công, đưa lên bờ an toàn, không ai bị thương.

Lực lượng chức năng đã trấn an tinh thần, động viên gia đình cháu bé, đồng thời yêu cầu người dân che chắn lại giếng nước để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Clip: Nghẹt thở cứu 2 cha con rơi xuống giếng sâu hơn 20m-3

Bé trai được giữ ấm sau khi đưa lên bờ an toàn

Theo người dân, giếng xảy ra tai nạn của một hộ dân trong xóm đã lâu không sử dụng. Miệng giếng được đậy tấm chắn, nhưng khi chơi cháu Phương không để ý chạy vào làm xê dịch nắp và rơi xuống.

Trước đó, may mắn khi nhảy xuống giếng từ độ cao hơn 20m, anh Đông không va vào người bé Phương.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


Đắk Lắk tai nạn hy hữu giải cứu

Tin tức mới nhất