Clip: Nghịch dại đổ cồn vào lửa, bé trai bị bỏng nặng tới 30%

Gia đình cho biết, bé trai bị bỏng hết cổ, má, tay phải và toàn bộ 2 chân, tỷ lệ bỏng khoảng 30%, cấp độ 3, khả năng cao phải ghép da.

Theo thông tin từ Phụ nữ Việt Nam, mới đây mạng xã hội lan truyền đoạn clip một bé trai đang ngồi nghịch, đổ cồn vào lửa nên không may bị ngọn lửa bắt vào người dẫn đến bỏng nặng.

Đoạn clip trích xuất từ camera gia đình cho thấy, sự việc xảy ra vào khoảng 16h50 ngày 1/12. Lúc này, bé trai ngồi chơi một mình ở phòng khách.

Khi đùa nghịch cho cồn vào lửa thì ngọn lửa bùng lên dữ dội, bén vào quần áo và cơ thể bé trai, khiến nạn nhân hoảng loạn chạy ra ngoài cầu cứu người lớn. Hình ảnh ngọn lửa bùng lên khiến không ít người sợ hãi, đặc biệt là những phụ huynh có con nhỏ


Video: Beatvn

Đoạn clip do tài khoản Facebook Đ.N.T - người chia sẻ clip lên mạng xã hội cho hay, bé trai là em mình, hiện đã được gia đình đưa đi cấp cứu. N.T đăng clip để cảnh báo các bậc phụ huynh cần chú ý và giáo dục các bé nhiều hơn về kỹ năng sống.

Cụ thể, Đ.N.T viết: "Nhà có thằng em dại nghịch lửa. Hiện đã được cho đi cấp cứu tại Hà Nội. Em đăng lên để cảnh báo các bậc cha mẹ giáo dục con cái. Tuyệt đối cấm đổ cồn vào lửa đang cháy".

Clip: Nghịch dại đổ cồn vào lửa, bé trai bị bỏng nặng tới 30%-1
Bé trai ngồi nghịch cầm lọ cồn đổ vào lửa trong phòng khách

Clip: Nghịch dại đổ cồn vào lửa, bé trai bị bỏng nặng tới 30%-2
Bé trai hoảng loạn sau khi ngọn lửa bùng lên bén vào người

Trao đổi với Tri thức và Cuộc sống, anh Đ.N.T (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận có vụ việc em trai bị bỏng do đổ cồn vào lửa. 

"Tôi là anh trai của bé. Bé sinh năm 2009, sau sự việc thì bé được đưa vào Bệnh viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội) để điều trị trong tình trạng bị bỏng khá nặng", anh T. chia sẻ.

Cụ thể, anh Đ.N.T cho biết bé trai bị bỏng hết cổ, má, tay phải và toàn bộ 2 chân. Chẩn đoán bé trai bỏng khoảng 30%, cấp độ 3, khả năng cao phải ghép da trong thời gian tới. Hiện, bé trai đã tỉnh, có thể ngồi dậy trên giường.

Clip: Nghịch dại đổ cồn vào lửa, bé trai bị bỏng nặng tới 30%-3
Bé trai được cấp cứu kịp thời, hiện đang chờ ghép da

Sự việc đau lòng này được chia sẻ trên mạng xã hội là lời cảnh báo với các vị phụ huynh. Cha mẹ tuyệt đối không được lơ là và phải có cách dạy con đúng đắn về sự nguy hiểm của cồn, lửa.

Cụ thể, phụ huynh cần đề cao cảnh giác, nhắc nhở và dạy con không được đùa nghịch những vật dụng nguy hiểm như lọ cồn, bật lửa, hộp diêm,... Bản thân cha mẹ cũng phải chú ý, để những vật dụng này tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


bỏng cồn bị bỏng nặng

Tin tức mới nhất