Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Người thân quỳ khóc giữa đường tiễn đưa bệnh nhân Covid-19

Khung cảnh đám ma bệnh nhân Covid-19 diễn ra ở Đắk Lắk khi gia quyến quỳ khóc giữa đường, áo bảo hộ lẫn màu khăn tang mà nghẹn lòng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại đám tang một bệnh nhân Covid-19 tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk khiến nhiều người xót xa.

Người đăng tải clip cho biết, gia quyến của bệnh nhân mặc đồ bảohộ trắng, cùng với màu khăn tang. Họ ôm hoa, cầm vài nén hương quỳ lạy giữa đường, "dẫn lối" cho hương linh người đã khuất. 

 

Khi xe chở thi hài bệnh nhân tới, họ đi chầm chậm cho người nhà được nhìn thấy vài phút. Trên xe chỉ có nhân viên y tế và bệnh nhân. Người nhà không được phép có mặt trên xe hay lại gần thi hài, đúng theo quy định mai táng của Bộ Y tế.

Người đăng tải clip viết: "Đây là lễ an táng bệnh nhận thứ 35 tử vong do Covid-19 tại Đắk Lắk. Bệnh nhân cư trú tại phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ.

Bệnh nhân tử vong chiều 13/11 thì sáng 14/11 được đưa từ thành phố Buôn Ma Thuột về thị xã Buôn Hồ tổ chức an táng, xử lý chôn cất theo hướng dẫn của Bộ Y tế.".

Clip: Người thân quỳ khóc giữa đường tiễn đưa bệnh nhân Covid-19-1

Hiện tại ở Tây Nguyên chưa có trung tâm hỏa táng, bệnh nhân đã được địa táng. Khi hạ huyệt, chỉ có dăm bảy người mặc đồ bảo hộ kín bưng tiễn đưa người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng.  

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, tính đến chiều 13/11, toàn tỉnh đã ghi nhận 5.986 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đang điều trị 2.966 trường hợp, 35 trường hợp tử vong và 2.985 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất