Clip: Nới lỏng giãn cách, người dân TP.HCM bắn pháo giấy ăn mừng

Đoạn clip dài 25 giây ghi lại khoảnh khắc trong một con hẻm nhỏ, 3 người đang đang bắn pháo giấy trong sự mừng rỡ.

Bắt đầu từ ngày 1/10, TP.HCM đã được nới lỏng giãn cách, hàng loạt các hoạt động khác được mở lại. Công an TP.HCM tiếp duy trì 12 chốt ở các cửa ngõ và 39 chốt phụ cấp quận, huyện, còn lại tất cả các chốt nội đô sẽ giải tỏa.

Mặc dù vẫn cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nhưng với tín hiệu tích cực này đã khiến nhiều người dân ở TP.HCM vô vùng vui mừng. 

Clip: Nới lỏng giãn cách, người dân TP.HCM bắn pháo giấy ăn mừng-1
Người dân TP.HCM ra đường tập thể dục ngày đầu nới lỏng giãn cách

Trên Faccebook, Instagram, TikTok, mọi người chia sẻ nhiều hình ảnh, clip thể hiện niềm hạnh phúc vì sau 4 tháng giãn cách xã hội, phải ở yên trong nhà, cuối cùng cuộc sống cũng từng bước dần trở lại bình thường.

Không nói suông, mới đây netizen đã được phen thích thú khi chứng kiến một đoạn clip bắn pháo giấy vui như tết để "ăn mừng" sau khi nghe tin nới lỏng giãn cách xã hội.

Đoạn clip dài 25 giây ghi lại khoảnh khắc trong một con hẻm nhỏ, 3 người đang đang bắn pháo giấy trong sự mừng rỡ, có thể thấy ai cũng vô cùng vui vẻ. Bác trai lớn tuổi còn cầm 2 cây pháo rỗng đập vào nhau đầy mừng rỡ.

Để tạo không khí như ngày tết, chủ nhân đoạn clip còn chèn bài nhạc tết quốc dân "Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy" . Theo người đăng tải clip còn cho biết nhà mình ở quận Bình Chánh (TP.HCM). 


Người dân 1 con hẻm ở TP.HCM bắn pháo giấy ăn mừng ngày đầu nới lỏng giãn cách

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận về hàng nghìn bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Dân mạng đều bày tỏ niềm vui lây và chúc mừng với mọi người trong con hẻm nhỏ nói riêng và người dân ở TP.HCM nói chung. 

Bên cạnh đó, có một vài bình luận góp ý người dân dù vui mừng nhưng vẫn cần phải thực hiện đúng khẩu hiệu "5K" vì dịch Covid-19 vẫn còn chứ không phải hết hoàn toàn. 

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- "Chúc mừng Sài Gòn trở về trạng thái bình thường mới".

- "Chúc mừng anh em TP.HCM đã được nới lỏng giãn cách nhé. Tuy nhiên mọi người vẫn nên tuân thủ các quy định để tránh cho việc bùng dịch trở lại".

- "Ngày vui chiến thắng, mong rằng TP.HCM sẽ sớm hết dịch mọi người được trở về với cuộc sống bình thường".

- "Ngày hôm nay lượn mạng xã hội mà cứ vui lây, như Tết vậy. Người dân Sài Gòn đã phải chịu đựng quá lâu rồi, tất cả cùng cố lên nhé".

- "Nới lỏng giãn cách nhưng không chủ quan nhé mọi người ơi".

HT
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội TP HCM

Tin tức mới nhất