Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay

Sáng nay (26/6), tại TAND TP. HCM sẽ diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án ông Chiêm Quốc Thái bị truy sát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM).

Trong vụ án này, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu. 

Cùng ra tòa tội "Cố ý gây thương tích" với bà Ngọc có 5 bị can khác gồm: Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP HCM); Nguyễn Thanh Phong (SN 1978; quê Trà Vinh), Phạm Văn Ngôn (SN 1985; ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990; ngụ quận Tân Phú), Chống Thín Sáng (SN 1987; quê Đồng Nai).

Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay-1Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay-2
Chiêm Quốc Thái cùng vợ có mặt tại tòa

Trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, xuất hiện từ sáng sớm, mẹ ruột của Vũ Thụy Hồng Ngọc - bà Vũ Nguyệt Anh cầm tấm ảnh ghi lại cảnh ông Chiêm Quốc Thái đang giơ tay đánh vợ ngay trước mặt nhiều người cho phóng viên báo chí. 

Bà mong muốn mọi người biết đến hành động vũ phu cũng như ‘cướp của’ của ông Chiêm Quốc Thái. Bà Nguyệt Anh khẳng định, Chiêm Quốc Thái có được như ngày hôm nay là do con gái bà giúp đỡ và gây dựng.

Bây giờ ly dị thì chia tài sản nhưng người đàn ông này đã dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản của con gái bà và phi tang nhiều chứng cứ liên quan đến vụ án...

 

Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay-3

Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay-4
Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái ngay trước mặt mọi người

Khoảng 7h30, Chiêm Quốc Thái xuất hiện tại tòa án. Lúc này giữa "mẹ vợ" và "con rể" đã có màn đấu khẩu, tranh cãi khá gay gắt trước khi vào phòng xử án.


Chiêm Quốc Thái đấu khẩu với mẹ vợ trước sân tòa (Clip: Quốc Chiến).

Đến 8h50, HĐXX bắt đầu làm việc. Bị cáo Ngọc cùng các bị cáo khác đã được đưa tới tòa. Sau phần thủ tục, luật sư của bị hại đề nghị hoãn phiên tòa do một số nhân chứng không có mặt. 10' sau, HĐXX tạm nghỉ để hội ý. 

Sau đó, phía bị hại đề nghị hoãn xét xử vì vắng nhân chứng. Tuy nhiên, tòa vẫn tiếp tục xét hỏi thêm.

Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay-5

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi chém thương tích để dằn mặt bác sĩ Thái. 

Ngọc khai đầu tháng 3/2018, do quen biết từ trước nên nên đến nhà một người phụ nữ tên Sen (vắng mặt tại tòa) tại quận 10 chơi thì gặp Phan Nguyễn Duy Thanh.

Sau khi làm quen, Ngọc nói với Thanh chuyện đang làm thủ tục ly hôn và ông Thái thường xuyên sử dụng mạng xã hội nói xấu mình. 

Ngọc cho biết do Thanh đồng cảm với mình, nên cả hai kế hoạch trả thù. Lo sợ người nhà nữ bác sĩ biết chuyện, Ngọc bảo Thanh vào phòng ngủ của bà Sen đặt vấn đề đánh thương tích nhẹ cho ông Thái để dằn mặt với giá 1 tỷ đồng. 

Sau đó, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bà Sen nhờ chuyển cho Thanh trước. Đánh xong mới đưa 500 triệu đồng còn lại. 

Clip sốc: Mẹ vợ tố Chiêm Quốc Thái CÔN ĐỒ, ĂN CƯỚP ngay tại sảnh tòa án sáng nay-6
Chiêm Quốc Thái tươi cười trong phiên tòa xét xử sáng nay

Về phía Chiêm Quốc Thái, do bị chém nên bị hại rất bức xúc trình bày muốn muốn tòa triệu tập bà Sen đến phiên tòa. Ông Thái cho rằng bà Sen là người liên quan đến vụ án nên cần phải triệu tập để xét xử.

Vụ án được tuyên án vào lúc 13h30 chiều hôm nay.

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM nêu rõ ông Thái và bà Ngọc sau một thời gian chung sống đã kết hôn vào năm 2011. Bà Ngọc quen biết bác sĩ Trần Hoa Sen thông qua ông Thái vì cùng hành nghề bác sĩ thẩm mỹ.

Năm 2015, bà Ngọc làm đơn ly hôn, khởi kiện yêu cầu phân chia tài sản. Trưa một ngày đầu tháng 3/2018, Ngọc đến nhà bà Trần Hoa Sen (quận 10) chơi. Lúc này, Nguyễn Phan Duy Thanh cũng đến nhà bà Sen và được bà Sen giới thiệu với Ngọc.

Tại đây, Ngọc và Thanh bàn bạc kế hoạch gây thương tích nhẹ cho ông Thái với giá 1 tỉ đồng.

Một tuần sau, Ngọc cùng em họ mang 500 triệu đồng đến phòng khám thẩm mỹ nơi bà Sen làm việc. Ngọc đã giao số tiền này cho bà Sen tại nhà vệ sinh và nhờ đưa cho Thanh. Đến chiều cùng ngày, bà Sen gọi Thanh đến nhà mình đưa 500 triệu đồng, nói của Ngọc đưa.

Sau khi nhận 500 triệu đồng, Thanh tập hợp đàn em bàn bạc kế hoạch chém ông Chiêm Quốc Thái. Chiều 25/3/2018, Thanh ra lệnh cho đàn em theo dõi ông Thái khi ông này vừa rời khỏi bệnh viện thẩm mỹ ở quận 1.

Đến 22h30 cùng ngày, nhóm đàn em Thanh phát hiện ông Thái vừa rời khỏi nhà hàng nên lao vào chém. Qua truy xét, Công an TP HCM đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp với Thanh và đồng phạm. Riêng bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, công an bắt bà này khi bà đang làm thủ tục xuất cảnh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cáo trạng của VKSND TP HCM nhận định, quá trình điều tra xác định bà Ngọc thỏa thuận thuê Thanh chém ông Thái tại phòng ngủ của bà Trần Hoa Sen. Đồng thời bà Sen có nhận số tiền 500 triệu đồng của bà Ngọc để đưa Thanh. Tuy nhiên, quá trình điều tra không đủ cơ sở xác định bà Sen biết việc Ngọc đưa tiền cho Thanh để chém ông Thái.

DT
Ảnh + Clip: Hòa Phạm


Chiêm Quốc Thái

Tin tức mới nhất