Clip: Tài xế Đà Lạt chửi thô tục, quăng vali trúng người du khách

Không chỉ dùng nhiều từ ngữ thô tục, xúc phạm nữ du khách, nam tài xế còn dọa đánh, quăng vali trúng người gây thương tích.

Ngày 23/12, mạng xã hội xôn xao đoạn clip dài hơn 6 phút, quay lại cảnh một người đàn ông lái xe ôtô BKS 49A-334.36, chửi mắng tục tĩu, xúc phạm nghiêm trọng một nữ du khách. Thậm chí, sau khi nhóm du khách bị người này đuổi ra khỏi xe, tài xế còn đã ném vali của khách ra đường. 

Đoạn video nhanh chóng vấp phải phản ứng chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là người dân địa phương, bởi lối hành xử rất thiếu văn hóa của tài xế lái xe ôtô.

Qua xác minh, Công an Nhân dân cho biết, nữ du khách trong clip là chị Đặng Thị Hoàng Yến (SN 1996, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Clip: Tài xế Đà Lạt chửi thô tục, quăng vali trúng người du khách-1
Nam tài xế quăng, đạp vali của nhóm du khách

Theo chị Yến, tối 22/12, chị cùng hai người khác là Đặng Thị Hoàng Lan và Đặng Thị Hoàng Anh gọi taxi di chuyển từ TP Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương để về TP Hồ Chí Minh. 

Khi liên hệ xe, tài xế hứa hẹn sẽ tới ngay. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điện thúc giục, phải 30 phút sau, thì một tài xế mới điều khiển xe tới.

Sau khi chạy được một đoạn thì xe xảy ra va chạm giao thông với một người điều khiển xe máy. Sợ trễ giờ bay, chị Yến đã đề nghị tài xế di chuyển ngay nhưng tài xế này không thực hiện. Thay vào đó, nam tài xế ở lại yêu cầu người điều khiển xe máy phải bồi thường thiệt hại do va chạm xe.

Lúc này, nhóm chị Yến đưa ra thỏa thuận nếu trễ giờ bay, phía tài xế phải chịu một nửa tiền vé, tương đương 1,5 triệu đồng và được đồng ý. Tuy nhiên, sau đó phía tài xế chỉ trả cho nhóm du khách 1 triệu đồng nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Đáng nói, người này đã lái xe ôtô chở nhóm khách lại Đà Lạt, đồng thời chửi mắng tục tĩu, xúc phạm chị Yến, rồi tài xế này còn ném chiếc vali vào người chị.

Clip: Tài xế Đà Lạt chửi thô tục, quăng vali trúng người du khách-2
Tay của nữ du khách bị thương sau khi bị ném trúng vali

Trao đổi với Zing, chị Yến nói mình bị thương ở tay do bị vali quăng trúng. Nam tài xế tiếp tục chửi bới và quay video nhóm của chị trước khi rời đi. Tới sáng 23/12, người đàn ông này vẫn tiếp tục nhắn tin lăng mạ chị. 

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết, nam tài xế đã bị công an thành phố gọi lên làm việc. Đại diện phòng Văn hóa Thông tin thành phố cũng đã gọi điện xin lỗi nhóm du khách vì trải nghiệm không mấy vui vẻ ở Đà Lạt.

"Chúng tôi sẽ kiến nghị UBND thành phố Đà Lạt có công văn gửi đến hãng taxi để hủy hợp đồng đối với tài xế có hành động thiếu văn minh, lịch sự trong giao tiếp. Vào tháng 4, thành phố Đà Lạt đã ban hành và tuyên truyền về 'Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt'. Những hành vi thiếu tôn trọng khách hàng như vậy cần được xử lý triệt để", ông Kiệt cho biết.

Qua xác minh ban đầu, tài xế có hành vi nêu được xác định là Phạm Văn Công, là người điều khiển xe dịch vụ BKS: 49A - 33.436, thành viên của Hợp tác xã taxi Hòa Bình - Đà Lạt.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/clip-tai-xe-da-lat-chui-tho-tuc-quang-vali-trung-nguoi-du-khach-n-331495.html

hành động gây tranh cãi du khách tài xế

Tin tức mới nhất