Clip tài xế ô tô cấp cứu Bệnh viện Quảng Nam thừa nhận uống bia trước khi lái xe

Khi bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã thừa nhận với CSGT là đã uống rượu bia. Đáng nói, thời điểm kiểm tra có lãnh đạo bệnh viện chứng kiến.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thông tin tài xế ô tô cấp cứu của Bệnh viện báo cáo trước khi kiểm tra nồng độ cồn đã bị cảm và đau mắt đỏ nên uống thuốc và sinh tố trái cây, tổ công tác của Bộ Công an đã có phản hồi.

Tổ công tác của Bộ Công an cho biết, quy trình kiểm tra nồng độ cồn 2 bước gồm kiểm tra định tính để phát hiện cồn và kiểm tra định lượng để xác định mức vi phạm. 

Clip tài xế ô tô cấp cứu Bệnh viện Quảng Nam thừa nhận uống bia trước khi lái xe-1
Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn với tài xế lái ô tô của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Ảnh: CACC)

Tại buổi kiểm tra, sau khi lực lượng CSGT kiểm tra định tính phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn đã yêu cầu người này kiểm tra định lượng. 

Trước khi kiểm tra định lượng, bản thân tài xế đã trình bày có uống bia rồi điều khiển phương tiện. Đáng nói, khi tài xế trình bày với tổ công tác có lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chứng kiến.

Clip tài xế ô tô cấp cứu Bệnh viện Quảng Nam thừa nhận uống bia trước khi lái xe-2
Thời điểm tài xế thừa nhận uống bia có sự chứng kiến của lãnh đạo bệnh viện (Ảnh chụp màn hình)

Như VietNamNet đưa tin, ngày 20-21/9, Tổ công tác số 5 (Bộ Công an) phối hợp cùng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, Đội CSGT Công an TP Đồng Hới lập chốt kiểm tra trên Quốc lộ 1 và một số tuyến đường trung tâm TP Đồng Hới. 

Khoảng 21h50 ngày 21/9, Tổ công tác số 5 dừng, kiểm tra ô tô do tài xế P.Đ.H. (sinh năm 1975, trú tại Tam Kỳ, Quảng Nam) điều khiển. Qua kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng phát hiện tài xế H. vi phạm ở mức 0,243 mg/L khí thở.

Đăng ký xe trên thuộc một bệnh viện tại Quảng Nam. Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cũng ghi tên đơn vị quản lý của bệnh viện. 

Sau đó, Tổ công tác lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế H. Với lỗi trên, người này sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày làm việc. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/clip-tai-xe-o-to-cap-cuu-benh-vien-quang-nam-thua-nhan-uong-bia-truoc-khi-lai-xe-2193182.html

uống bia nồng độ cồn

Tin tức mới nhất