Clip: Xe khách vượt ẩu, ép người đi xe máy suýt mất mạng

Rất may sau khi nam thanh niên đi xe máy ngã xuống đường, xe ô tô đi phía sau phanh kịp nên không xảy ra tai nạn tử vong.

Ngày 8/2, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin với Dân Trí cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin xe khách mang biển số tỉnh Đắk Lắk vượt ẩu, chèn ép khiến người đi xe máy ngã xuống đường.

Cụ thể, đoạn clip ngắn do camera hành trình của một chiếc xe ô tô ghi lại một chiếc xe khách lưu thông trên tuyến quốc lộ đã vượt ẩu, lấn sát lề đường để tránh một chiếc xe tải đi hướng ngược lại.

Lúc này, một nam thanh niên đi xe máy cùng làn bị ép sát vào lề, không làm chủ được tay lái nên ngã xuống đường. Rất may xe ô tô phía sau phanh kịp thời, nếu không đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Clip: Xe khách vượt ẩu, ép người đi xe máy suýt mất mạng-1
Xe khách ép sát xe máy vào lề để tránh xe tải

Clip: Xe khách vượt ẩu, ép người đi xe máy suýt mất mạng-2
Người đi xe máy bị ép mất lái, ngã ra đường 

Đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận. Đa số bày tỏ sự bức xúc, lên án việc vượt ẩu, xem thường tính mạng người đi đường của xe khách.

Theo Sở GTVT Đắk Lắk, xe khách mang BKS 47B-020.66, được cấp phù hiệu tuyến cố định Bến xe Krông Ana (Đắk Lắk) - Bến xe Miền Đông (TPHCM) và tuyến Bến xe phía Nam TP Buôn Ma Thuột - Bến xe Miền Tây.

Vụ việc trên xảy ra vào trưa ngày 29/1 (mùng 8 Tết) trên tuyến quốc lộ 14C đoạn qua địa phận huyện Đắk Song (Đắk Nông).

Qua xác minh, chiếc xe này có hành trình cố định chạy qua Đắk Nông trên đường Hồ Chí Minh và không được chạy trên QL 14C, nếu chạy tuyến đường này là sai và sẽ có biện pháp để xử lý nghiêm theo quy định.

Trong khi đó, trao đổi với Người Lao Động, lãnh đạo Bến xe Krông Ana cho hay, ngày 29/1 bến có cấp lệnh cho xe khách mang BKS: 47B-020.66 đi Bến xe Miền Đông. 

Tuy nhiên, xe này không có hành trình di chuyển trên Quốc lộ 14C, rất có thể tài xế chạy lộ trình này để rút ngắn thời gian.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


vi phạm giao thông tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất